Nhóm dầu thực vật tăng giá mạnh

Hải Hà | 11:38 03/06/2022

Kết thúc phiên giao dịch 2/6, lực mua chiếm ưu thế rõ rệt trên nhóm hàng nông sản.

Nhóm dầu thực vật tăng giá mạnh
Trong phiên giao dịch 2/6, đáng chú ý nhất là mức tăng của nhóm nông sản.

Theo Reuters, kể từ ngày 3/6, chính phủ Maroc cho biết sẽ tạm dừng thu thuế đối với đậu tương, hướng dương và hạt cải dầu nhằm kìm hãm giá dầu ăn nội địa đang tăng vọt.

Hầu hết dầu ăn được sử dụng ở Maroc đều đến từ đậu tương nhập khẩu nên việc tạm dừng thuế sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ của quốc gia này trong thời gian tới.

Một yếu tố nữa góp phần thúc đẩy lực mua đối với đậu tương chính là thông tin Mỹ đã bán 352.000 tấn đậu tương cho Pakistan, theo báo cáo Bán hàng hàng ngày – Daily Export Sales. Đây đã là phiên thứ 2 liên tiếp Mỹ bán được đơn hàng xuất khẩu đậu tương lớn.

Hiện tại giá toàn bộ nhóm dầu thực vật đồng loạt tăng mạnh bởi chính phủ Indonesia đã cấm công dân của nước này đến Malaysia để làm việc vì các nhà tuyển dụng không tuân thủ các thủ tục trong việc nhập cư, tiếp tục khiến nguồn cung dầu cọ từ Malaysia gặp nhiều hạn chế. Bên cạnh đấy, chính phủ Ấn Độ giảm giá nhập khẩu dầu cọ làm thúc đẩy nhu cầu.

Cũng trong phiên giao dịch hôm qua, giá lúa mì đã được nhiều thông tin hỗ trợ. Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết nước này gặp khó khăn trong việc xuất khẩu ngũ cốc do các tàu chở hàng đang chịu ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây. Trong khi đó, đại sứ Ukraine tại Lebanon tố cáo Nga đã đánh cắp 100.000 tấn lúa mì của nước này để vận chuyển đến Syria. Các thông tin trên đã dấy lên lo ngại nguồn cung ngũ cốc từ Biển Đen sẽ tiếp tục bị thắt chặt.

Tại thị trường nội địa, ngành chăn nuôi đang gặp không ít thách thức với mức giá nguyên liệu đầu vào kể cả khi giá nông sản sắp tới được dự báo sẽ điều chỉnh.

Ghi nhận trong sáng nay, giá heo hơi trong nước được thu mua trong khoảng 54.000 - 58.000 đồng, không thay đổi nhiều so với hôm qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nhóm dầu thực vật tăng giá mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO