Tại dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị đang lấy ý kiến, Bộ Tài chính đề xuất tăng giá tối đa của máy móc, thiết bị trong hoạt động mua sắm công.
Theo số liệu Shopee công bố, người dùng đã dành 260 triệu giờ để xem các chương trình mua sắm kết hợp giải trí trên nền tảng này trong năm 2024. Xu hướng này dự đoán sẽ tiếp tục thống trị các nền tảng TMĐT trong năm 2025, mở ra cơ hội đi kèm sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu.
Tốn thời gian đi đến cửa hàng truyền thống để nhận thông báo sản phẩm mình cần đã hết nhưng có thể đặt hàng online khiến trải nghiệm của khách hàng đi xuống.
Chợ đêm Phùng Khoang từng được xem như là điểm hẹn của sinh viên khu vực Thanh Xuân, Hà Đông nay lại trở nên ế ẩm. Tiểu thương mất tiền triệu mỗi ngày thuê ki ốt, nhưng có khi không ai mua.
Sự chuyển đổi trong hành vi tiêu dùng và tốc độ phát triển của công nghệ vừa là những dấu hiệu tích cực, vừa là thách thức cho ngành thương mại điện tử (TMĐT) năm 2025.
Giá các mặt hàng thiết yêu về cơ bản không có biến động lớn do nguồn cung dồi dào. Thị trường không có hiện tượng khan hàng, sốt giá, người dân đang thay đổi thói quen sang mua sắm tiết kiệm, chi tiêu hợp lý trong dịp Tết.
Đây là mức GMV kỷ lục của thương mại điện tử Việt Nam, tăng trưởng 40% so với năm 2023, vượt xa các dự báo, chứng minh sự chuyển dịch mạnh mẽ của người tiêu dùng từ kênh mua sắm truyền thống sang trực tuyến.
Theo Sở Công Thương Tp.HCM, các doanh nghiệp đã chuẩn bị hơn 23.000 tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết, trong đó 8.000 tỷ đồng là hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu.
"Theo dự báo của Chính phủ, năm 2025 sẽ có hơn một nửa trong số 100 triệu người Việt Nam sẽ tham gia mua sắm trực tuyến (online), thị trường giấy bao bì cho thấy còn nhiều dư địa phát triển."
Triển lãm Quốc tế Sản phẩm và Đồ chơi Trẻ em Việt Nam (IBTE 2024) cùng Triển lãm Quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam (IGHE 2024) chính thức khai mạc vào 18/12, đang thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng doanh nghiệp, khách tham quan trong nước và quốc tế.
Một xu hướng đáng chú ý, ngày nay khách hàng, đặc biệt thế hệ trẻ, mua sắm phải đi đôi với trải nghiệm giải trí dẫn đến những hội chợ Tết, triển lãm, gặp gỡ các người nổi tiếng… được doanh nghiệp ưu tiên phát triển.