Nhộn nhịp thị trường đất nền ngoại ô Hà Nội

Dương Trang | 11:17 07/05/2024

Trong khi tại các quận nội thành Hà Nội giá nhà ở đã tăng nóng, thì bất động sản các huyện ven đô vẫn còn cơ hội cho người lao động có thu nhập vừa phải tại Thủ đô.

Nhộn nhịp thị trường đất nền ngoại ô Hà Nội
Người lao động tại Hà Nội vẫn còn cơ hội mua nhà đất tại các huyện ven đô. (ảnh: Int)

Với hệ thống giao thông đô thị tại Hà Nội đang phát triển như hiện nay bao gồm các tuyến đường vành đai 3, vành đai 3,5, vành đai 4 đang được triển khai cùng các tuyến đường kết nối xuyên tâm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động từ ngoại thành di chuyển vào nội thành và ngược lại.

Tuy nhiên, chính vì hạ tầng giao thông thuận lợi cùng với nguồn cung nhà ở thấp đã dẫn đến nhà tăng giá mạnh tại nội đô trong thời gian gần đây. Cùng với đó, nhiều thông tin xuất hiện đất nền ven đô cũng đã tăng 5-10% so với cùng thời điểm năm 2023.

Theo ghi nhận của MarketTimes, giá đất nền cũng có tăng, nhưng không phải toàn bộ thị trường ven đô, mà chỉ ở một số vị trí được chủ đất và môi giới đẩy lên nhằm ăn theo quy hoạch vành đai 4, vành đai 3,5. Còn lại, các ô đất trong xã đường ô tô chạy qua giá vẫn ít thay đổi.

Trên một số trang web mua bán đất động sản rao bán giá đất khu vực xã Dương Liễu (Hoài Đức, Hà Nội), cách vành đai 4 chỉ 200m, cách đường DH - 05 có 100m, sát khu đô thị An Thịnh, ngõ thông, rộng 3m, gần trường học cấp 1,2 gần chợ... diện tích từ 40m² đến 53m², giá 1,6 đến 2,52 tỷ đồng/lô.

Tại xã Vân Côn, Hoài Đức lô đất thổ cư diện tích 60m2, gần đường ô tô, gần Đại lộ Thăng Long được rao bán giá 2 tỷ đồng. Tại Đại Tự, Hoài Đức có chủ nhà rao bán nhà mới xây diện tích 38m2, 4 tầng, giá 2,3 tỷ đồng.

Cũng tại huyện Hoài Đức, Bán đất Đường Sông Nhuệ, Xã Song Phượng, Đan Phượng, Hà Nội, Gần Uỷ Ban - Hồ Điều Hoà. Tài chính 1,6 tỷ, 40.6m2 ô tô vào tận đất.

Xa hơn Hoài Đức, tại xã Thượng Mỗ, Đan Phượng, môi giới rao bán lô đất 44m2 có giá 30 triệu đồng/m2, tổng lô đất này có giá 1,320 tỷ đồng đã có nhà cấp 4 xây dựng trên đất.

Tại Xâm Thị cạnh khu TĐC Hồng Vân, Thường Tín (gần đường vành đai 4), người dân rao bán lô đất diện tích 70m2 có mức giá 28 triệu đồng/m2. Cạnh đó, có chủ đất cũng rao bán lô đất 300m2 thổ cư, giá 21 triệu đồng/m2. Đáng chú ý, với lô đất 300m2, chủ nhà sẵn sàng cắt nhỏ để phù hợp với túi tiền của khách hàng có thu nhập trung bình.

Hiện tại, khi nhà ở trong các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Hoàng Mai đang ở ngưỡng rất cao, thì nhà ở với mức giá phải chăng tại Hoài Đức, Thường Tín, Đan Phương cũng là lựa chọn cho cán bộ, viên chức nhà nước và người lao động khác. Bởi thời gian di chuyển để vào các quận này đi làm là không xa với hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ.

Dữ liệu nghiên cứu thị trường của Batdongsan.com.vn cho thấy, trong 3 tháng đầu năm, giao dịch đất nền có sự tăng trưởng rõ nét. Làn sóng săn mua đất nền số lượng lớn từ nhóm nhà đầu tư tại Hà Nội. Mặc dù không phổ biến, nhưng những động thái này cho thấy chu kỳ tăng giá đất nền có thể đến sớm hơn những dự báo trước đó, có thể là từ quý II/2024.

Nhận định về diễn biến thị trường đất nền, ông Lê Bảo Long - Giám đốc Chiến lược Batdongsan.com.vn cho biết, trong năm nay có 3 phân khúc bất động sản nhận được sự quan lớn tâm nhất là đất nền ven đô; nhà riêng, nhà liền kề; căn hộ chung cư.

Cụ thể, mới đây, trong 1.000 ứng viên tham gia phỏng vấn thì có khoảng 33% số người được hỏi quan tâm tới đất nền ven đô khi lựa chọn phân khúc này để đầu tư. Tiếp đến là nhà riêng, nhà liền kề với 26% và chung cư với 24%.

Theo ông Long, yếu tố quyết định dòng tiền sẽ đổ vào loại hình nào phụ thuộc vào giá bán, khả năng sinh lời và tính ổn định của loại hình đó. Các yếu tố trên đều đang hội tụ ở căn hộ chung cư. Với bất động sản thổ cư (gồm đất nền và nhà đất thổ cư), ở một số loại hình, yếu tố giá bán đã có sự điều chỉnh phù hợp với thực tế khi thị trường đi xuống và hướng tới khả năng sinh lời về lâu dài. Do đó, các phân khúc trên nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng trong năm 2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nhộn nhịp thị trường đất nền ngoại ô Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO