Phòng công chứng đất đai Nhơn Trạch (Đồng Nai) bắt đầu có tín hiệu tốt

Hạ Vy | 16:09 26/03/2024

Sau khoảng thời gian im ắng, thậm chí rơi vào cảnh ảm đạm giao dịch, gần đây thị trường bất động sản Nhơn Trạch đã có tín hiệu mới. Các phòng công chứng đất đai trên địa bàn bắt đầu đông đúc trở lại. Môi giới cũng mạnh mẽ ra quân sau khoảng thời gian “ngủ đông”.

Phòng công chứng đất đai Nhơn Trạch (Đồng Nai) bắt đầu có tín hiệu tốt

Thực mục tại một số phòng công chứng đất đai trên địa bàn Nhơn Trạch (Đồng Nai) cuối tháng 3/2024 nhận thấy, không khí mua bán đã có dấu hiệu rục rịch. Các phòng công chứng như Khải Nguyên, Nguyễn Duy Sơn, Đoàn Thị Khánh Tuyền, Nguyễn Thị Bích Trâm…. khách đến công chứng hồ sơ tăng lên, không còn cảnh im lìm như giữa năm 2023.

224.jpg
Tại các phòng công chứng khách đã đông trở lại. Ảnh: HV

Theo thông tin từ môi giới, đất nền tại các khu vực như xã Long Thọ, Phú Đông, Vĩnh Thanh, Phước Khánh hay nhà riêng lẻ, căn hộ tại TT Hiệp Phước đã có giao dịch trở lại. Nhóm khách đầu tư mua đất dọc đường 25B, 25C – tuyến đường đi vào sân bay Long Thành có dấu hiệu tăng. Các bất động sản quanh cảng Hiệp Phước, khu công nghiệp cũng được quan tâm khá tốt. Trong đó, đất nền sổ đỏ, căn hộ giá vừa túi tiền gần các tuyến hạ tầng đang được đầu tư hoặc khu công nghiệp bắt đầu có giao dịch khả quan. Các nền đất, căn nhà riêng tại khu vực gần phà Cát Lái hoặc vành đai 3 cũng xuất hiện giao dịch thay vì im ắng như trước.

Quanh tuyến đường Lê Hồng Phong nối dài thuộc xã Phước An và Long Thọ được các nhà đầu tư kì vọng tương lai sẽ sầm uất, phát triển như đường Trần Phú (Bến Cam, Phước Thiền) khi tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành đi vào khai thác năm 2025. Theo đó, thời gian gần đây được nhiều nhà đầu tư chú ý bỏ dòng tiền vào đầu tư.

133.jpg
Hình ảnh hiện tại.
600.jpg
Hình ảnh chụp tthời điểm tháng 6/2023. Ảnh: HV

Anh Q, một môi giới lâu năm tại Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho hay, thời gian vừa qua người mua đi xem bất động sản khá nhiều. Dù giao dịch chưa bùng nổ nhưng tín hiệu đã tốt hơn so với năm 2023. Các nền đất có sổ hay căn hộ gần các tuyến hạ tầng đang triển khai được quan tâm khá tốt. Giá đất nền có dấu hiệu nhích lên so với giữa năm 2023.

145.jpg
Dù chưa bùng nổ giao dịch nhưng gần đây bất động sản Nhơn Trạch đã có tín hiệu tốt lên hẳn so với giữa năm 2023. Ảnh: HV

Cụ thể, một lô đất gần 90m2 tại xã Long Thọ rao bán giá khoảng 900 triệu đồng/lô không ai hỏi mua thì hiện nay đã tăng lên 1,2-1,3 tỉ đồng/lô nhưng môi giới không tìm được nguồn hàng để bán ra cho nhà đầu tư có nhu cầu. Theo anh Q, vào năm 2023 sau khoảng thời gian rao bán không ra được hàng, nhà đầu tư có xu hướng giữ lại chờ tăng giá khi thấy thị trường khu vực có các tín hiệu về sức mua, hạ tầng, quy hoạch. Thực tế mức giá 1,2-1,3 tỉ đồng/nền đã là giá giảm so với thời điểm đầu năm 2022 (lúc đó các nền đất 90m2 tại đây có giá thị trường từ 1.4-1.5 tỉ đồng/lô). Anh Q cho hay, với tín hiệu như hiện nay mặt bằng giá nhà đất tại Nhơn Trạch có thể tiếp tục tăng trong vòng vài tháng tới.

Theo ghi nhận, hiện không chỉ khách mua là dân địa phương mà nhà đầu tư các khu vực cũng quay trở lại thị trường Nhơn Trạch sau khoảng thời gian vắng bóng. Ngoài đất nền thì căn hộ - vốn là phân khúc được quan tâm khá ổn ở Nhơn Trạch ngay cả khi thị trường trầm lắng hiện vẫn giữ tín hiệu tốt về giao dịch. Tại các phòng công chứng thuộc khu vực TT Hiệp Phước, xã Đại Phước, xã Phú Đông, Long Tân… hoạt động rục rịch cho thấy thị trường bất động sản nơi đây đang có tín hiệu tốt lên.

3333333.png
Cả đất nền và căn hộ tại Nhơn Trạch đang có dấu hiệu tích cực về giao dịch.

Hạ tầng giao thông và quy hoạch là các yếu tố đang hỗ trợ cho thị trường bất động sản Nhơn Trạch ở giai đoạn này.

Cụ thể, dự án đường Vành đai 3 Tp.HCM đi qua địa bàn 4 tỉnh là Tp.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An đang gấp rút triển khai ở các địa phương. Trong đó, điểm đầu của dự án giao với đường tỉnh 25B thuộc địa phận Nhơn Trạch (Đồng Nai). Đây cũng là địa phương duy nhất của Đồng Nai mà siêu dự án này đi qua. Điều này đang hỗ trợ tốt cho tâm lý nhà đầu tư khi có ý định bỏ tiền vào bất động sản Nhơn Trạch.

Đi cùng với tuyến đường này là cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các thủ tục liên quan để đảm bảo khởi công đúng tiến độ.

Mới đây nhất, thông tin mở rộng đường Tôn Đức Thắng (Nhơn Trạch, Đồng Nai) lên gấp 10 lần giao cắt vào Vành đai 3, tương lai sẽ là cửa ngõ ra vào sân bay lớn nhất cả nước cũng gây chú ý, tạo hiệu ứng khá tốt cho bức tranh bất động sản Nhơn Trạch.

Theo đó, Ban Quản lý Dự án huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) thực hiện đấu thầu cho dự án mở rộng tuyến đường Tôn Đức Thắng (đường 25B cũ, đoạn từ trung tâm huyện Nhơn Trạch đến đường Quách Thị Trang) từ 7m lên 53-80m. Tổng mức đầu tư dự án là 639 tỷ đồng, tiến độ triển khai khoảng 2 năm tương đương 730 ngày.

Sau khi đường Tôn Đức Thắng được mở rộng, đường vành đai 3, cầu Nhơn Trạch hoàn thành thì thời gian đi từ đây đến trung tâm Tp.HCM chỉ còn khoảng 30 phút.

9k.jpg
Đường 25B và 25C đang thi công mở rộng. Ảnh: HV

Hay ngay đầu năm 2024, tỉnh Đồng Nai đã khởi công hai dự án xây dựng, mở rộng tuyến đường 25B và 25C. Cả hai tuyến đường này đều là tuyến giao thông huyết mạch nhất ở Nhơn Trạch khi đi qua hàng loạt khu đô thị và công nghiệp, đồng thời kết nối trực tiếp với sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai; kết nối trung tâm Nhơn Trạch với Tp.HCM và các tuyến quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Vành đai 3 Tp.HCM.

Ngoài các tuyến đường trọng điểm được đầu tư mở rộng thì cầu Phước An gần 5.000 tỉ đồng nối Nhơn Trạch với Phú Mỹ (Bà Rịa- Vũng Tàu) sắp về đích cũng đang tạo động lực cho thị trường bất động sảnkhu vực này.  Ngoài ra, theo nội dung dự thảo quy hoạch tỉnh Đồng Nai, toàn bộ huyện Nhơn Trạch sẽ được định hướng lên thành phố trước năm 2030 là thông tin được nhà đầu tư quan tâm.

Ăn theo sức nóng của quy hoạch, hạ tầng thị trường bất động sản Nhơn Trạch đã có tín hiệu về giao dịch rõ nét. Nhiều đơn vị đang tận dụng thời điểm tốt này để ra hàng, và nhận được sự quan tâm đáng kể.

Song, theo các chuyên gia, người mua cũng cần tỉnh táo để tìm hiểu kỹ bất động sản Nhơn Trạch tránh tình trạng đất đai vướng quy hoạch hoặc giá ảo. Nơi đây đã từng chứng kiến khá nhiều nhà đầu tư ôm đất nền theo "sóng" nhưng khó ra hàng sau đó vì giá ảo, bơm thổi. 


(0) Bình luận
Phòng công chứng đất đai Nhơn Trạch (Đồng Nai) bắt đầu có tín hiệu tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO