Ngỡ ngàng giá trị đội hình Manchester United vừa “phơi áo” 7 bàn trước Liverpool, tương đương tổng vốn hóa bộ đôi DIG, DXG cộng lại

Hà Linh | 22:01 06/03/2023

Nếu tính cả các cầu thủ vào sân từ ghế dự bị, tổng giá trị chuyển nhượng đội hình của Manchester United “thất thủ” trước Liverpool cuối tuần qua, lên đến 556 triệu Euro.

Ngỡ ngàng giá trị đội hình Manchester United vừa “phơi áo” 7 bàn trước Liverpool, tương đương tổng vốn hóa bộ đôi DIG, DXG cộng lại

Trận derby nước Anh giữa Liverpool và Manchester United (MU) trong khuôn khổ vòng 26 Ngoại Hạng Anh (EPL) diễn ra hôm chủ nhật vừa qua đã khép lại theo một kịch bản không tưởng. MU đang có phong độ rất cao nhưng lại bất ngờ “phơi áo” 7 bàn không gỡ. Đáng chú ý, MU còn mang đến sân Anfield đội hình đắt giá vào loại bậc nhất giải đấu thời điểm hiện tại.

Theo Transfermarkt, tổng giá trị đội hình ra sân của MU trong trận đấu với Liverpool cuối tuần qua có giá trị chuyển nhượng lên đến 454 triệu Euro. Nếu tính cả các cầu thủ vào sân từ ghế dự bị, con số trên thậm chí còn lên đến 556 triệu Euro (~14.200 tỷ đồng). Giá trị này tương đương tổng vốn hóa của 2 doanh nghiệp bất động sản “đình đám” tại Việt Nam là DIC Corp (mã DIG) và Đất Xanh Group (mã DXG) cộng lại, tính theo số liệu ngày 6/3.

mu-07.jpg
Đội hình MU thua "muối mặt" trước Liverpool

Không chỉ thất bại trên sân cỏ, “quỷ đỏ” thành Manchester còn thua kém chính đối thủ về khoản kiếm tiền. Theo số liệu từ Deloitte, MU đạt mức doanh thu 688,6 triệu euro ở mùa giải 2021/22, xếp thứ 4 sau Liverpool, Real Madrid và Manchester City. Đây là lần đầu tiên sau hai thập niên kể từ khi Deloitte đưa ra bảng xếp hạng doanh thu các câu lạc bộ (CLB), MU kiếm tiền ít hơn đại kình địch Liverpool trong một mùa giải.

Việc MU bị loại sớm ở Champions League mùa trước cũng như thất bại trong việc giành vé dự giải đấu cao nhất của bóng đá châu Âu cấp CLB mùa này khiến doanh thu của họ suy giảm. Mọi thứ ở mùa giải 2022/23 hứa hẹn sẽ tiếp tục khó khăn với MU khi CLB vừa bị dừng hợp đồng trị giá 235 triệu bảng với hãng công nghệ Team Viewer.

doanh-thu.jpg

Cục diện có thể sẽ thay đổi bởi mùa giài 2022/23 đang chứng kiến sự lột xác ngoạn mục của thầy trò Erik Ten Hag. Dù thua “muối mặt” trước Liverpool, MU vẫn đang vững vàng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng EPL. Đội bóng này cũng vừa giành được danh hiệu đầu tiên sau 6 năm với chức vô địch Carabao Cup. MU hiện là CLB duy nhất còn cơ hội “ăn 4” khi đã lọt vào vòng 1/8 UEFA Europa League, tứ kết FA Cup và trên lý thuyết vẫn có cửa đua vô địch EPL với Arsenal và Manchester City.

Nóng trên sân cỏ, những câu chuyện bên lề xoay quanh vấn đề đổi chủ tại MU cũng là đề tài tốn nhiều giấy mực thời gian qua. Mới đây, Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani - Chủ tịch Ngân hàng lớn nhất Qatar (QIB), đã đưa ra lời đề nghị mua MU, với giá được cho là kỷ lục 5 tỷ bảng. Mức giá trên vẫn chưa đạt đến con số 6 tỷ bảng mà gia đình nhà Glazer – giới chủ hiện tại của MU mong muốn. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho hay, vị tỷ phú siêu giàu của Qatar thậm chí có thể đáp ứng con số ấy để đảm bảo giành chiến thắng trong việc sở hữu câu lạc bộ mơ ước.

MU hiện là một trong số không nhiều câu lạc bộ bóng đá niêm yết trên thị trường chứng khoán. Theo Bloomberg, giá trị vốn hóa của MU trên NYSE hiện vào khoảng 3,5 tỷ bảng. Trong khi đó, Forbes định giá MU lên đến 4,6 tỷ bảng (dựa trên doanh thu, các hoạt động thương mại, bản quyền hình ảnh...), xếp thứ 3 trong danh sách các câu lạc bộ bóng đá lớn nhất thế giới chỉ sau 2 “gã khổng lồ” đến từ Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona.


(0) Bình luận
Ngỡ ngàng giá trị đội hình Manchester United vừa “phơi áo” 7 bàn trước Liverpool, tương đương tổng vốn hóa bộ đôi DIG, DXG cộng lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO