Phát voucher để tăng lượt bán, chưa thấy lãi chỉ thấy hãi - Cách Bizfly giúp Tập đoàn đá quý top đầu giải bài toán CSKH

Ánh Dương | 16:31 20/11/2024

Tưởng chừng tìm kiếm khách hàng đã là bài toán khó nhất cho đến khi gặp phải lỗ hổng trong quy trình chăm sóc. Đó chính là nỗi đau mà khách hàng của Bizfly - một trong những Tập đoàn đá quý hàng đầu đặt ra cho đội ngũ chuyên gia ngay khi nhận thấy những điểm hạn chế trong khâu quản lý voucher của mình.

Phát voucher để tăng lượt bán, chưa thấy lãi chỉ thấy hãi - Cách Bizfly giúp Tập đoàn đá quý top đầu giải bài toán CSKH

Vỡ mộng voucher khuyến mãi

Voucher khuyến mãi là một phần không thể thiếu trong quy trình chăm sóc khách hàng, nhằm mục tiêu tri ân, gia tăng lòng trung thành của khách hàng với sản phẩm và sau cùng là kích thích quay lại cửa hàng. Với một danh sách khách hàng khổng lồ cùng hệ thống hàng chục công ty thành viên, việc quản lý voucher đòi hỏi một giải pháp toàn diện và chuyên nghiệp. Đây chính là thách thức mà khách hàng đã đặt ra cho Bizfly.

Để hiểu rõ hơn về bài toán, đội ngũ chuyên gia của Bizfly đã có cơ hội được trao đổi, thảo luận sâu hơn với đại diện của từng phòng ban, công ty thành viên. Khách hàng lần này là một trong những đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ chuyển đổi số vào lĩnh vực trang sức, nên không khó để nhận thấy sự hiện diện của các giải pháp tự động hóa. Tuy nhiên, chỉ khi trao đổi với những người trực tiếp vận hành, Bizfly mới hiểu hơn về những thách thức mà khách hàng phải đối diện.

Quản trị voucher tưởng dễ nhưng hóa ra không đơn giản

Sở hữu quy mô hoạt động lớn trải dài khắp cả nước, mong muốn của doanh nghiệp chính là xây dựng một hệ thống dữ liệu tích hợp, giúp tổng hợp và quản lý thông tin khách hàng hiệu quả hơn thay vì để cho mỗi công ty thành viên sử dụng một công cụ khác nhau.

Vì mỗi phân khúc khách hàng (khách hàng tiềm năng, hạng bạc, hạng vàng...) đều có những chương trình ưu đãi riêng biệt và quy trình xử lý khác nhau nên việc thiết kế một đầu mối thông tin duy nhất cho toàn bộ hệ thống là điều tất yếu để tối ưu thời gian tổng hợp và xử lý dữ liệu

Theo chia sẻ từ phòng công nghệ cao của Tập đoàn, hệ thống hiện tại đã có những tính năng bảo mật cao cấp như gửi voucher qua SMS và xác thực CCCD. Đây là điểm mạnh giúp đảm bảo an toàn cho các giao dịch có giá trị lớn. Tuy nhiên, quy trình này có thể được tối ưu hóa hơn nữa để rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng trong quá trình định danh và xác thực thông tin.

Một thách thức khác là việc tối ưu quy trình áp dụng đa voucher cho một đơn hàng. Hiện tại, đội ngũ nhân viên đang thực hiện việc đối soát thủ công để tìm ra tổ hợp ưu đãi phù hợp nhất cho khách hàng. Đây là bước tương đối chủ quan và chiếm khá nhiều thời gian thanh toán, có thể ảnh hưởng tới trải nghiệm mua. Nhất là đối với những sản phẩm có giá trị cao như đá quý, trang sức.

Đặc biệt vào thời điểm lượt mua tăng vọt như siêu sales hoặc do biến động tỷ giá, hệ thống có thể xảy ra tình trạng lỗi tra cứu, hủy và vô hiệu hóa voucher, dẫn tới một số voucher có thể áp dụng tới 2 - 3 lần mà hệ thống mới phát hiện ra.

Hành trình số hóa voucher marketing cùng Bizfly

Như đã đề cập trước đó, bài toán của gã khổng lồ ngành đá quý không đến từ việc thiếu công cụ mà sự tham gia của quá nhiều giải pháp. Trong khi đó, mỗi công cụ lại có một chu kỳ nâng cấp, quy trình backup riêng và cách điều phối dòng chảy data khác nhau. Trường hợp này gây khó khăn trong việc đồng bộ, nâng cấp giữa các hệ thống, không thống nhất được data và khiến nhân viên mất thời gian đối soát. Đứng trước một bài toán lớn, với kinh nghiệm giải bài cho nhiều bigcorp trước đó thì câu trả lời của Bizfly chính là hợp nhất dữ liệu. Giải pháp được lựa chọn là quản trị dữ liệu tập trung và BizLoyalty.

Bizfly đã triển khai hệ thống quản lý voucher tập trung, cho phép linh hoạt thiết kế nhiều loại ưu đãi - từ giảm giá trực tiếp đến quà tặng kèm hấp dẫn. Hệ thống mới đảm bảo tính minh bạch với các điều kiện sử dụng rõ ràng về thời gian, giới hạn và phương thức thanh toán, giúp doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ đối tượng sử dụng voucher, từ khách hàng thân thiết đến khách hàng tiềm năng.

Quy trình tạo và quản lý voucher trên BizLoyalty

Thay vì phải thực hiện phát voucher chủ yếu qua kênh SMS, giờ đây khách hàng đã có thể tự động hóa toàn bộ quy trình nhờ giải pháp BizLoyalty và các công cụ khác trong hệ sinh thái của Bizfly. Hệ thống thông minh tự động kích hoạt và phân phối voucher qua email, SMS, Facebook Ads và livestream dựa trên các sự kiện được cài đặt trước như sinh nhật, tri ân hay lễ hội.

BizLoyalty còn tự động tạo ra các tổ hợp voucher có thể áp dụng đồng thời và mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, tương tự như các sàn thương mại điện tử. Nhân viên chỉ cần nhìn vào màn hình và đề xuất các phương án tốt nhất cho khách.

Việc tracking tình trạng sử dụng voucher trở nên dễ dàng hơn. Từ việc mất hàng giờ để kiểm tra từng voucher, nay các nhân viên chỉ cần vài cú click để nắm bắt toàn bộ tình trạng sử dụng. Hệ thống tracking sẽ tự động gạch voucher và cập nhật trạng thái real-time, cho phép tra cứu nhanh chóng theo cả định danh và không định danh. Nhờ đó, doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm thời gian đối soát mà còn có được góc nhìn 360 độ về hành vi khách hàng, từ đó tối ưu hiệu quả các chiến dịch marketing.

Dễ dàng tracking tình trạng sử dụng voucher

Nếu bạn vẫn đang nóng lòng đi tìm lời giải cho bài toán của doanh nghiệp mình, đừng ngần ngại liên hệ ngay với các chuyên gia của Bizfly qua hotline 0964 69 12 99 để được tư vấn chi tiết.


(0) Bình luận
Phát voucher để tăng lượt bán, chưa thấy lãi chỉ thấy hãi - Cách Bizfly giúp Tập đoàn đá quý top đầu giải bài toán CSKH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO