Khảo sát trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo… cho thấy tràn ngập các chương trình khuyến mãi. Hầu hết các nhãn hàng đều treo biển giảm giá.
Thậm chí, nhiều sàn thương mại điện tử còn tung các chương trình lựa chọn hàng hóa từ đầu tháng 11. Theo đó, khách hàng lựa chọn hàng hóa trước và đến ‘khung giờ vàng” ngày 11/11 thanh toán sẽ được hưởng giá khuyến mãi.
Như trên Lazada tung ra Đại tiệc mua sắm khuyến mãi với chương trình “Ngày D-day bùng nổ siêu khuyến mãi chỉ trong 24h”, “Cơ hội săn sale giảm đến 90% duy nhất trong 1 ngày”, “Sale to nhất năm: 1111+ deal khuyến mãi đến 90% để các bạn săn deal”.
Còn trên Shopee có thông báo “Để săn được những siêu sale với những mặt hàng giảm giá cực kỳ hấp dẫn bạn đừng bỏ lỡ các khung giờ vàng như: 00:00 sáng, 9:00 sáng, 12:00 trưa, 15:00 chiều, 18h tối, 20:00 tối”.
Trên Tiki cũng chia ra thành các khung giờ để khách săn deal: 0h – 8h – 10h – 12h – 16h. Trong khung giờ này, khách hàng sẽ săn được deal giá giảm sốc đến 88% đặc biệt là deal đồng giá 1k…
Đại diện Lazada Việt Nam chia sẻ, ngày độc thân được xem là mở đầu cho chuỗi các sự kiện khuyến mãi sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Đây là cơ hội để các nhãn hàng, các sàn thương mại điện tử tung ra các gói khuyến mãi nhằm kích cầu thị truyownfg tiêu dùng sau thời gian bị ảnh hưởng nặng nề.
Với xu hướng mua sắm online tăng mạnh từ khi dịch Covid - 19 bùng phát và Ngày độc thân thực sự là một cơ hội lớn cho các sàn thương mại điện tử, các nhà bán lẻ kéo người tiêu dùng trở lại với thị trường.
Đại diện Shopee Việt Nam cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay Shopee Việt Nam liên tục đưa ra nhiều chính sách, liên kết với các doanh nghiệp, các thương hiệu, nhãn hàng để thúc đẩy doanh số bán hàng. Kết quả là số lượng nhà bán hàng và thương hiệu hoạt động trên Shopee đã tăng trưởng 60% vào năm 2021.
Theo báo cáo của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, năm 2020, thương mại điện tử của Việt Nam tăng trưởng 15% và đạt quy mô khoảng 13,2 tỷ USD.
Dự báo, giai đoạn 2021-2025 sẽ là thời kỳ phát triển bùng nổ của thương mại điện tử và mức tăng trưởng bình quân có thể lên đến 29%.
Liên quan đến Ngày độc thân, năm 2020 lượng mua sắm ngày 11/11 tăng 378% và lượt xem sản phẩm tăng 126% so với năm 2019.
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thì Ngày độc thân sẽ đem đến những cơ hội lớn để các doanh nghiệp thúc đẩy doanh số bán hàng.