Ngày 28/2, tại TP.HCM, trên 500 gian hàng của 400 doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ đã quy tụ tại Triển lãm Quốc tế ngành dệt may và Công nghệ dệt Việt Nam (VIATT 2024).
Với triển vọng phục hồi kinh tế thế giới cũng như dự báo tình hình kinh tế Việt Nam, ngành dệt may đưa ra mục tiêu phấn đấu tăng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành năm 2024 đạt 44 tỷ USD, tăng 9,2% so với năm 2023.
Từng là doanh nghiệp lớn trong ngành dệt may ở Tp.HCM với doanh thu mỗi năm lên tới hàng nghìn tỷ, song sự cố với “gã khổng lồ” Amazon cùng khó khăn chung của ngành đã khiến Garmex Sài Gòn vào tình cảnh bĩ cực.
Quan sát của VinaCapital cho thấy đơn hàng xuất khẩu trên toàn cầu đã sẵn sàng tăng trở lại, khi hàng tồn kho cuối năm 2023 của các nhà bán lẻ ở Mỹ sẽ giảm 5-7% so với năm trước đó.
Worldon Việt Nam và Gain Lucky hoàn thành chuỗi sản xuất dệt may của Tập đoàn dệt may quốc tế Shenzhou tại Việt Nam. Chỉ tính 2 dự án dệt-may, nhà đầu tư đến từ Trung Quốc đã rót hơn 700 triệu USD.
Trong khi, các thị trường lớn như EU siết chặt tiêu chuẩn bảo vệ môi trường, đưa ra Cơ chế điều chỉnh carbon biên giới (CBAM) và Chỉ thị thẩm định chuỗi cung ứng (CSDDD).
Hãng thời trang nhanh có trụ sở tại Stockholm nhắn nhủ đến các đối tác cung cấp hàng dệt may tại Bangladesh rằng họ sẽ “bù đắp phần gia tăng tiền lương trong giá sản phẩm”.
Trong tháng 10, TCM ước đạt doanh thu hơn 11,4 triệu USD (khoảng 278 tỷ đồng) và lãi sau thuế 439 nghìn USD (gần 11 tỷ đồng), giảm lần lượt 16% và 45% so với cùng kỳ năm ngoái.