Tuần trước, thương hiệu cao cấp trực thuộc BYD là YangWang đã trình làng sản phẩm mới nhất là một chiếc SUV điện cỡ lớn, có phạm vi hoạt động rộng mang tên U8. Mẫu xe này được xem là kẻ thách thức của những Range Rover hay Mercedes-Benz G-Class.
Để thể hiện sự sẵn sàng cạnh tranh với các đối thủ về mặt tính năng, YangWang đã trình diễn 2 khả năng ấn tượng của chiếc SUV: xoay xe tăng 360 độ và khả năng lội nước trong các trường hợp khẩn cấp.
YangWang U8 được trang bị 4 động cơ điện, kết hợp tạo ra công suất cực lớn 1.184 mã lực. Do mỗi bánh xe được dẫn động bởi 1 động cơ riêng nên chúng có thể quay theo đều theo 1 hướng, giúp chiếc SUV quay đầu tại chỗ.
Tính năng này mới đây được CarNewsChina chia sẻ,c ho thấy chiếc U8 thực hiện động tác xoay 360 độ chậm tại chỗ, mặc dù có một số rung lắc trong quá trình thao tác. Nếu thực hiện trên đường bằng phẳng, việc này có thể tạo ra một số tiếng lốp rít khá khó chịu.
Là một chiếc xe địa hình, nó cũng có thể lội nước sâu. Phiên bản tiêu chuẩn có thể lội nước ở độ sâu 1m trong khi bản off-road Master Edition có thể lội sâu hơn nữa, lên tới 1,4m nhờ “ống thở”.
Nếu bạn tò mò tại sao xe điện lại cần “ống thở” thì đó là động cơ tăng áp 2.0L, đóng vai trò như một bộ mở rộng phạm vi hoạt động. Bộ phận này tạo ra điện đế sạc lại cho khối pin LFP 49,05 kWh. Khi bình xăng đầy (75L) và pin được sạc đầy, U8 cho phạm vi hoạt động 1.000 km.
U8 thậm chí cung cấp cho bạn chế độ “Du thuyền” để tự bảo vệ mình trong điều kiện ngập nước. Bằng cách sử dụng cảm biến tích hợp, xe sẽ tự động nâng hệ thống treo, tắt động cơ, chuyển hệ thống HVAC sang chế độ tái tuần hoàn, đóng cửa sổ, mở cửa sổ trời, cung cấp cho người ngồi trên xe một lối thoát hiểm khẩn cấp. Ở chế độ này, YangWang tuyên bố U8 có thể nổi trong đối đa 30 phút, di chuyển với tốc độ 3 km/h chỉ bằng cách quay bánh xe.
Phiên bản YangWang U8 Premium Edition sẽ được giao vào tháng 10 với giá khởi điểm 149.000 USD trong khi giá của bản Off-Road Master Edition sẽ được công bố sau.