Việc Volkswagen lần đầu tiên trong lịch sử phải xem xét đóng cửa nhà máy tại Đức chỉ là phần nổi của tảng băng chìm trong cuộc khủng hoảng toàn ngành kinh tế xe hơi tại Châu Âu.
Các nhà sản xuất khác hay nhà cung cấp phụ tùng đang phải cắt giảm sản xuất, thậm chí đóng cửa vì hệ lụy từ chính sách trợ giá cho xe điện Trung Quốc của chính phủ Thái Lan.
Quá trình chuyển đổi sang xe điện của Trung Quốc đang nhanh đến mức khiến nhiều hãng xe lớn trên thế giới phải kết thúc năm 2023 với doanh số bán hàng tại Trung Quốc kém nhất trong nhiều năm trở lại đây.
Trong 6 tháng đầu năm, khoản lãi từ các công ty liên doanh liên kết của VEAM đạt 2.746 tỷ đồng và được chia cổ tức 5.956 tỷ từ các công ty liên kết, trong đó, từ Honda Việt Nam 5.844 tỷ đồng.