Nghỉ việc xếp hàng từ sáng để "săn" iPhone 16: Sang tay cho khách Việt lãi ngay 3 triệu mỗi chiếc

Mạnh Kiên | 18:49 20/09/2024

"Không có nhiều lợi nhuận từ việc này, làm cho vui thôi", người bán lại iPhone 16 cho biết.

Nghỉ việc xếp hàng từ sáng để "săn" iPhone 16: Sang tay cho khách Việt lãi ngay 3 triệu mỗi chiếc

Chiếc iPhone AI mới đã chính thức có mặt tại các cửa hàng Apple và lên kệ tại gần 60 quốc gia trên toàn thế giới trong ngày hôm nay, 20/9.

iPhone 16 là điện thoại đầu tiên ra mắt trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo của Apple. Mặc dù sẽ không được tích hợp Apple Intelligence ngay khi mở hộp, nhưng đây là một trong hai thế hệ iPhone duy nhất tương thích với tính năng mới. Các tính năng AI đầu tiên được cho là sẽ ra mắt thông qua iOS 18 vào tháng 10.

Bất chấp những tranh cãi về iPhone 16 năm nay không có nhiều thay đổi đặc biệt, sự phấn khích về dòng điện thoại chủ đạo của Apple không sụt giảm nhiều. Với fan hâm mộ, có những cải tiến thú vị đối với iPhone 16 cơ bản, như màu sắc mới cùng hai nút bấm: Điều khiển camera và Hành động.

Sang tay iPhone 16, lãi ngay 3 triệu

Tại cửa hàng Apple hàng đầu của Singapore ở Orchard, khu mua sắm trung tâm thành phố, quang cảnh vẫn mang đậm dấu ấn của sự kiện ra mắt sản phẩm Apple: đếm ngược đến giờ khai trương, hàng dài người xếp hàng bên ngoài cửa hàng và nhân viên reo hò chào đón nhóm khách hàng đầu tiên khi họ bước vào.

Theo Business Insider, hàng đợi bắt đầu từ 4 giờ sáng và được chia thành nhóm đặt hàng trước và nhóm đến lấy hàng trực tiếp. Cửa hàng mở cửa lúc 8 giờ sáng nhưng chỉ 1 tiếng sau đã có khoảng 300 người xếp hàng để mua trực tiếp.

Nhanh chóng sau đó, cửa hàng bị bao quanh bởi những người làm dịch vụ mua hộ iPhone. Họ đều mua hai chiếc iPhone — số lượng tối đa có thể đặt hàng trước — và đang tìm mua thêm từ những người khác.

Nhiều người làm dịch vụ mua hộ này đi từ Việt Nam và Sri Lanka, nơi Apple không có cửa hàng chính thức, hoặc từ Ấn Độ, nơi Apple có hai cửa hàng, đến Singapore. Một số người mang theo từ tám đến 12 túi hàng hóa và mang theo vali xách tay để vận chuyển iPhone về nhà.

Một cặp đôi người Singapore ở độ tuổi giữa 20, cho biết đây là lần đầu tiên họ tham dự ngày ra mắt sản phẩm của Apple. Họ đã đặt hàng trước iPhone 16 cho mình và bạn bè. Họ giữ lại hai chiếc điện thoại nhưng đã bán hết số còn lại cho những người mua tiếp cận trên phố.

Một người mua Singapore cho biết anh đã bán mỗi chiếc điện thoại thừa cho một nhóm người Việt Nam để kiếm lời 150 đô la Singapore (gần 3 triệu) mỗi chiếc. Anh đã nghỉ làm để nhận đơn hàng lúc 8 giờ sáng.

"Không có nhiều lợi nhuận từ việc này, làm cho vui thôi", anh nói với Business Insider.

Chuyện trớ trêu

Một fan hâm mộ iPhone khác chia sẻ đã tham dự ngày ra mắt sẩn phẩm kể từ năm 2011, thậm chí trước khi cửa hàng chính thức tại Orchard mở cửa vào năm 2017. Anh cho biết mình thường nâng cấp iPhone hàng năm.

Với anh, không khi mua iPhone mới năm nay trầm lắng hơn so với các năm trước. Anh hy vọng Apple sẽ thiết kế một chiếc điện thoại màn hình gập tương tự như những chiếc điện thoại do Samsung và Huawei sản xuất, để mình có thể sở hữu "một chiếc iPad trong túi".

Trên thực tế, một số fan cuồng của Apple đã xếp hàng hơn 20 giờ, chỉ để lấy chiếc iPhone 16 mà họ đã đặt trước. Một trong những khách hàng như vậy là Ujjwal Shah, người đã chờ đợi tại Apple Store ở Mumbai, Ấn Độ chỉ để là người đầu tiên bước vào cửa hàng lúc 8 giờ sáng, theo ANI.

Nhưng lần mua iPhone 16 năm nay cũng lắm chuyện trớ trêu khi đặt hàng trực tuyến đã tiện lợi hơn trước, việc xếp hàng từ sớm không đảm bảo sở hữu thiết bị nhanh hơn.

Tài khoản X @swapnilsinha07 chia sẻ câu chuyện bay đến Mumbai để trở thành một trong những người đầu tiên sở hữu iPhone 16. Anh đến cửa hàng vào khoảng 6h30 sáng và chờ đến lượt mình mua iPhone mới.

Nhưng trong lúc xếp hàng, một anh chàng ngồi trước anh đã đặt mua iPhone 16 trực tuyến và nhận được sản phẩm ngay cả trước khi những người đang xếp hàng ở trên vào trong.

Rất nhiều thứ đang phụ thuộc vào lần ra mắt này của Apple. Doanh số bán iPhone đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 3 và các nhà phân tích cho biết một chiếc điện thoại thông minh hỗ trợ AI có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi mà Apple cần để chứng kiến doanh thu phục hồi.

Tuy nhiên, lượng đơn đặt hàng trước vào cuối tuần qua ước tính thấp hơn khoảng 13% so với iPhone 15 — chủ yếu là do việc triển khai các tính năng AI chậm hơn cũng như sự cạnh tranh của các mẫu điện thoại đình đám ở Trung Quốc.

Apple đã thành công trong việc tạo ra sự phấn khích ban đầu xung quanh tính năng AI sắp ra mắt, nhưng sự kiện bán sản phẩm hôm nay sẽ chứng minh liệu họ có thành công bằng doanh số bán thiết bị hay không.


(0) Bình luận
Nghỉ việc xếp hàng từ sáng để "săn" iPhone 16: Sang tay cho khách Việt lãi ngay 3 triệu mỗi chiếc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO