Chiều ngày 14/9, trao đổi với MarketTimes, ông Phạm Quốc Huy, Phó Giám đốc Ban QLDA 7, cho biết tình trạng xói lở chỉ xảy ra cục bộ, tập trung tại các vị trí taluy siêu cao ở Km213 – thuộc gói thầu XL04 do Vinaconex (HoSE: VCG) thi công trước đây.
“Khi có mưa lớn kéo dài, nước chảy dồn về một phía, gây ứ đọng và làm phát sinh xói lở. Tuy nhiên, đây chỉ là sự cố hy hữu, không ảnh hưởng đến chất lượng tổng thể của dự án”, ông Huy nhấn mạnh.

Sau gần ba năm vận hành, tuyến cao tốc dài gần 101 km này vẫn đáp ứng tốt yêu cầu kỹ thuật, đảm bảo phương tiện lưu thông thuận lợi và an toàn. Hiện chủ đầu tư đang phối hợp hoàn tất các thủ tục để kết thúc giai đoạn bảo hành.

Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết chính thức đưa vào khai thác từ tháng 5/2023. Tuyến đường đóng vai trò quan trọng khi kết nối cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây với cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, hình thành trục cao tốc liên hoàn từ TP.HCM đến Nha Trang.
Việc vận hành liên thông này giúp rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển, thúc đẩy kết nối vùng và phát triển kinh tế – du lịch khu vực Nam Trung Bộ.