Ô tô 'quốc dân' ồ ạt giảm giá mạnh, khách Việt thoải mái chọn xe đi Tết

Đức Nam | 16:53 10/01/2023

Không còn tình trạng khan hàng, đội giá như các năm trước, giảm giá, tặng phụ kiện mới là xu hướng chủ đạo tại các đại lý ô tô ở Việt Nam dịp cận Tết này.

Ô tô 'quốc dân' ồ ạt giảm giá mạnh, khách Việt thoải mái chọn xe đi Tết

Ô tô đua nhau giảm giá

Được bạn bè cảnh báo rất nhiều về chuyện mua xe cận Tết sẽ bị đội giá, khó chọn màu ưng ý nhưng khi bước chân ra đại lý Honda, vợ chồng anh Lâm chị Hoài (Nam Từ Liêm, Hà Nội) khá bất ngờ khi sale báo sẵn mẫu xe City mà anh chị mua có sẵn xe, đủ màu sắc, còn được ưu đãi hơn 50 triệu đồng - tương đương 100% phí trước bạ. Anh chị chọn mua một chiếc City bản L với giá sau khuyến mại khoảng 510 triệu đồng (chưa thuế phí).

x620e6c7c9b011_honda-city-2.jpg.pagespeed.ic.d7bcfsydct.jpg
Những mẫu sedan hạng B - dòng xe bán chạy bậc nhất thị trường Việt Nam đang nhận hàng loạt ưu đãi.

Đáng chú ý, không riêng Honda City mà hàng loạt mẫu xe khác đều có chung tình trạng giảm giá, tặng phụ kiện trong giai đoạn này. 2 mẫu xe đối thủ của City ở phân khúc sedan hạng B là Toyota Vios và Hyundai Accent cũng được giảm giá mức 25-35 triệu đồng. Hầu hết đại lý đều báo sẵn xe, có thể giao ngay trước Tết.

Ở phân khúc xe gầm cao, nhiều mẫu xe đáng chú ý cũng đang được giảm giá mạnh. Chẳng hạn, bộ 3 mẫu xe từ thương hiệu Hyundai gồm Creta, Tucson và Santa Fe đều đang bán dưới giá niêm yết. Hyundai Creta đang được các đại lý bán ưu đãi khoảng 50 triệu đồng, trong đó giảm giá khoảng 30 triệu, tặng kèm 20 triệu phụ kiện. Hyundai Tucson được giảm giá khoảng 10-30 triệu đồng trong khi Hyundai Santa Fe giảm giá cả trăm triệu đồng, tặng kèm cả TV. Đáng chú ý, thời điểm giữa năm, người dùng muốn mua Hyundai Tucson hay Santa Fe đều phải trả tiền chênh lên đến 100 triệu.

hyundai-santafe-doi-moi-loi-khong-doc-duoc-man-hinh-khi-troi-lanh.png
Hyundai Santa Fe từng bán chênh cả trăm triệu thì hiện được ưu đãi 100 triệu đồng. 

Một số sản phẩm đáng chú ý khác như Honda CR-V được công bố ưu đãi 100% phí trước bạ - tương đương mức giảm khoảng 100 triệu đồng, Kia Sportage ưu đãi khoảng 40 triệu đồng còn Mazda CX-5 là khoảng 50-60 triệu đồng.

Bình thường hay bất thường

Nếu xét theo xu hướng chung các năm trước thì đây là hiện tượng bất thường bởi trước đó gần như không có chuyện xe hot giảm giá, lại sẵn hàng giao cho khách trong giai đoạn cận Tết. Tuy nhiên, nhìn vào bức tranh kinh tế chung giai đoạn này, đây lại là chuyện có thể hiểu được.

2022 là năm khó khăn chung của thị trường và theo các dự báo ban đầu, 2023 sẽ còn tiếp tục khó khăn hơn nữa. Đây cũng là lý do chính khiến người tiêu dùng Việt chọn thắt chặt chi tiêu giai đoạn Tết. Không riêng thị trường xe, hầu hết mặt hàng tiêu dùng giai đoạn này đều chứng kiến doanh số thấp so với các năm, thậm chí nhiều mặt hàng được xem là bán chạy trước đây hiện rơi vào tình trạng ế ẩm.

1650262914_hyundai-tucson-va-santa-fe-kenh-gia-gan-150-trieu-dong.jpg
Giai đoạn khan hàng, tăng giá của các mẫu ô tô hot đã qua.

Việc các ngân hàng giới hạn giải ngân cho vay cũng ảnh hưởng rất lớn đến khả năng mua xe của người dùng. Một lượng rất lớn người mua xe trước đây đều phải tìm đến các giải pháp hỗ trợ tài chính từ phía ngân hàng nhưng giờ đây, việc vay tiền mua xe trở nên khó khăn hơn dẫn đến việc nhiều người dù có nhu cầu vẫn không thể mua xe giai đoạn này.

Nhu cầu thấp, lại trong giai đoạn cao điểm chạy doanh số, không ngạc nhiên khi hãng sản xuất hay các showroom phải giảm giá, khuyến mại ồ ạt để kích cầu mua sắm. Theo chia sẻ của nhiều sale, đây gần như là giai đoạn tốt nhất để mua xe nếu người dùng thực sự có nhu cầu bởi giá nhiều mẫu xe đã giảm sâu, khuyến mại đi kèm tốt.

Tuy nhiên, ở thời điểm chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Tết, việc sức mua tăng mạnh ngay lập tức là không dễ dàng. Giới kinh doanh xe cũng đã sẵn sàng cho một mùa Tết “bánh chưng không có thịt” cho năm nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Ô tô 'quốc dân' ồ ạt giảm giá mạnh, khách Việt thoải mái chọn xe đi Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO