Nguồn cung nhà phố mới tại TP.HCM sẽ có giá trên 20 tỷ đồng

Mạnh Đại | 06:36 11/04/2024

Theo Savills Việt Nam, đến năm 2026 nguồn cung phân khúc biệt thự, nhà phố tương lai tại TP.HCM sẽ đạt 4.845 căn. Trong đó, phần lớn sẽ là nhà phố và phân khúc giá là các sản phẩm trên 20 tỷ đồng.

Nguồn cung nhà phố mới tại TP.HCM sẽ có giá trên 20 tỷ đồng
Savills Việt Nam dự báo nguồn cung nhà phố mới tại TP.HCM sẽ có giá trên 20 tỷ đồng.

Theo báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM quý 1/2024 của Savills Việt Nam, trong quý 1 vừa qua, nguồn cung mới phân khúc biệt thư, nhà phố tại TP.HCM hạn chế chỉ với 42 căn, tăng 56% theo quý nhưng giảm 11% theo năm. Nguồn cung mới đến từ một dự án duy nhất được ra mắt là Đông Tăng Long – Hưng Gia. Dự án được phát triển bởi chủ đầu tư nhiều kinh nghiệm và có mức giá ở khoảng 10 tỷ đồng.

Nguồn cung phân khúc biệt thự, nhà phố bị giới hạn kéo dài trong ba năm, chủ yếu vì các rào cản pháp lý, dẫn đến các dự án mới bị hạn chế. Nguồn cung sơ cấp đạt 762 căn, giữ ổn định theo quý nhưng cải thiện 13% theo năm. Các sản phẩm có giá trên 30 tỷ đồng chiếm 76% thị phần. Trong đó, 85% nguồn cung sơ cấp nằm tại TP.Thủ Đức.

“Nguồn cung bị hạn chế do những thách thức về pháp lý và tài chính thúc đẩy sự dịch chuyển nhu cầu sang các tỉnh lân cận nhờ cơ sở hạ tầng đang được cải thiện và giá cả hợp lý hơn”, ông Troy Griffiths, Phó Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam nhận định.

5428_mr.-troy-griffiths13-900.jpg
Ông Troy Griffiths - Phó Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam

Cũng theo dự liệu từ Savills Việt Nam, trong quý 1/2024 lượng giao dịch phân khúc biết thự, nhà phố tăng 72% theo quý và 143% theo năm, đạt 112 căn. Tỷ lệ hấp thụ cải thiện 6 điểm phần trăm theo quý và 8 điểm phần trăm theo năm lên 15%.

Mặc dù đã có tín hiệu tích cực, nhưng con số này vẫn còn khá khiêm tốn. Nguồn cung mới được ưa chuộng với tỷ lệ hấp thụ tốt ở mức 45%, nhờ vào uy tín của chủ đầu tư và giá bán hợp lý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho được hấp thụ kém chỉ đạt 13% do giá cao và kích thước căn lớn.

Giá bán sơ cấp giảm 13% theo quý nhưng tăng 17% theo năm, do sản phẩm mới giá rẻ và chiết khấu lớn được các chủ đầu tư áp dụng để thúc đẩy lượng bán.

Trong quý 1/2024, TP.HCM đã gấp rút giải ngân vốn đầu tư công cho các dự án trọng điểm, tăng 25% theo năm. Nổi bật là các dự án Đường Vành Đai 3, tuyến Metro 1 và nút giao An Phú. Khu vực phía đông của TP.HCM được thúc đẩy nhờ làn sóng đầu tư và cơ sở hạ tầng phát triển mạnh mẽ.

Bất động sản tại các tỉnh vệ tinh như Đồng Nai và Bình Dương cũng được hưởng lợi từ việc cải thiện cơ sở hạ tầng và trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của TP.HCM, với giá bán thấp hơn 79% và nguồn cung sơ cấp lớn hơn 31%.

Savills Việt Nam dự báo, trong chín tháng còn lại của năm 2024, nguồn cung tương lai dự kiến đạt 1.149 căn, chủ yếu đến từ các giai đoạn tiếp theo của các dự án hiện hữu.

Các dự án mới chỉ chiếm 34% với các dự án nổi bật như Foresta, The Meadow và L'Arcade. Các dự án này đều đã được cấp giấy phép xây dựng. Phần lớn nguồn cung trong tương lai sẽ là nhà phố và phân khúc giá là các sản phẩm trên 20 tỷ đồng. Đến năm 2026, nguồn cung tương lai dự kiến sẽ đạt 4.845 căn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nguồn cung nhà phố mới tại TP.HCM sẽ có giá trên 20 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO