Nỗ lực “thần tốc”, dự án top 10 thế giới sẽ được DN của ông Phạm Nhật Vượng hoàn thành chỉ trong 10 tháng

Minh Hằng | 20:18 20/10/2024

Dự án này sẽ được tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hoàn thành vào đúng dịp kỷ niệm sự kiện quan trọng của Việt Nam.

Nỗ lực “thần tốc”, dự án top 10 thế giới sẽ được DN của ông Phạm Nhật Vượng hoàn thành chỉ trong 10 tháng
Phối cảnh dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia. Ảnh: VIC

Đây là dự án Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia. Mới đây, Tập đoàn Vingroup (VIC) có văn bản báo cáo về tiến độ hoàn thành xây dựng dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia. 

Cụ thể, tập đoàn sẽ hoàn thành kế hoạch xây dựng dự án này vào tháng 7/2025, nhằm kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2025). Hiện tại, Vingroup đang là nhà đầu tư chiến lược sở hữu hơn 80% vốn điều lệ của CTCP Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam, chủ đầu tư của dự án Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia.

Trung tâm Hội chợ triển lãm thuộc Top 10 thế giới

trung-tam-1.jpg
Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia hứa hẹn sẽ là điểm đến quốc tế cho các sự kiện thương mại, triển lãm hàng đầu toàn cầu. Ảnh: VIC

Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia được khởi công xây dựng từ ngày 30/8/2024, trên địa bàn xã Đông Hội, Xuân Canh, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Sau khi hoàn thành, với quy mô 90 ha, dự án trở thành Top 10 các trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới và là trung tâm hội chợ triển lãm lớn nhất châu Á.

Theo quy hoạch, dự án Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia có công trình triển lãm trong nhà mang hình ảnh của thần Kim Quy, với 9 phân khu tổng dịch tích hơn 130.000 m2; 4 khu công viên triển lãm ngoài trời với tổng quy mô lên đến 20,6 ha; 2 nhà triển lãm trong nhà quy mô nhỏ khác; cùng với các công trình phụ trợ đa dạng.

Sau khi đi vào hoạt động, dự kiến Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia sẽ là điểm đến của những sự kiện thương mại và triển lãm quy mô toàn cầu; sánh ngang với những thành phố lớn trên thế giới như Dubai, Frankfurt...

Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia nằm ngay ở vị trí cửa ngõ Đông Bắc Hà Nội, khi chỉ mất 15 phút để di chuyển đến sân bay quốc tế Nội Bài, 5 phút sang các quận như Hoàn Kiếm, Tây Hồ thông qua cầu Tứ Liên trong quy hoạch.

Đồng thời, trung tâm này còn kế cận với tuyến metro tương lai kết nối Đông Anh với những địa điểm khác trong TP Hà Nội. Hiện tại, dự án quy mô này đang kết nối thuận tuận vào trung tâm thành phố thông qua Quốc lộ 5 kéo dài, đường Trường Sa và cầu Đông Trù, cầu Nhật Tân.

Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia được coi là dự án trọng điểm quốc gia trong lĩnh vực thương mại dịch vụ. Dự án này thay thế cho trung tâm triển lãm cũ tại khu vực Giảng Võ, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Tổ hợp Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia được kỳ vọng là điểm đến quốc tế cho các sự kiện thương mại, triển lãm hàng đầu toàn cầu. Phục vụ cho khu vực lõi của Trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia là hệ sinh thái những công trình phụ trợ đa dạng, bao gồm những khu vực thương mại, dịch vụ, văn phòng cao tầng, khách sạn quốc tế 5 sao dự kiến được quản lý bởi Marriott, khu vực đỗ xe ngoài trời...

Tổ hợp giúp khai mở "mỏ vàng" 300 tỷ USD

trung-tam-3.png
Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 7/2025. Ảnh: VIC

Tổ hợp Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia không chỉ có ý nghĩa biểu tượng ở Hà Nội mà còn hứa hẹn sẽ khởi phát mô hình kinh tế Expo tại Việt Nam.

Theo đó, tổ hợp trung tâm này sẽ là chìa khóa giúp Việt Nam khai mở "mỏ vàng" có quy mô lên tới 300 tỷ USD/năm của ngành công nghiệp triển lãm toàn cầu.

Khi hoàn thành và đi vào khai thác, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia hứa hẹn sẽ là biểu tượng phát triển mới của TP Hà Nội. Đây cũng là cầu nối quan trọng để các doanh nghiệp trên toàn cầu và các quốc gia tăng cường gặp gỡ, mở rộng cơ hội giao thương, từ đó góp phần nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ kinh tế thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nỗ lực “thần tốc”, dự án top 10 thế giới sẽ được DN của ông Phạm Nhật Vượng hoàn thành chỉ trong 10 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO