Phó chủ tịch FPT sở hữu biệt thự khủng được phủ kín bằng tùng Nhật và đá quý

Xuân Phương | 07:48 20/12/2022

Được đầu tư tiền tỷ, biệt thự Sen của phó Chủ tịch FPT Bùi Quang Ngọc như một bảo tàng của các loại cây trăm tuổi và ngọc quý có một không hai tại Việt Nam.

biet-thu-sen-01(1).jpg
Biệt thự Sen của Phó Chủ tịch FPT Bùi Quang Ngọc tọa lạc trên khu đất 3.000 m2 tại Đại Lải, Vĩnh Phúc, cách trung tâm Hà Nội khoảng 50 km. Nằm vị trí đắc địa ven hồ, biệt thự Sen có không gian mát mẻ quanh năm. Đáng chú ý, vườn biệt thự sở hữu rất nhiều cây quý tuổi đời hàng trăm năm và các khối ngọc, đá quý giá trị hàng tỷ đồng.
biet-thu-sen-02.jpg
Biệt thự Sen được ông Bùi Quang Ngọc xây dựng để nghỉ ngơi, phục hồi năng lượng cuối tuần. Đồng thời, ông Ngọc muốn để lại một công trình độc đáo cho con cháu đời sau.
biet-thu-sen-03.jpg
Bên trái biệt thự là khu vườn Nhật. Khu vực này được phối cảnh hoàn toàn bằng các loại cây, đá, sỏi, hồ cá đến từ Nhật Bản. Mỗi cây cổ thụ như thông, tùng la hán… đều được gửi gắm một câu chuyện và gọi bằng những cái tên vô cùng đặc biệt như cây Vua, cây Hoàng Hậu, cây Hoàng Tử, cây Công Chúa, cây Thừa Tướng,… theo ý đồ của chủ nhân và hình dáng cây.
biet-thu-sen-04.jpg
Điểm nhấn của vườn Nhật là hồ cá koi hàng chục con, tất cả được nhập khẩu từ Nhật Bản. Nhiều con cá koi có tuổi đời lâu năm, chiều dài gần 1m. Sở dĩ ông Bùi Quang Ngọc thích thú với các thú chơi của người Nhật vì Nhật Bản là một thị trường quan trọng của Tập đoàn FPT. Điều này giúp ích rất nhiều trong kinh doanh khi khách hàng Nhật thấy một vị lãnh đạo cấp cao của tập đoàn say mê văn hóa Nhật như vậy.
biet-thu-sen-05.jpg
Bên phải biệt thự là khu vườn Việt với các loại cây thuần Việt như hồng xiêm, khế, phi lao, tùng… được các nghệ nhân tuyển chọn kỹ lưỡng và chăm sóc cẩn thận. Vườn luôn được bài trí xen cây và đá. Theo chủ nhân căn biệt thự, khi cây và đá kết hợp, cả hai sẽ cùng tôn vẻ đẹp của nhau lên.
biet-thu-sen-06.jpg
Các cây trong biệt thự Sen đều là cây quý hiếm, giá trị cao, không chỉ có nguồn gốc Việt Nam mà còn được mua từ Nhật Bản. Nhiều cây có tuổi đời hàng trăm năm, giá trị hàng chục tỷ đồng. Đáng chú ý, nhiều cây bonsai lớn, hình dáng đặc biệt được ông Ngọc bố trí ở khu vực ngoài khuôn viên biệt thự để khách tham quan có thể tận mắt chiêm ngưỡng. Trong ảnh là cây Thái Thượng Hoàng tuổi đời 700 năm, đường kính hơn 1m, chiều cao 6,8m.
biet-thu-sen-07.jpg
Ngoài sở thích chơi cây quý lâu năm, ông Bùi Quang Ngọc còn có đam mê sưu tầm đá ngọc và gỗ hóa thạch. Xung quanh khuôn viên được chủ nhân căn biệt thự bài trí các tác phẩm tạc từ ngọc và đá quý thể hiện nhiều chủ đề khác nhau như vườn nho, bàn tiệc, nấm.. Đá quý được ông Ngọc tìm mua từ nhiều nước và nhiều vùng miền của Việt Nam.
biet-thu-sen-08.jpg
Theo Phó Chủ tịch FPT, đá quý được nhiều người cho là tích tụ năng lượng tích cực, ông mong muốn bộ sưu tập này sẽ giúp gia đình ông không gian sống sảng khoái, nhiều may mắn. Ngoài ra, sở thích sưu tầm ngọc và tên gọi của ông chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên.
biet-thu-sen-09.jpg
Chủ nhân bộ sưu tập cho hay, các tác phẩm này có bản chất là ngọc trong đá. Cụ thể, với các khối ngọc nằm giữa phiến đá, người nghệ nhân đã chọn các khối đá với màu phù hợp, khéo léo đánh lớp đá nâu đi để lộ ra ngọc bên trong và điêu khắc theo ý đồ. Lớp đá nâu còn lại là đế. Điều đáng nói, toàn bộ tác phẩm trong khuôn viên biệt thự Sen đều là ngọc nguyên khối mà không hề cấy ghép. Trong ảnh là tác phẩm nấm mọc trong mưa.
biet-thu-sen-10.jpg
Đúng như tên gọi của biệt thự, hoạ tiết sen là cảm hứng chính trong kiến trúc và trang trí của căn nhà. Khách đến tham quan căn nhà đều có thể dễ dàng bắt gặp hoa sen ở bất kỳ góc nào.
biet-thu-sen-11.jpg
Sen cũng là họa tiết chủ đạo trong kiến trúc và bài trí nội thất phía bên trong. Trong ảnh là phòng khách với điểm nhấn bàn đá hồng nguyên khối tạc thành hình đầm sen.
biet-thu-sen-12.jpg
Ngoài ra, sen cũng được lồng ghép khéo léo, tinh tế trong các các vật dụng trang trí như tranh treo tường, bình hoa, sàn nhà, đèn, ghế ngồi, tranh thêu...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Phó chủ tịch FPT sở hữu biệt thự khủng được phủ kín bằng tùng Nhật và đá quý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO