Ông Trump nhận món quà “khủng”, cổ phiếu công ty sở hữu mạng xã hội Truth Social có lúc tăng tới 23%

Linh Anh | 10:17 28/03/2024

Cổ phiếu công ty Trump Media (DJT) của Donald Trump tăng vọt trong phiên giao dịch 27/3 khi thị trường tăng trở lại sau nhiều ngày giảm điểm.

Ông Trump nhận món quà “khủng”, cổ phiếu công ty sở hữu mạng xã hội Truth Social có lúc tăng tới 23%

Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua, Dow Jones tăng 1,2% tương đương 477 điểm lên 39.760 điểm. S&P 500 cũng tăng 0,9% lên 5.248 điểm. Cả 2 chỉ số này đều phục hồi sau 3 ngày liên tiếp chìm trong sắc đỏ. Tất cả các ngành của S&P 500 đều tăng.

Dù hầu hết phiên giao dịch đi ngang nhưng Nasdaq cũng đóng cửa với mức tăng 0,5% nhờ cú bật cuối phiên.

Kết phiên giao dịch, cổ phiếu Apple tăng hơn 2% nhưng cổ Microsoft không biến đổi nhiều. Salesforce (CRM) giảm 1,5% và Visa (V) giảm 0,6%.

Đáng chú ý trong phiên giao dịch 27/3 là cổ phiếu nền tảng mạng xã hội Truth Social của cựu Tổng thống Donald Trump. Trong phiên giao dịch thứ 2 của mình, cổ phiếu này có lúc tăng tới 23% trước khi giảm và đóng cửa với mức tăng 14,2%. Toàn bộ cổ phần của ông Trump trong công ty là 4,57 tỷ USD theo giá đóng cửa 66,22 USD/cổ phiếu.

Những ngày vừa qua, tin tốt liên tục đến với ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính. Hôm đầu tuần, một tòa phúc thẩm New York đã tuyên ông Trump chỉ phải nộp hơn 175 triệu USD tiền bảo lãnh cho án phạt mà một thẩm phán đưa ra trước đó liên quan tới cáo buộc khai khống tài sản để chuộc lợi. Ông Trump bác phán quyết của tòa nhưng buộc phải nộp tiền bảo lãnh để kháng cáo và số tiền bảo lãnh hiện nay chỉ bằng gần 1/3 số tiền được yêu cầu trước đó.

Việc mạng xã hội Truth Social chào sàn thành công thông qua SPAC cũng mang về cho ông Trump khối tài sản khổng lồ khi ông sở hữu 60% công ty Trump Media (DJT). Tuy nhiên, theo hồ sơ gửi các cơ quan chức năng, ông Trump sẽ phải giữ khoản đầu tư vào Truth Social trong ít nhất 6 tháng trước khi có thể bán hay cầm cố.

Tuy nhiên, nếu ông Trump muốn bán hoặc thế chấp số cổ phần này, ông cần có sự đồng thuận của Digital World, công ty đứng sau vụ SPAC với Truth Social. Digital World được điều hành bởi những người ủng hộ ông Trump.

Nguồn: Tổng hợp


(0) Bình luận
Ông Trump nhận món quà “khủng”, cổ phiếu công ty sở hữu mạng xã hội Truth Social có lúc tăng tới 23%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO