Mới đây, Google đã tiến hành gửi email đến các khách hàng tại Việt Nam vì những thay đổi quan trọng đối với các điều khoản.
Theo email, kể từ ngày 1/4/2025, Google Asia Pacific Pte. Ltd. có trụ sở tại Singapore sẽ chuyển nhượng các quyền lợi và nghĩa vụ theo hợp đồng các đối tác khách hàng quảng cáo của mình tại Việt Nam về Công ty TNHH Google Việt Nam. Việc chuyển đổi sẽ thực hiện từ ngày 1/4/2025.
Đồng thời, các đối tác trở thành khách hàng của bất kỳ sản phẩm nào được liệt kê trong phần Việt Nam, Công ty TNHH Google Việt Nam sẽ là đối tác chính thức chịu trách nhiệm, thay vì Google Singapore như trước đây.
Google Việt Nam cũng sẽ trực tiếp quản lý các hoạt động liên quan đến hóa đơn tại Việt Nam. Các đối tác thực hiện mức thuế 10% theo quy định của Việt Nam từ 1/3/2025.
Theo thông tin trên trang tra cứu về mã số thuế, Google Việt Nam được đăng ký từ tháng 5/2023, có địa chỉ tại TP HCM.
Phía Google cũng yêu cầu các đối tác khách hàng của mình cung cấp mã số thuế, tên và địa chỉ, cho công ty Google tại Việt Nam, trùng với thông tin đã đăng ký với đơn vị thuế, để nhận được hoá đơn hợp lệ và sẽ không có sự thay đổi nào được thực hiện khi hoá đơn đã được xuất.
Theo báo cáo e-Conomy SEA 2024 do Google, Temasek và Bain & Company công bố, ngành truyền thông trực tuyến trong nước trên đà chạm mốc 6 tỷ USD, với tỷ lệ tăng trưởng kép tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái và dự đoán đạt 11 tỷ USD vào năm 2030. Việc mở pháp nhân ở Việt Nam của Google giúp doanh nghiệp này có thể khai thác tối đa thị trường truyền thông trực tuyến phát triển năng động.