Ngành dệt may Việt Nam đang tiến sâu vào chuỗi cung ứng, tăng cường vị thế trên thế giới

Thu Thủy | 15:36 25/09/2024

Trong tám tháng qua, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam đạt 28,32 tỷ USD, tăng 6,19% so với cùng kỳ năm 2023, đây là một tín hiệu khởi sắc cho ngành dệt may Việt Nam năm 2024.

Ngành dệt may Việt Nam đang tiến sâu vào chuỗi cung ứng, tăng cường vị thế trên thế giới
Trong 8 tháng qua, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam đạt 28,32 tỷ USD, tăng 6,19% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo nhận định của lãnh đạo các doanh nghiệp trong ngành dệt may, bất ổn chính trị tại một số quốc gia và vùng lãnh thổ đã tạo ra những cơ hội về dịch chuyển đơn hàng đối với các quốc gia xuất khẩu dệt may trong đó có Việt Nam.

Theo đó, ngành dệt may Việt Nam đang có những cơ hội lớn từ nay tới hết năm 2024. Tuy nhiên bước sang năm 2025 sóng dịch chuyển đơn hàng sẽ không còn mà trở về đúng năng lực cạnh tranh và thế mạnh sản xuất đơn hàng của mỗi quốc gia.

Cũng như vậy, kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam trong tháng 8 và trong 8 tháng năm 2024 đã có nhiều chuyển biến tích cực. Doanh nghiệp dệt may Việt Nam cần có phướng hướng riêng để tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng và tăng cường vị thế của mình trên thương trường quốc tế với vai trò là nhà cung cấp đảm bảo chất lượng sản phẩm, độ linh hoạt, thời gian giao hàng…

Khởi sắc xuất khẩu dệt may: Trong 8 tháng qua, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam đạt 28,32 tỷ USD, tăng 6,19% so với cùng kỳ năm 2023. Bên cạnh những thị trường xuất khẩu chủ lực như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc vẫn duy trì mức tăng trưởng so với cùng kỳ, hiện tại thị trường ASEAN, Nga, Canada… đang là điểm sáng tiềm năng để doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu hàng hóa. Thời điểm hiện tại, tín hiệu đơn hàng của các doanh nghiệp dệt may trong nước khá tích cực.

Việt Nam là nước duy nhất trong bốn quốc gia xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới có thị phần tăng trưởng ở các quốc gia. Trong đó, thị trường Mỹ tăng từ 17,6% lên 18,3%, đứng đầu ở thị phần Mỹ; châu Âu tuy nhập khẩu dệt may giảm khoảng 5,5% nhưng xuất khẩu dệt may của Việt Nam vẫn giữ được thị phần ở thị trường này khoảng 4,4%.

2.jpg

VTG 2024 thúc đẩy việc chia sẻ kiến thức quốc tế với các nhà sản xuất dệt may Việt Nam.

Sáng ngày 25/9, đồng loạt 4 triển lãm chuyên ngành dệt may, da giày đã diễn ra tại TP.HCM, hơn 380 doanh nghiệp của 580 gian hàng từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc), Pakistan, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam.

Chuỗi triển lãm được tổ chức bởi Công ty VINEXAD, bao gồm: Triển lãm quốc tế lần thứ 22 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành dệt may VTG 2024, triển lãm nguyên phụ liệu ngành dệt & may (VITATEX 2024), triển lãm ngành nhuộm và hóa chất (DYECHEM 2024) và triển lãm ngành da giày và nguyên phụ liệu (VFM 2024).

Được biết, VTG 2024 không chỉ là một triển lãm về chuỗi cung ứng dệt may, mà còn đóng vai trò như một sự kiện quan trọng tạo cơ hội giao thương và cải tiến công nghệ, trao đổi chuyên môn và là chất xúc tác thúc đẩy quá trình chuyển đổi của toàn ngành, giúp Việt Nam tiến xa hơn trong hành trình hiện đại hóa và phát triển bền vững, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp dệt may Việt Nam.

Triển lãm VTG 2024 sẽ quy tụ các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực máy móc ngành Dệt may như TAJIMA, SANSIN, EPSON (THN), HAPPY JAPAN, và VIET TIEN TUNG SHING, mang đến những giải pháp tiên tiến nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất.

Các doanh nghiệp này sẽ góp phần quan trọng trong việc trao đổi kiến thức, giúp nâng cao chuyên môn cho các đơn vị tham gia, đồng thời bắt kịp các xu hướng và đổi mới quan trọng trên cả thị trường trong nước và toàn cầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Ngành dệt may Việt Nam đang tiến sâu vào chuỗi cung ứng, tăng cường vị thế trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO