Người sáng lập chuỗi cửa hàng Thai Market Lê Thái Hoàng: Điểm mù tư duy khởi nghiệp là thích làm màu...

Huyền Thanh | 14:41 09/10/2024

“Khởi nghiệm luôn phải trải qua những giai đoạn khó khăn, một trong số đó là những điểm mù tư duy như thiếu kinh nghiệm quản lý, thích làm màu…”, Người sáng lập chuỗi cửa hàng Thai Market Lê Thái Hoàng chia sẻ.

Người sáng lập chuỗi cửa hàng Thai Market Lê Thái Hoàng: Điểm mù tư duy khởi nghiệp là thích làm màu...

Lê Thái Hoàng được biết đến là Chủ tịch kiêm Người sáng lập của Talad Thai, một công ty F&B Chuyên ẩm thực Thái đa thương hiệu với 3 chuỗi nhà hàng: Thai Market Restaurant; Mor Fai (Lẩu thái Sabai) và Pi Thai (hủ tiếu Thái Lan). Được biết Talad Thai hiện có gần 900 nhân sự và 33 cửa hàng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Trong một buổi chia sẻ với những người đang, đã và sẽ có ý định khởi nghiệp vào ngày 9/10, anh Lê Thái Hoàng cho biết về những giai đoạn khó khăn trong thời gian đầu startup và cách để xây dựng đội ngũ nhân sự để nhân chuỗi cửa hàng thành công.

“Bước đầu khởi nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn nhất định như vấn đề về vốn và tài chính; tuyển dụng và xây dựng đội ngũ; rủi ro pháp lý; hợp tác, cổ phần. Trong đó có một vấn đề là nhiều startup thiếu đi kinh nghiệm quản lý, thích làm màu và đi học quá nhiều, đụng đâu cũng học”, anh Lê Thái Hoàng chia sẻ.

Lấy ví dụ cho việc này, anh Hoàng cho biết một bạn trẻ xây dựng nhà hàng bán ẩm thực ba miền và bán giá 35 nghìn đến 100 nghìn đồng/suất ăn nhưng chi phí xây dựng lên đến 10 tỷ đồng. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là khi nào mới thu hồi vốn?

“Tư duy tài chính rất quan trọng với những ai muốn khởi nghiệp. Thiếu tiền cũng chết mà nhiều tiền cũng chết”, ông chủ Talad Thai nhấn mạnh.

yellow-natural-glass-morphism-motivational-quote-instagram-post.png

Nói thêm về việc startup xây dựng đội ngũ anh Hoàng cho biết: “Người quản lý phải biết cách tạo nên một đội ngũ nhân sự làm việc hiệu quả với nhau. Mình không thể nào cậy thế làm chủ để đưa ra những quyết sách mang tính cá nhân hóa, màu mè gây tâm lý xấu cho nhân viên. Nhưng mình phải là người góp ý, đánh giá và phát huy tối đa năng lực của nhân sự đó.”

Ông chủ Thai Market cũng chia sẻ rằng kinh doanh khác buôn bán. Khi kinh doanh là quá trình tạo giá trị liên tục với những chiến lược dài hạn trong khi đó buôn bán chỉ tập trung vào lợi nhuận trong 1 thời gian ngắn. Vì thế phải xây dựng được đội ngũ nhân sự đủ vững chắc.

“Đằng sau 1 doanh nhân thành công là 1 đội ngũ hạnh phúc”, người sáng lập chuỗi cửa hàng Thai Market chia sẻ.

black-and-orange-motivational-quote-instagram-post.png

Nói về việc xây dựng chuỗi hệ thống, anh Lê Thái Hoàng cho biết phải có công cụ để quản lý hiệu quả. “Xây dựng hệ thống phải phù hợp để theo dõi doanh số, hiệu suất nhân viên và trải nghiệm khách hàng. Một câu nói mình khá tâm đắc là sử dụng trái tim với con người, đầu óc với công việc.”


(0) Bình luận
Người sáng lập chuỗi cửa hàng Thai Market Lê Thái Hoàng: Điểm mù tư duy khởi nghiệp là thích làm màu...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO