Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) bầu bổ sung 2 Thành viên HĐQT mới là đại diện từ ACV

Tri Túc | 12:03 25/07/2024

Theo ban lãnh đạo SGN, thị trường hàng không 2024 sẽ tiếp tục hồi phục nhưng vẫn khó dự báo do rủi ro thế giới, điểm sáng tới từ một số thị trường mới như Ấn Độ đã từng bước ghi nhận tăng trưởng về sản lượng hành khách.

Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) bầu bổ sung 2 Thành viên HĐQT mới là đại diện từ ACV

CTCP Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS, mã cổ phiếu SGN) vừa tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2024, nhằm bầu cử bổ sung thành viên HĐQT cho thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Cụ thể, căn cứ Nghị Quyết của HĐQT Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam - CTCP (ACV), Công ty đã tiến hành miễn nhiệm ủy quyền làm Người đại diện phần vốn của ACV tại SAGS đối với ông Đặng Tuấn Tú (Chủ tịch HĐQT SAGS) và ông Nguyễn Nam Tiến (Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Thành viên HĐQT SAGS) để nghỉ hưu từ ngày 1/8/2024.

Theo đó, Đại hội lần này tiến hành bầu bổ sung 2 thành viên mới vào HĐQT cho thời gian còn lại nhiệm kỳ 2020 – 2025, bao gồm:

+ Ông Nguyễn Cao Cường - Phó Tổng Giám đốc ACV, do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP đề cử;

+ Ông Nguyễn Công Hoàn – Phó Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất – chi nhánh ACV, do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP đề cử.

Về kinh doanh, SGN đã trình cổ đông thông qua kế hoạch 2024 với doanh thu hợp nhất 1.499 tỷ, đi ngang so với năm trước và lợi nhuận sau thuế 240 tỷ, tăng gần 6%.

Theo ban lãnh đạo SGN, thị trường hàng không 2024 sẽ tiếp tục hồi phục nhưng vẫn khó dự báo do rủi ro thế giới, điểm sáng tới từ một số thị trường mới như Ấn Độ đã từng bước ghi nhận tăng trưởng về sản lượng hành khách.

Dù vậy, SGN xác định khó khăn vẫn bủa vây liên quan tới lạm phát, biến động giá xăng dầu, tỷ giá khiến chi phí tăng cao. Trong khi đó cảng HKQT Tân Sơn Nhất khó tăng trưởng do slot và hạ tầng quá tải. Đặc biệt từ tháng 1/2024, SGN đã chấm dứt hợp đồng với Hãng Bamboo Airways do nợ tồn đọng kéo dài và tăng cao; hãng Vietjet Air thì đã lên kế hoạch tự phục vụ nhưng chưa thông báo thời gian cụ thể.

Theo Công ty đánh giá, việc thu hồi công nợ của các hãng quốc nội dự báo vẫn gặp nhiều khó khăn, trong khi Tổng Công ty cảng HK Việt Nam (ACV) đã tăng khoản thu một số dịch vụ, từ đó ảnh hưởng khá lớn tới chi phí của SGN.

Trước cả những thuận lợi và thách thức, SGN định hướng tập trung nâng cao chất lượng nỗ lực tìm kiếm khách hàng mới với mục tiêu tại thị trường Trung Quốc, Ấn Độ; đồng thời ưu tiên mở rộng sản xuất kinh doanh tại Cảng HKQT Long Thành. Song song với đó, công ty sẽ kiểm soát chi phí, tăng cường áp dụng công nghệ thông tin trong quản trị và khai thác phục vụ bay cũng như xúc tiến thu hồi công nợ.

sgn-kd.png
Ảnh: Chỉ số kinh doanh của SGN.

Nhìn lại 2023, SGN ghi nhận doanh thu 1.455 tỷ đồng, lợi nhuận ròng 227,4 tỷ đồng, lần lượt tăng 46% và 65% so với quý 4/2022 qua đó vượt kế hoạch đã đề ra. Đây được xem là kết quả ấn tượng khi riêng quý 4/2023 SGN sụt giảm lợi nhuận giảm sâu do việc trích lập dự phòng nợ phải thu khó đòi hãng Bamboo Airways (53,5 tỷ đồng), Vietravel Airlines (6,6 tỷ đồng).

Với kết quả trên, SGN thống nhất phương án chi trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt tỷ lệ 25%, tương ứng chi ra gần 84 tỷ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) bầu bổ sung 2 Thành viên HĐQT mới là đại diện từ ACV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO