Nhịn đói 21 ngày, tắm nước đá: Kiểu 'chữa lành' kỳ lạ hé lộ ngành dịch vụ trị giá hơn 400 tỷ USD, khách hàng toàn giới thượng lưu, chuyên gia tài chính

Phương Linh | 09:08 24/03/2023

Thay vì chỉ "vung tiền" để hưởng thụ những dịch vụ thư giãn, giới siêu giàu đang quan tâm đến các phương pháo chữa lành kiểu mới tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Nhịn đói 21 ngày, tắm nước đá: Kiểu 'chữa lành' kỳ lạ hé lộ ngành dịch vụ trị giá hơn 400 tỷ USD, khách hàng toàn giới thượng lưu, chuyên gia tài chính

Du lịch kết hợp…nhịn ăn, tắm nước đá

Phòng khám Lanserhof cách thành phố Innsbruck (Áo) chưa đầy 5 dặm là nơi thu hút các kiến trúc sư, doanh nhân, chuyên gia tài chính và giới thượng lưu bởi dịch vụ đặc biệt: nhịn ăn gián đoạn để cải thiện sức khỏe. Khách hàng sẽ chỉ ăn 650 calo trong ít nhất 7 ngày để khởi động lại vi khuẩn đường ruột, tái tạo tế bào và gan, giảm viêm cho cơ thể. 

Trong một nghiên cứu năm 2019 đăng trên thư viện của Trung tâm Thông tin Công nghệ Sinh học Quốc gia Mỹ, các nhà khoa học đã chứng minh sức khỏe của 1422 bệnh nhân mắc bệnh mãn tính được cải thiện sau khi nhịn ăn có sự giám sát từ 4-21 ngày. Cụ thể là giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, thừa cân, ổn định huyết áp và các thông số máu.

Trước đây, người đến phòng khám này có xu hướng lớn tuổi hơn, tìm cách cải thiện bệnh tim hoặc đau thấp khấp. Trong 10 năm trở lại đây, độ tuổi trung bình của họ đã giảm từ 55 xuống 47 tuổi. 

Phòng khám Lanserhof

Việc nhịn ăn có sự giám sát về mặt y tế này từ lâu đã trở nên phổ biến tại các phòng khám ở Đức và Áo, nơi ngày càng nhiều người lựa chọn các dịch vụ dài ngày chỉ để tập trung vào sức khỏe. Triệu phú Tim Ferriss gọi nhịn ăn gián đoạn và nhịn ăn dài hạn là “thủ thuật” kiểm soát cơn đau khớp và nhiều vấn đề khác. 

“Có nhu cầu lớn về việc cải thiện hệ thống miễn dịch, tái tạo tế bào và kéo dài tuổi thọ. Trong tuần trước, tôi nhận được 3 email của khách quen, họ đều quan tâm đến phương pháp kéo dài tuổi thọ”, Melanie Gatt, chuyên viên tại phòng khám Lanserhof cho biết.

Ngoài ra, phương pháp “chữa lành” tâm trí bằng cách tắm nước đá và hít thở chậm do vận động viên mạo hiểm người Hà Lan tạo ra cũng được ưa chuộng tại các phòng khám tương tự Lanserhof.

Upgrade Labs tại Los Anegles (Mỹ) cung cấp liệu pháp ngâm lạnh cùng các buổi trị liệu kéo dài 3 phút trong điều kiện nhiệt độ dưới 0 độ ở các buồng lạnh hoặc bể đã được kiểm soát nhiệt. 

Du lịch chăm sóc sức khỏe - ngành dịch vụ trị giá hơn 400 tỷ USD

Nhu cầu kết hợp kỳ nghỉ dưỡng sức với các phương pháp điều trị dựa trên cơ sở khoa học đang gia tăng, vượt ra khỏi biên giới châu Âu. Bắc Mỹ đang là khu vực lớn nhất trong thị trường du lịch chăm sóc sức khỏe với 38,4% trong năm 2022.

Theo một báo cáo của Viện Sức khỏe Toàn cầu, giá trị ngành du lịch chăm sóc sức khỏe sẽ tăng từ 436 tỷ USD lên hơn 1.000 tỷ USD vào năm 2025 và 1.672 tỷ USD vào năm 2030. Nhu cầu du lịch chăm sóc sức khỏe xuất phát từ nhận thức rõ hơn về sức khỏe thể chất và tinh thần, khi ngày càng nhiều người tìm kiếm cách sống lâu và khỏe mạnh hơn, đặc biệt là giới thượng lưu.

Ngay cả những khu nghỉ dưỡng ban đầu không cung cấp bất kỳ chương trình chăm sóc sức khỏe nào cũng đã nhanh chóng cập nhật các liệu pháp chữa lành như tắm âm thanh, thực đơn xanh bổ dưỡng, spa cao cấp, xông hơi.... Khách du lịch chăm sóc sức khỏe cũng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn khi họ có được những trải nghiệm dễ chịu và cải thiện sức khỏe tại điểm đến. 

Four Seasons Resort Maui

Nhiều khách hàng sẵn sàng bỏ tiền để sử dụng các liệu pháp đắt đỏ như Ozone, Tế bào gốc hay Exosome tại Four Seasons Resort Maui (Hawaii, Mỹ), giá từ 10-12.000 USD/lần. Tại khách sạn cao cấp Aman New York có giá phòng lên tới 15.000 USD/ đêm, bạn có thể kiểm tra sức khỏe nhận thức theo ngày bằng công nghệ chẩn đoán tiên tiến.

Massimo Caputi, Chủ tịch điều hành của liên doanh đầu tư Feidos (Ý) đang chi tiền khủng lên tới 300 triệu Euro đầu tư vào các khu nghỉ dưỡng để phát triển kế hợp du lịch với chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần. “Đây là một lĩnh vực đã và đang phát triển. Kể từ thời La Mã đã xuất hiện những liệu pháp tự nhiên giúp thư giãn, ngăn ngừa và chữa bệnh theo một cách nhẹ nhàng”, Caputi nói.

Một trong các khu nghĩa dưỡng được Feidos mua lại là Saturnia (Ý) đang được tân trang với các dịch vụ như lớp học yoga, mát-xa bằng tre, liệu pháp áp lạnh… Tại Nhật Bản, Onsen (suối nước nóng) nổi tiếng ở thành phố Beppu trên đảo núi lửa Kyushu được lựa chọn như một liệu pháp thư giãn cơ thể, giúp lưu thông máu, giảm stress luôn được đặc biệt săn đón.

Theo Barron's, CNN


(0) Bình luận
Nhịn đói 21 ngày, tắm nước đá: Kiểu 'chữa lành' kỳ lạ hé lộ ngành dịch vụ trị giá hơn 400 tỷ USD, khách hàng toàn giới thượng lưu, chuyên gia tài chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO