Chưa đầy 1 tháng đưa vào sử dụng Nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất liên tiếp bị phản ánh từ dột trần đến bung nền gạch. Đây là sự cố hay chất lượng công trình kém, cần thanh kiểm tra thi công?
Nhà ga quốc tế Cam Ranh và Đà Nẵng là 2 nhà ga hàng không đầu tiên được xã hội hóa sau một thời gian dài ACV quản lý/kinh doanh toàn bộ các sân bay dân dụng tại Việt Nam.
Sau gói thầu hơn 4.100 tỷ đồng thi công nhà ga hàng hóa số 1 và các công trình phụ trợ được ACV triển khai đấu thầu trực tuyến lần đầu tiên, doanh nghiệp này tiếp tục triển khai gói thầu mới cho công trình quốc gia – Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành.
Chủ tịch CRTC cũng khẳng định, với sự phục hồi mạnh mẽ của ngành hàng không, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới, thì chỉ hết năm 2026, CRTC sẽ lấy lại những gì đã mất.
Nếu chuyển sàn thành công, ACV “hứa hẹn” sẽ là bom tấn thu hút sự chú ý của giới đầu tư. Tuy nhiên, chặng đường niêm yết HoSE vẫn còn khá dài và còn nhiều vấn đề tồn đọng cần giải quyết.
Trong quy hoạch hệ thống cảng hàng không, sân bay thời kỳ 2021-2030, cảng hàng không quốc tế Vinh có quy mô cấp sân bay 4E với tổng diện tích hơn 557ha.