Ngành du lịch "bật dậy" nhờ dịp lễ 30/4-1/5

Hải Hà | 01:15 30/04/2022

Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, ngành du lịch có dấu hiệu khởi sắc trở lại khi các tour kín lịch, khách sạn và homestay đồng loạt hết phòng vào dịp lễ 30/4 -1/5.

Ngành du lịch "bật dậy" nhờ dịp lễ 30/4-1/5
Ngành du lịch sôi động trở lại vào dịp lễ 30/4-1/5.

Theo số liệu từ Tổng cục thống kê vừa công bố ngày 29/4, chỉ số du lịch lữ hành đã tăng 1,9% vào quý I năm 2022, tổng số lên đến 3,1 nghìn tỷ đồng. Vào ngày 15/3, Chính phủ đã cho phép mở cửa du lịch cùng những chính sách thông thoáng nên kì nghỉ lễ năm nay được dự đoán sẽ vô cùng sôi động.

Theo khảo sát của MarketTimes, tại các web du lịch như Dulichviet, Saigon Tourist, Travel, Viettravel… các tour du lịch đến Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc thu hút được nhiều khách hơn cả.

Trên một số trang đặt phòng trực tuyến như Agoda, nhiều khách sạn trung hay cao cấp tại các khu du lịch nổi tiếng cũng đã phủ đầy dần công suất.

Chị Thu Hiền, Công ty Du lịch Việt cho biết, đến thời điểm hiện tại thì các vé tour đều đã được lấp đầy. Lượng khách cũng tăng cao hơn nhiều so với dịp lễ 30/4 – 1/5 năm 2020 – 2021. Du khách đặt tour phần lớn đều đến những địa điểm như Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long, Cửa Lò… Dù là thời điểm kì nghỉ lễ nhưng giá vé vẫn giữ nguyên như trước, tạo điều kiện cho du khách thoải mái vui chơi.

Theo thông tin cập nhật mới đây của hãng hàng không Vietnam Airlines, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ 30/4-1/5, VNA tăng mạnh số chuyến bay tập trung trên 8 đường du lịch trọng điểm, thêm hơn 255 chuyến bay (tương ứng 50.000 chỗ). Trước đó, VNA đã tăng tổng cung ứng toàn mạng nội địa và quốc tế gần 2.300 chuyến bay (tương ứng 450.000 chỗ).

Thông tin của Vietjet Air cho biết ngày 29/4, chuyến bay từ Incheon (Hàn Quốc) đến TP Đà Nẵng (chuyến bay đầu tiên của chặng bay sau 2 năm gián đoạn bởi dịch Covid-19) dự kiến đã kín tàu bay.

Nhìn qua, có rất nhiều tín hiệu cho thấy ngành du lịch đang có sức sống trở lại và số lượng khách tour tăng đột biến so với năm ngoái.

Ông Nguyễn Ngọc Tú, Chánh văn phòng UBND TP Hải Phòng, để hạn chế ùn tắc tại phà Gót vào dịp lễ và ngày cuối tuần, UBND TP. Hải Phòng quyết định dừng việc cho ô tô, xe tải đi phà từ đảo Cát Hải sang đảo Cát Bà từ ngày 30/4 – 3/5.

UBND huyện Cát Hải sẽ tổ chức trông xe ô tô cho khách du lịch tại đảo Cát Hải. Trong thời gian này, người dân và khách du lịch ra đảo Cát Bà lựa chọn một trong hai phương thức: tàu thủy và cáp treo.

Trên thực tế, từ khi đảo Cát Bà được phép đón khách du lịch trở lại đến nay, vào các dịp nghỉ lễ và ngày cuối tuần, phà Gót luôn xảy ra ùn tắc và dự kiến trong đợt nghỉ lể 30/4-1/5 tới đây, lượng khách đến Cát Bà sẽ tăng gấp nhiều lần.

Cát Bà hiện có 321 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú. Đến thời điểm hiện tại, một số khách sạn lớn đã kín phòng trong dịp 30/4-1/5.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Ngành du lịch "bật dậy" nhờ dịp lễ 30/4-1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO