Nhà ga quốc tế Cam Ranh và Đà Nẵng là 2 nhà ga hàng không đầu tiên được xã hội hóa sau một thời gian dài ACV quản lý/kinh doanh toàn bộ các sân bay dân dụng tại Việt Nam.
Sau gói thầu hơn 4.100 tỷ đồng thi công nhà ga hàng hóa số 1 và các công trình phụ trợ được ACV triển khai đấu thầu trực tuyến lần đầu tiên, doanh nghiệp này tiếp tục triển khai gói thầu mới cho công trình quốc gia – Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành.
Chủ tịch CRTC cũng khẳng định, với sự phục hồi mạnh mẽ của ngành hàng không, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới, thì chỉ hết năm 2026, CRTC sẽ lấy lại những gì đã mất.
Nếu chuyển sàn thành công, ACV “hứa hẹn” sẽ là bom tấn thu hút sự chú ý của giới đầu tư. Tuy nhiên, chặng đường niêm yết HoSE vẫn còn khá dài và còn nhiều vấn đề tồn đọng cần giải quyết.
Trong quy hoạch hệ thống cảng hàng không, sân bay thời kỳ 2021-2030, cảng hàng không quốc tế Vinh có quy mô cấp sân bay 4E với tổng diện tích hơn 557ha.
Ở chiều ngược lại, ngành xi măng tiếp tục gặp khó khi Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) lỗ năm thứ hai liên tiếp khi lợi nhuận hợp nhất 2024 âm 1.400 tỷ đồng.
ACV ước đạt lợi nhuận trước thuế năm 2024 là 11.981 tỷ đồng, vượt 28% kế hoạch năm và tăng 35% so với năm 2023. Doanh nghiệp cam kết đưa nhà ga T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hoạt động đúng dịp 30/04/2025.