Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) ủng hộ đề xuất của Bộ Tài chính về việc kéo dài thời hạn nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu là 0% đối với ô tô điện chạy pin đến hết ngày 28 tháng 02 năm 2027.
Sau bước sụt giảm trong năm 2023, thị trường ô tô Việt Nam có bước "chạy đà" đầu năm không mấy khả quan. Tuy nhiên, kết thúc năm 2024, thị trường đã có nhiều "khởi sắc", mở ra kỳ vọng cho năm 2025.
Theo Luật Đất đai 2024, điều kiện sang tên sổ đỏ của cả bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng đều có sự thay đổi. Cùng với đó, lệ phí trước bạ khi sang tên sổ đỏ sẽ tăng lên.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP ngày 29/8/2024 quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi sơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước.
Thường trực Chính phủ vừa thống nhất kết luận thực hiện giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong thời gian 3 tháng thay vì giảm 6 tháng như 3 đợt ưu đãi trước đây.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu tác động, hoàn thiện, đề xuất Chính phủ nghị định về mức thu lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong tháng 7/2024.
Bộ Tài chính có văn bản gửi Bộ Tư pháp, xin ý kiến thẩm định dự án Nghị định thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trước khi trình Chính phủ.
Bộ Tài chính vừa đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước nhằm kích cầu thị trường tiêu thụ xe. Tuy nhiên, điều này có đi ngược với xu hướng Net Zero mà Thủ tướng đã cam kết tại COP 26?
"Vì sao nhiều mặt hàng được giảm thuế VAT, ô tô được giảm phí trước bạ, còn phân bón lại bị tăng thuế" đó là câu hỏi của đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh (Bình Thuận).