Thương hiệu Việt đằng sau những chiếc áo đấu của đội huyền thoại Brazil trong chuyến du đấu Việt Nam

Tiêu Dao | 17:00 03/05/2024

Chuyến du đấu của đội bóng huyền thoại Brazil đến Việt Nam đã để lại những dư âm cực kỳ tốt đẹp với NHM và có thể là nơi “chắp cánh” cho ước mơ vươn ra quốc tế của một thương hiệu Việt.

Thương hiệu Việt đằng sau những chiếc áo đấu của đội huyền thoại Brazil trong chuyến du đấu Việt Nam

Yêu cầu đặc biệt từ các huyền thoại bóng đá Brazil khi sang Việt Nam

Trong chuỗi sự kiện ngoại giao đặc biệt đánh dấu 35 năm mối quan hệ giữa Việt Nam và Brazil, các huyền thoại bóng đá của Brazil đã tới Việt Nam và có 2 trận giao hữu đặc biệt với các cựu danh thủ đội tuyển quốc gia cùng các KOLs Việt Nam tại Đà Nẵng và màn “đọ sức” cùng CLB Công an Hà Nội trên sân Hàng Đẫy.

Thể hiện tinh thần nhập gia tùy tục, ngay từ trước khi tới Việt Nam, phía các cựu danh thủ Brazil đã đưa ra một yêu cầu đặc biệt – điều khiến rất nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy hào hứng. Thay vì mang theo áo đấu của mình hoặc sử dụng một thương hiệu thể thao nước ngoài, họ muốn chọn mặc trang phục thi đấu của một thương hiệu Việt Nam.

z5390047559339_e48c677e74c2e01549b6ea009d6c24df.jpg

Sau khi đánh giá và cân nhắc giữa nhiều nhãn hàng, ban tổ chức đã quyết định lựa chọn Kamito - một thương hiệu thể thao nội địa uy tín đang được ưa chuộng để làm trang phục thi đấu và di chuyển chính thức cho đội tuyền huyền thoại Brazil tại cả hai sự kiện.

Với năng lực đã được chứng minh cùng việc là nhà tài trợ áo thi đấu chính thức cho nhiều câu lạc bộ bóng đá ở V-League, những sản phẩm của Kamito đã làm hài lòng các huyền thoại bóng đá một thời. Chính sự hài lòng đó cũng dẫn tới một cuộc thăm viếng đặc biệt khác.

tmh_8260.png

Bên cạnh lịch trình du đấu và đối ngoại, HLV Carlos Dunga – đội trưởng đội Brazil vô địch thế giới năm 1994 và các đồng đội, đã bất ngờ ghé thăm cửa hàng trưng bày sản phẩm của Kamito tại Việt Nam để thăm quan và mua sắm.

“Tôi thích những sản phẩm của Kamito”, ông Dunga nói với mọi người sau khi lựa chọn được rất nhiều giày và trang phục tại đây. Chỉ vài ngày tiếp xúc với các sản phẩm thể thao do chính người Việt Nam thiết kế và sản xuất, ông Dunga đã có những ấn tượng tốt đẹp ban đầu và mong muốn có thêm kỷ vật trước khi về nước trong sự kiện đầy ý nghĩa tại Việt Nam.

Cơ hội quảng bá Việt Nam ra thế giới

Sự kiện các huyền thoại bóng đá Brazil như Rivaldo, Kleberson, Ze Carlos, Giovanni, Dunga, Paulo Sergio, Lucio, Edminson… tới Việt Nam thi đấu đã thu hút được đông đảo sự chú ý của người hâm mộ. Hình ảnh khán giả tới theo dõi các trận đấu tại SVĐ Hòa Xuân – Đà Nẵng và SVĐ Hàng Đẫy đã chứng minh điều đó.

Việc lựa chọn Đà Nẵng để tổ chức trận đấu giữa các danh thủ bóng đá Việt – Brazil hay các chương trình đưa các huyền thoại bóng đá đi thăm Vịnh Hạ Long… cũng góp phần đưa hình ảnh các thắng cảnh du lịch nổi tiếng của Việt Nam tới với đông đảo người hâm mộ bóng đá toàn cầu nói riêng, du khách quốc tế nói chung.

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá các sản phẩm Made in Vietnam tới với đông đảo người hâm mộ và bạn bè quốc tế. Việc có được sự công nhận về chất lượng của các huyền thoại bóng đá Brazil với hàng Việt Nam cũng như một lời bảo chứng cho việc chất lượng, trình độ sản xuất của người Việt có thể chiều lòng những khách hàng cao cấp bậc nhất thế giới.

438259412_483697140647563_6000844152148036237_n.jpg

Câu chuyện của Kamito phần nào nói lên điều đó.

Bà Chu Cẩm Linh, Tổng giám đốc Kamito, cho biết: “Chúng tôi cảm thấy tự hào khi các sản phẩm của người Việt Nam được những huyền thoại bóng đá thế giới sử dụng. Đây chính là sự thừa nhận, cũng là động lực để Kamito nói riêng, các thương hiệu Việt nói chung, quyết tâm tạo ra những sản phẩm đáp ứng được những yêu cầu cao của khách hàng quốc tế, qua đó đặt những viên gạch đầu tiên để thương hiệu Việt bước ra thế giới”.

Kamito và giấc mơ trở thành thương hiệu thể thao quốc tế

Những năm vừa qua, Kamito đã chinh phục được khách hàng và khẳng định được vị thế tạithị trường tiêu dùng thể thao Việt Nam. Sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý, đặc biệt chú trọng vào trải nghiệm của người dùng, các sản phẩm như giày thể thao, áo thi đấu, bóng, vợt thi đấu, dụng cụ, phụ kiện thể thao từ Kamito đang ngày càng thu hút khách Việt

Ngoài ra, việc hợp tác với các ngôi sao trong giới thể thao như Quang Hải, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Tiến Minh… để ra các bộ sưu tập sản phẩm đã đem tới tiếng vang cho thương hiệu này.

Hiện tại, Kamito đang là nhà tài trợ trang phục của nhiều CLB bóng đá chuyên nghiệp như CLB Công An Hà Nội, Lpbank Hoàng Anh Gia Lai, Becamex Bình Dương, Bình Định… Đồng thời, công ty cũng là nhà cung cấp đồng phục cho nhiều đối tác uy tín như hệ thống trường học Vinshool, hệ thống trung tâm bóng đá cộng đồng Vietgoal,…

433209091_10229024821278629_3988308701868612740_n.jpg

Chưa đặt nặng yếu tố lợi nhuận, mục tiêu trước mắt của Kamito là đưa sản phẩm do người Việt thiết kế và sản xuất đến gần hơn nữa với người tiêu dùng, qua đó góp phần lan tỏa tinh thần thể thao đến với đông đảo người Việt Nam. Bên cạnh đó, thương hiệu này muốnchứng minh rằng người Việt hoàn toàn có thể làm ra những sản phẩm tốt cả về chất lượng và giá thành để cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu quốc tế trên chính sân nhà.

“Khi nhìn sang các nước xung quanh, chúng ta đều thấy họ đã có những thương hiệu thể thao tầm cỡ quốc tế. Ở Việt Nam, chưa doanh nghiệp nào đạt được vị thế đó. Đây chính là cơ hội và cũng là niềm mong ước của Kamito. Dù biết là rất khó nhưng nếu tiếp tục nỗ lực, chúng tôi tin mình còn cơ hội để tạo ra một thương hiệu có thể trở thành niềm tự hào cho thể thao Việt Nam”, bà Chu Cẩm Linh chia sẻ.


(0) Bình luận
Thương hiệu Việt đằng sau những chiếc áo đấu của đội huyền thoại Brazil trong chuyến du đấu Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO