Người dân đổ xô đi du lịch nước ngoài dịp lễ 30/4 – 1/5 , giá vé máy bay chạm trần

Lê Hà | 16:04 03/04/2023

Hiện nay, giá vé máy bay nội địa đang rất cao so với năm ngoái. Với sự chênh lệch giá cả, du lịch nội địa đang phải cạnh tranh với du lịch nước ngoài vào dịp lễ 30/4 – 1/5 này.

Người dân đổ xô đi du lịch nước ngoài dịp lễ 30/4 – 1/5 , giá vé máy bay chạm trần
Du lịch nội địa chịu sự cạnh tranh với du lịch nước ngoài vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Giá máy bay chạm trần

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày tạo điều kiện để nhiều người lên kế hoạch du lịch với gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, hiện nay giá vé máy bay đang được đẩy lên mức “kịch trần”.

Tại một số trang web bán vé của các hãng bay nội địa, giá vé máy bay một số chặng từ Hà Nội và TP.HCM đến các địa điểm du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Đà Lạt, Đà Nẵng, Nha Trang… đang tăng mạnh, dao động trong khoảng từ 3 – 5,5 triệu đồng (bao gồm thuế phí), cá biệt, có chặng còn tăng mạnh tới hơn 13 triệu đồng.

Cụ thể, với chặng bay Hà Nội – Phú Quốc khởi hành ngày 27/4 và về ngày 2/5, tại Vietnam Airlines mức giá thấp nhất là hơn 7,5 triệu đồng/vé khứ hồi, Bamboo Airways là hơn 6,3 triệu đồng/vé khứ hồi và giá vé của Vietjet Air thấp nhất gần 6 triệu đồng/vé khứ hồi. Tuy nhiên, với chặng bay này nhiều hệ thống đã đưa ra thông báo hết vé, đặc biệt là những khung giờ đẹp. Đáng chú ý, giá vé hạng thương gia của chặng đường này còn tăng vọt lên tới 13,228 triệu đồng/vé - đắt ngang ngửa giá vé dịp Tết.

336802224_1446793532756354_1016965608018647332_n.png
Giá vé hạng thương gia chặng Hà Nội - Phú Quốc cao kỷ lục hơn 13 triệu đồng.

Phản hồi về nguyên nhân tăng cao của giá vé máy bay, đại diện của Vietravel Airline cho biết: “Giá vé nội địa giai đoạn tháng 3 và đầu tháng 4 năm nay được đánh giá cao hơn năm trước một phần đến từ du lịch nội địa đã phục hồi mạnh mẽ, thời điểm khách hàng lựa chọn đi du lịch cũng sẽ đa dạng hơn, dẫn đến nhu cầu di chuyển tăng cao”.

Cùng với đó, nhiều đại lý chia sẻ, càng sát ngày nghỉ lễ, giá sẽ càng tăng cao hơn nữa.

Người dân chuyển hướng sang du lịch nước ngoài

Chia sẻ phóng viên, anh Phạm Hoài An, Director của công ty Anx Travel cho biết “Năm nay, mọi người đi du lịch nước ngoài tương đối nhiều, do thời gian nghỉ lễ dài và sự chênh lệch giá cả.”

Chị Vũ Khương Duy – phụ trách Leader Sales của khách sạn Silk Path đánh giá: “Người dân năm nay có xu hướng đi du lịch nước ngoài nhiều hơn nội địa vì rẻ hơn. Ví dụ, đi từ HCM ra HN rồi lên Sapa, chi phí vé máy bay phải lên đến mấy chục triệu đồng trong khi nếu du lịch Thái Lan, một tour cả vé máy bay chỉ rơi vào 7 – 8 triệu đồng.”

Tại một số đại lý bán tour du lịch, một tour đi Thái Lan 5 ngày 4 đêm bao gồm vé máy bay khứ hồi chỉ dao động trong khoảng 7 triệu – 8 triệu đồng. Tương tự tour như vậy đi Singapore hay Malaysia cũng chỉ dao động quanh mốc 9 triệu – 10 triệu đồng.

Vào kỳ nghỉ lễ năm nay, Chính phủ đã mở cửa cho phép du lịch nước ngoài nên người dân có nhiều sự lựa chọn hơn năm ngoái. Với sự chênh lệch giá vé như hiện nay, du lịch nội địa được đánh giá là sẽ bị ảnh hưởng.

“Nếu như năm ngoái thì du lịch nội địa bùng nổ thì năm nay du lịch nước ngoài đang chiếm ưu thế.” – anh Nguyễn Tiến Đạt – Cluster Sales Manager của Anya Hotel cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Người dân đổ xô đi du lịch nước ngoài dịp lễ 30/4 – 1/5 , giá vé máy bay chạm trần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO