Nữ tiếp viên xinh đẹp tiết lộ bí mật khi phục vụ giới siêu giàu: Lương cao, tip nhiều nhưng gặp yêu cầu quái đản không được từ chối

Lam Phương | 16:57 26/06/2023

Giselle Azueta làm việc trên chiếc du thuyền trị giá hàng triệu USD, tiếp đón các khách hàng tỷ phú.

Nữ tiếp viên xinh đẹp tiết lộ bí mật khi phục vụ giới siêu giàu: Lương cao, tip nhiều nhưng gặp yêu cầu quái đản không được từ chối

Tiếp viên Giselle Azueta đến từ Mexico, bắt đầu sự nghiệp của mình trên siêu du thuyền cách đây vài năm, sau khi một người bạn mời cô lên tàu tham quan nơi người này làm việc.

Hiện tại, Giselle Azueta phụ trách hoàn toàn nội thất của du thuyền, chịu trách nhiệm mua sắm cho thủy thủ đoàn và tiếp đón các khách hàng giàu có, lên danh sách khách hàng ưu tiên, mua đồ trang trí và tiện nghi cho khách. "Ngành này trả lương cao nhưng cũng rất hời hợt", cô bày tỏ. 

Cô yêu công việc của mình, thích lên kế hoạch cho các sự kiện và bữa tối theo chủ đề. Nhưng mặt khác, tiếp viên du thuyền cũng có lúc gặp phải những yêu cầu kỳ lạ từ khách hàng.

thiet-ke-chua-co-ten.png
Giselle Azuet là tiếp viên du thuyền. Ảnh: Giselle Azuet.

Việc lương cao nhưng lắm "độc lạ"

"Một vị khách từng đưa ra yêu cầu rằng, anh ta muốn một trong những nữ tiếp viên luôn theo dõi anh ta trong khi dùng bữa tối", tiếp viên 39 tuổi chia sẻ. Cô thừa nhận đã thực hiện yêu cầu và đứng trong góc, nhìn khách dùng hết phần ăn của họ.

Hầu như lúc nào tiếp viên cũng phải thực hiện theo mong muốn của khách. "Bạn không bao giờ được dùng từ 'Không' ở trong ngành này, dù đó là yêu cầu kỳ lạ đến đâu. Chúng tôi có nghĩa vụ phải làm như vậy, miễn là yêu cầu đó không liên quan đến tình dục hay đe dọa sức khỏe, tính mạng của thủy thủ đoàn".

Dẫu vậy, Giselle Azueta không phàn nàn gì về công việc này nói chung. Nhờ công việc này, cô có thể đến những địa điểm tuyệt vời, nơi có quang cảnh mê hoặc, gặp những người bạn thân thiện, làm nhiều điều ở những nơi khác nhau khiến mọi vất vả trở nên xứng đáng.

metro(1).jpg
Giselle Azueta từng gặp phải nhiều yêu cầu oái oăm từ khách hàng. Ảnh: Metro.

Công việc trong ngành du thuyền khá khắt khe. Giselle Azueta cho biết, có nhiều yêu cầu nghiêm ngặt khi từ khi ứng cử và phải luôn duy trì một thân hình cân đối.

Cô giải thích rằng các khách hàng muốn thủy thủ đoàn phải phù hợp với hình ảnh sang trọng, "phải đẹp như du thuyền của họ". "Đó là lý do trong ngành này bạn thấy rất nhiều người trẻ và xinh đẹp. Đó là yêu cầu để 'phù hợp'".

Gia đình Giselle Azueta có một chiếc du thuyền nhỏ ở Puerto Vallarta. Vì vậy, cô hiểu về những chiếc du thuyền từ khi còn nhỏ.

"Tôi luôn yêu thích biển và du lịch là niềm đam mê. Khi phát hiện ra công việc này, tôi đã lập tức ước mơ sẽ trở thành tiếp viên trên các siêu du thuyền", cô chia sẻ.

Công việc đầu tiên của Giselle Azueta bắt đầu với một con tàu thuê. Khi mới vào nghề, cô rất căng thẳng nhưng dần dần, cô làm quen và hiểu rõ công việc này hơn.

boat-1.jpg
Thành viên của thủy thủ đoàn phải sẵn sàng thích ứng với mọi tình huống và thách thức có thể phát sinh trên du thuyền. Ảnh: BOAT International.

Mặt trái của cuộc sống trên du thuyền

Với những ai muốn tham gia vào ngành này, Giselle Azueta khuyên mọi người nên thử trải nghiệm để hiểu rõ bản thân hơn. Bởi công việc này đã giúp Giselle Azueta trưởng thành cũng như trở nên độc lập.

Đây là ngành công nghiệp sang trọng, xoay quanh việc tạo ra những kỷ niệm lâu dài cho chủ sở hữu và khách trên du thuyền. Với tư cách là tiếp viên, họ đóng vai trò không thể thiếu trong việc biến điều kỳ diệu thành hiện thực.

Trong khi chủ du thuyền và khách tận hưởng kỳ nghỉ trên tàu, thủy thủ đoàn phải làm việc khoảng 14 giờ mỗi ngày trong tuần. Họ cũng chấp nhận thực tế rằng, phải làm việc xa nhà trong thời gian dài, bỏ lỡ các sự kiện quan trọng của gia đình hay bạn bè.

Trên du thuyền, thứ bậc rất quan trọng. Các thành viên trong thủy thủ đoàn cần nhận mọi chỉ đạo từ cấp trên mà vẫn phải giữ thái độ tích cực, làm việc bằng hết khả năng. Họ cũng cần học cách làm quen với việc sống trong điều kiện chật chội, do cabin của thủy thủ đoàn có thể khá nhỏ, nhiều người phải ở chung với nhau.

business-insider.jpg
Thủy thủ đoàn được kỳ vọng làm việc chăm chỉ, tận tụy trong tập thể với mục tiêu chung là đảm bảo du khách có trải nghiệm tuyệt vời nhất. Ảnh: Business Insider.

Lợi ích hấp dẫn khi làm việc trên du thuyền

Bên cạnh những điểm hạn chế, nghề tiếp viên nói riêng hay trên du thuyền nói chung vẫn tồn tại mặt tích cực.

Tại Mỹ, chương trình truyền hình thực tế "Below Deck" (tạm dịch: Bên dưới boong tàu) ghi lại cuộc sống của các thành viên thủy thủ đoàn làm việc và cư trú trên siêu du thuyền. Chỉ làm việc 4 tháng/năm, dàn cast của chương trình đã tạo ra bức tranh về mức lương ấn tượng.

Theo Refinery29, dành cast của "Below Deck" kiếm được mức lương khá cao. Chẳng hạn trên du thuyền My Seanna có độ dài 65 m, người quản lý cấp 2 và 3 kiếm được khoảng 5.000 USD (tương đương 117,6 triệu đồng) hàng tháng. Trong khi đó, quản lý trưởng kiếm được khoảng 5.500-6.000 USD (tương đương 129-141 triệu đồng)/tháng.

Đầu bếp có mức thu nhập khoảng 7.000-10.000 USD (khoảng 164-235 triệu đồng)/tháng, tùy thuộc vào kinh nghiệm và quá trình đào tạo. Người đảm nhận vai trò lau quét boong tàu (deckhand) có thể kiếm 3.500-4.500 USD (khoảng 82-106 triệu đồng)/tháng. Một tháng, thủy thủ trưởng (bosun) có thể được trả mức lương khoảng 5.000 USD.

nine.jpg
Dàn cast của chương trình "Below Deck". Ảnh: Nine.

Vào cuối mỗi chuyến thuê du thuyền, toàn bộ thủy thủ đoàn còn có thể nhận được khoản tiền tip từ khách hàng. Trong "Below Deck", mỗi thành viên trong đoàn thường kiếm được 15.000 USD tiền tip sau khoảng 6 tuần làm việc. Họ cũng có thể kiếm được nhiều hơn khi chuyển sang làm việc trên du thuyền khác.

Bên cạnh mức thu nhập hấp dẫn, tiếp viên trên du thuyền còn có thể tiếp cận phong cách sống hoàn toàn khác. Họ được sống và làm việc trên một trong những siêu du thuyền đắt hàng đầu thế giới, bên cạnh những người có tầm ảnh hưởng. Đồng thời họ cũng có được những kinh nghiệm vô giá, học được những kỹ năng sống cần thiết.

Theo New York Post, Screenrant


(0) Bình luận
Nữ tiếp viên xinh đẹp tiết lộ bí mật khi phục vụ giới siêu giàu: Lương cao, tip nhiều nhưng gặp yêu cầu quái đản không được từ chối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO