Người phụ nữ nghỉ hưu ở tuổi 36 sau khi đầu tư cổ phiếu, tiết lộ 1 quỹ tăng hơn 580% từ khi thành lập

Anh Dũng | 16:55 21/08/2023

Suốt 7 năm, người phụ nữ này đã mạnh tay đầu tư để xây dựng quỹ hưu trí cho bản thân sau này.

Người phụ nữ nghỉ hưu ở tuổi 36 sau khi đầu tư cổ phiếu, tiết lộ 1 quỹ tăng hơn 580% từ khi thành lập

Rachel Covert, 38 tuổi, tốt nghiệp năm 2007 với ước mơ lập nghiệp trong ngành thời trang tại New York. Để đạt mục tiêu, Covert phải làm việc 12 tiếng mỗi ngày cho đến khi kiệt sức. Năm 2014, cô muốn dừng lại và quyết định nghỉ hưu sớm. Nhưng cô phải có nhiều tiền thì mới có thể làm được điều đó.

Tính đến năm 2014, Covert đóng chỉ khoảng 3% tiền lương vào quỹ hưu trí 401(k). Sau khi nhận ra rằng thời gian không còn nhiều, cô quyết định tiết kiệm để đầu tư.

Từ năm 2014 đến năm 2021, Covert ưu tiên tối đa cho quỹ 401(k), rồi phân bổ số tiền còn lại vào tài khoản môi giới (brokerage account) và tài khoản hưu trí Roth. Tại thời điểm nghỉ việc năm 2021, Rachel Covert có mức lương bình quân 180.000 USD/năm với vị trí phó chủ tịch của một công ty thời trang nữ. Theo báo cáo được Insider xác minh, mức lương cao và ngân sách linh hoạt cho phép Covert xây dựng danh mục hưu trí trị giá gần nửa triệu USD.

Người phụ nữ 38 tuổi hiện đã nghỉ việc hơn 2 năm và sống cùng chồng ở Bồ Đào Nha. Cô đang làm tư vấn tài chính cá nhân trực tuyến và tiếp tục phân bổ thu nhập đó vào danh mục của mình.

Rachel Covert

Phần lớn danh mục hưu trí của Covert là quỹ Vanguard Total Stock Market Index Fund Admiral Shares (VTSAX). Quỹ đầu tư chứng khoán này bao gồm nhiều lĩnh vực đa dạng, giúp danh mục của cô luôn được cân bằng. Ngoài ra, quỹ này cho phép Covert tiếp xúc mới mọi loại cổ phiếu, bao gồm cả cổ phiếu vốn hoá nhỏ.

“Nếu một công ty vốn hoá nhỏ làm được chuyện lớn và thú vị, cổ phần của tôi trong công ty đó sẽ tự động tăng mà không phải làm gì, cũng không phải thay đổi phân bổ tài sản”, cô nói.

Quỹ tiếp theo là Vanguard Mid-Cap Growth Index Fund ETF (VOT). Quỹ này theo dõi chỉ số CRSP U.S. Mid Cap Market Index, bao gồm một rổ các công ty tăng trưởng tầm trung. Cô đầu tư rất nhiều vào quỹ này khi có thu nhập ổn định. Đây là sự lựa chọn tốt nhất nếu nói về một quỹ tăng trưởng tích cực. Nhưng Covert đã không phân bổ tiền cho quỹ này kể từ khi nghỉ hưu.

Thay vào đó, cô bổ sung quỹ hưu trí Vanguard's Target Date với mục tiêu là năm 2050 và 2065. Đây là năm nhà đầu tư dự kiến sẽ nghỉ hưu. Khi gần đến hạn, quỹ sẽ phân bổ từ cổ phiếu sang nhiều trái phiếu hơn, giảm rủi ro và tạo ra danh mục ít biến động hơn.

Kể từ khi bắt đầu công việc trực tuyến, Covert có thu nhập khoảng từ 2.000 USD – 6.000 USD mỗi tháng. Đồng nghĩa cô không phải rút tiền từ danh mục đầu tư của mình và có thể sử dụng số tiền đó có các khoản đầu tư mạo hiểm hơn. Cô có thể tiếp xúc nhiều hơn với cổ phiếu, vì cô vẫn còn thời gian để vượt qua những biến động.

Mục tiêu của Covert là tăng tiếp xúc với các cổ phiếu công nghệ nhiều biến động. Nhưng vì không muốn chọn công ty để cược vào đó, cô bắt đầu rót tiền cho quỹ Invesco QQQ ETF (QQQ).

Quỹ này hoạt động đầu tư theo giá và hiệu suất lợi nhuận của Chỉ số Nasdaq 100, trong đó gồm chứng khoán được phát hành bởi 100 công ty phi tài chính lớn nhất được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ. Danh mục của quỹ có tỷ trọng đáng kể là Apple, Alphabet, Tesla,… Quỹ ETF này thành lập năm 1999 và có tỷ suất sinh lời 583% kể từ đó đến nay.

Covert chỉ có 5.000 USD trong QQQ. Vì thu nhập không cố định, nên sau khi chi cho sinh hoạt phí hàng tháng, số tiền dư sẽ được đổ vào quỹ này. Cô chia sẻ rằng không phải vì bản thân thích thứ mới nhất hay lớn nhất, mà cô tin vào những gì quá khứ kể lại.

Theo BI

Bài liên quan

(0) Bình luận
Người phụ nữ nghỉ hưu ở tuổi 36 sau khi đầu tư cổ phiếu, tiết lộ 1 quỹ tăng hơn 580% từ khi thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO