Người dân có thể mở tài khoản ngân hàng trên ứng dụng VNeID

Thảo Vân | 08:20 07/10/2024

Ứng dụng VNeID đã cập nhật tính năng “Mở tài khoản thanh toán ngân hàng” cho công dân đã cài đặt và định danh mức 2, giúp người dân có thể đăng ký tài khoản ngân hàng trực tiếp trên ứng dụng này.

Người dân có thể mở tài khoản ngân hàng trên ứng dụng VNeID

Theo đó, người dân không phải đăng ký tại quầy hay trên ứng dụng của các nhà băng mà có thể thao tác mở tài khoản trực tiếp trên VneID. Điều này mang đến sự thuận tiện cho công dân khi mở tài khoản, sử dụng dịch vụ ngân hàng, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và chuyển đổi số.

Hiện Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) là nhà băng đầu tiên triển khai tính năng này. Trước đó, NCB đã phối hợp với Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) để triển khai tính năng định danh và xác thực qua VNeID trên ứng dụng NCB iziMobile.

Để mở tài khoản ngân hàng trên VNeID, người dùng chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng VNeID trên điện thoại, lựa chọn “Dịch vụ khác”, chọn “Dịch vụ ngân hàng” và thực hiện theo hướng dẫn.

Tất cả các bước tiếp theo gồm định danh điện tử khi mở tài khoản (hay còn gọi là eKYC) và xác thực sinh trắc học sẽ được thực hiện một cách tự động, nhanh gọn mà không cần sử dụng căn cước công dân vật lý, không phải mất nhiều thời gian thao tác hay ra trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng.

screenshot-2024-10-06-at-15.15.40.png

Trước đó, trong một sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024 tổ chức ngày 8/5 tại Hà Nội, đại diện Bộ Công an cho biết, 19 ngân hàng đã triển khai ứng dụng VneID vào mở tài khoản, xác thực giao dịch thanh toán.

Ngoài ra, đã có 48 tổ chức tín dụng (TCTD) triển khai ứng dụng xác thực khách hàng bằng thẻ CCCD gắn chíp qua ứng dụng điện thoại; 60 tổ chức tín dụng triển khai ứng dụng xác thực khách hàng bằng thẻ CCCD gắn chíp qua thiết bị tại quầy.


(0) Bình luận
Người dân có thể mở tài khoản ngân hàng trên ứng dụng VNeID
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO