Ông Hùng Đinh biên “tâm thư” sau khi bị nhà đầu tư ngoại tố lừa đảo 28 triệu USD: “Tôi chưa ngửa tay vay tiền ai một đồng nào, chưa bao giờ nói xấu ai, chưa một lần gọi điện để đòi tiền đầu tư”

Thảo Vân | 20:22 19/09/2024

Trên trang cá nhân (tài khoản có tick xanh định danh), ông Hùng Đinh – người mới đây vướng lùm xùm khi bị các nhà đầu tư ngoại tố lừa đảo 28 triệu USD chia sẻ hành trình trở thành nhà đầu tư Blockchain.

Ông Hùng Đinh biên “tâm thư” sau khi bị nhà đầu tư ngoại tố lừa đảo 28 triệu USD: “Tôi chưa ngửa tay vay tiền ai một đồng nào, chưa bao giờ nói xấu ai, chưa một lần gọi điện để đòi tiền đầu tư”

Tối 19/9, ông Hùng Đinh chính thức lên tiếng trên trang cá nhân, đồng thời cho biết sẽ chịu trách nhiệm trước các quyết định đầu tư của mình.

Theo ông Hùng Đinh, năm 2020, Blockchain, GameFi ập đến Việt Nam như một cơn bão. Tất cả giới công nghệ đều muốn làm Blockchain, “người người, nhà nhà đều muốn đầu tư vào các dự án Blockchain”.

“Với những kinh nghiệm và trải nghiệm cá nhân trong thị trường, cùng tâm huyết đưa các sản phẩm Blockchain Việt Nam ra ngoài thế giới, Hùng quyết định thành lập cộng đồng RADA, với sứ mệnh cùng nhau chia sẻ kiến thức, các cơ hội đầu tư, đồng thời tiếp sức cho các dự án blockchain trong và ngoài nước”, ông Hùng viết trên trang cá nhân.

screenshot-2024-09-19-at-20.16.41(1).png

Sau 2 ngày, RADA đạt 24.000 thành viên đến từ cả Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới, gần 100 cộng tác viên nói nhiều thứ tiếng được tuyển dụng chỉ trong vòng 1-2 tuần. Tất cả đều tình nguyện đóng góp không lương, mặc dù quy trình tuyển dụng rất nghiêm ngặt.

Ông Hùng cho biết cơ sở này khiến ông cùng đội ngũ nhân sự tin tưởng và mời làm nhà đầu tư thiên thần vào khá nhiều dự án, từ Việt Nam đến thế giới.

“Với niềm tin mãnh liệt, Hùng đầu tư cho mỗi dự án ít nhất là 5.000 cho tới 15.000, 50.000, 100.000, thậm chí là tới cả 300.000 USD. Tổng cộng 60 dự án”, doanh nhân này cho biết và ước tính đã dồn hết toàn bộ số tiền tiết kiệm được sau gần 20 năm khởi nghiệp vào thị trường Blockchain.

Song song đó, cách thức đầu tư cũng được ông Hùng chia sẻ. Trước hết, vị này bỏ tiền túi, sau đó, chia sẻ lại suất đầu tư cho các anh em là cộng tác viên của RADA.

“Tuy nhiên, Hùng biết rủi ro của thị trường này, cho nên mỗi thành viên chỉ được phép đầu tư từ $100 đến $200. Đồng thời, bất kỳ phát ngôn nào của Hùng trên truyền thông và nội bộ đều kết thúc bằng NFA (Not Finance Advice - Đây không phải là lời khuyên đầu tư”, cho biết.

screenshot-2024-09-19-at-20.17.38.png
Trước đó, Hùng Đinh từng bị tố lừa đảo trên X. Ảnh: Chụp màn hình

Về hành trình đầu tư, theo bài viết của ông Hùng trên trang cá nhân, khi thị trường đạt đỉnh, cũng là lúc số tiền đầu tư cá nhân của ông và anh em RADA - AUM (tổng giá trị quản lý đầu tư) lên đến gần 40 triệu USD.

Song thị trường không lên theo chiều thẳng đứng. Tháng 11/2022 thị trường sụp đổ, các dự án blockchain dần dần rơi vào khó khăn, token giảm giá nghiêm trọng, các nhà đầu tư bán tháo và rời bỏ thị trường. Bitcoin giảm từ 69.000 USD về 15.000 USD. Solana giảm từ 258 USD về 9 USD.

AUM của RADA từ 50 triệu giảm dần, nhiều khoản đầu tư đã từng lên vài triệu USD nay chỉ còn 100.000, 50.000 USD và về cả mốc vài vài trăm USD.

Điều này khiến RADA và các thành viên bắt đầu tan rã, các cuộc trò chuyện thưa dần. “Sau tầm 3 tháng, từ hơn 100 nhân sự, những cuộc họp lúc 2,3h sáng, hàng trăm tin nhắn mới liên tục từ hàng chục group chat, nay là một sự im lặng đến lạnh người”, ông Hùng Đinh chia sẻ.

Ông ước tính, số tiền đầu tư của anh mất vào các dự án Blockchain có thể “khá lớn ở Việt Nam”.

Tuy nhiên, trái với những lời tố cáo của các nhà đầu tư ngoại, ông Hùng Đinh cho biết: “Tôi chưa ngửa tay vay tiền ai một đồng nào, chưa bao giờ nói xấu ai, chưa một lần Hùng gọi điện cho builder các dự án Blockchain để đòi tiền đầu tư, chưa quy kết cho founder nào là lừa đảo, là scam”.

Ông Hùng Đinh tên đầy đủ là Đinh Viết Hùng. Ông Hùng từng gây chú ý trên mạng xã hội với màn cầu hôn vợ trẻ hơn 16 tuổi trên máy bay cùng một số startup công nghệ thành công.

Trước đó, ngày 14/9, tài khoản X (Twitter cũ) GM AI Fraud đăng loạt bài tố doanh nhân người Việt tên Hùng Đinh có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt 28 triệu USD tiền số của nhà đầu tư thông qua dự án GM.AI. Cùng ngày, người này tiếp tục đăng tải loạt bằng chứng và yêu cầu Hùng Đinh phải hoàn tiền trong vòng hai ngày.


(0) Bình luận
Ông Hùng Đinh biên “tâm thư” sau khi bị nhà đầu tư ngoại tố lừa đảo 28 triệu USD: “Tôi chưa ngửa tay vay tiền ai một đồng nào, chưa bao giờ nói xấu ai, chưa một lần gọi điện để đòi tiền đầu tư”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO