Nhờ tuân thủ 4 nguyên tắc tiết kiệm này, cô gái mới ra trường dần giàu lên mà chưa phải lâm vào khó khăn nghịch cảnh nào

Nguyệt | 16:52 07/04/2024

Dưới đây là lời chia sẻ của Tori Dunlap - một chuyên gia tài chính có công ty đặt trụ sở tại Seattle (Mỹ).

Nhờ tuân thủ 4 nguyên tắc tiết kiệm này, cô gái mới ra trường dần giàu lên mà chưa phải lâm vào khó khăn nghịch cảnh nào

Cách đây 5 năm, Tori Dunlap đã tiết kiệm và bắt đầu đầu tư số tiền 100.000 USD ở độ tuổi 25 và đó là khởi đầu cho công việc kinh doanh của cô. Nhờ có số vốn 100.000 USD, cô đã có thể rời bỏ công việc “độc hại", đi du lịch Châu Âu và bắt đầu sự nghiệp với tư cách là cố vấn tài chính.

Tori Dunlap chia sẻ, tốt nghiệp Đại học mà không mắc nợ là yếu tố chính giúp cô có thể tiết kiệm và đầu tư số tiền này khi còn trẻ. Cha mẹ Tori Dunlap tiết kiệm cho quỹ đại học của con gái từ khi cô còn nhỏ. Đồng thời, cô đã làm ba công việc từ thời sinh viên để trang trải tiền học đại học.

Tori Dunlap sẽ không thể tiết kiệm được 100.000 USD ở tuổi 25 nếu cô phải trả khoản nợ học đại học như nhiều sinh viên khác. Đồng thời, cô thấy may mắn khi nhận được sự giáo dục tài chính tuyệt vời từ cha mẹ. Họ dạy cô cách trở thành một người tiết kiệm thông minh, sử dụng thẻ tín dụng trách nhiệm và dùng tiền như một công cụ để xây dựng cuộc sống mà cô yêu thích.

anh-1.png
Tori Dunlap

Để có được 100.000 USD ở độ tuổi 25, cô đã bắt đầu tiết kiệm tiền từ năm 22 tuổi. Sau 3 năm phấn đấu, cô có món tiền lớn nhờ những bí quyết sau đây.

1. Hãy cho mình động lực rõ ràng để tiết kiệm tiền

Khi đặt ra các mục tiêu tài chính, hãy tự hỏi bản thân: "Tôi muốn cuộc sống sau này như thế nào? Tiền có thể trở thành công cụ giúp tôi đạt được mục tiêu đó ra sao?".

Nếu mục tiêu của bạn là không mắc nợ, hãy hình dung xem bạn sẽ cảm thấy ra sao khi không còn phải trả bất kỳ khoản vay nào nữa. Nếu có khoản tiết kiệm 2.000 USD, bạn muốn đi du lịch đến một địa điểm mới hay có thêm tiền dự trữ trong quỹ khẩn cấp của mình?

Về phía Tori Dunlap, tiết kiệm được 100.000 USD đồng nghĩa cô sẽ sớm có nhiều lựa chọn hơn trong sự nghiệp để có thêm sự linh hoạt trong cuộc sống và khả năng chống chịu rủi ro. Khi cô đạt được mục tiêu đó, số tiền này cho phép cô nghỉ việc và trở thành doanh nhân - một giấc mơ mà cô đã ấp ủ từ nhỏ. Nói cách khác, 100.000 USD sẽ cho Tori Dunlap nhận lại sự tự do mà cô muốn theo đuổi.

2. Tự động hoá chuyển tiền vào tài khoản tiết kiệm để giảm chi tiêu phung phí

Tori Dunlap đã cài đặt chế độ tự động trích thu nhập hàng tháng vào khoản tiết kiệm có lãi suất cao cho quỹ khẩn cấp và quỹ đầu tư. Khi nói đến đầu tư, lãi suất kép phù hợp với mọi lứa tuổi. Tori Dunlap sẽ không đạt được mục tiêu có 100.000 USD một cách nhanh chóng nếu cô không thường xuyên trích tiền đầu tư vào tài khoản này từ năm 22 tuổi. Ở “đỉnh cao” của hành trình đạt được 100.000 USD, cô đã gửi 27% số tiền lương vào tài khoản tiết kiệm và đầu tư. 

photo-3-1673918600727865346933.jpg
Ảnh minh hoạ

3. Luôn tìm cách kiếm thêm thu nhập

Với Tori Dunlap, bạn chỉ có thể cắt giảm chi tiêu ở mức vừa đủ để tiết kiệm tiền, đặc biệt là sau khi trả tiền thuê nhà, bảo hiểm, hàng tạp hóa và các chi phí cần thiết khác. Do đó, một nỗ lực khác để nhanh chóng đạt được con số 100.000 USD là tìm mọi cách gia tăng thu nhập.

Tori Dunlap kiếm được nhiều tiền hơn khi có thăng tiến trong sự nghiệp. Vì cô thương lượng mức lương của mình bất cứ khi nào thay đổi công việc. Nếu Tori Dunlap biết mình không được trả lương công bằng dựa trên nghiên cứu thị trường, cô sẽ tìm cách để tăng lương hoặc bắt đầu tìm kiếm một công việc có mức lương cao hơn.

Ngoài số tiền Tori Dunlap kiếm được từ công việc văn phòng 9h sáng đến 5h chiều, cô còn tìm kiếm thêm thu nhập từ blog cá nhân và nhận đặt hàng công việc freelancer. Tori Dunlap có thể tiết kiệm và đầu tư ngày càng nhiều vì cô kiếm được nhiều tiền hơn từ các nguồn thu nhập của mình. Nếu bạn không thể làm công việc thứ hai, bạn cũng có thể tăng khả năng kiếm tiền của mình thông qua tiền lãi kiếm được khi đầu tư hoặc sử dụng tài khoản tiết kiệm lãi suất cao.

4. Cẩn thận trong mọi khoản chi tiêu

Để đạt được tài chính khỏe mạnh, bạn chỉ nên tiêu tiền vào những thứ xứng đáng, do đó hãy cân nhắc trong mọi khoản chi tiêu. Tori Dunlap cho hay, cô đã tìm kiếm sự cân bằng để vừa có thể đi du lịch, ăn ngoài mà vẫn hoàn thành mục tiêu tiết kiệm của mình.

Tori Dunlap cố gắng “mạnh tay" cho những khoản chi cô yêu thích và tiết kiệm phần còn lại. Tuy nhiên, cô cũng không cho phép lối sống lạm phát ảnh hưởng đến mình. Đơn cử như khi mức lương ngày càng tăng, cô vẫn sống trong căn hộ một phòng ngủ mà bản thân đã thuê từ 4 năm trước.

Nguồn: BI


(0) Bình luận
Nhờ tuân thủ 4 nguyên tắc tiết kiệm này, cô gái mới ra trường dần giàu lên mà chưa phải lâm vào khó khăn nghịch cảnh nào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO