Ngân hàng rao bán khoản nợ của công ty chăn nuôi, đảm bảo bởi toàn bộ đàn gà

Minh Vy | 18:34 09/11/2022

Tổng giá trị các khoản nợ là 920 tỷ đồng, nợ gốc 552 tỷ đồng nhưng ngân hàng chỉ rao bán với giá khởi điểm 189 tỷ. Tài sản đảm bảo bao gồm nhiều quyền sử dụng đất, hàng tồn kho, và toàn bộ đàn gà gồm cả gà ông bà, gà bố mẹ, gà con và hoa lợi phát sinh tại trại gà xã Thiện Kế, Vĩnh Phúc.

Ngân hàng rao bán khoản nợ của công ty chăn nuôi, đảm bảo bởi toàn bộ đàn gà
Một trại gà của Công ty CP ĐTK.

VietinBank vừa thông báo lựa chọn tổ chức thực hiện bán đấu giá khoản nợ của Công ty CP ĐTK và Công ty Cổ phần Thức ăn chăn nuôi Trung ương.

Cụ thể, tổng dư nợ quy đổi (tỷ giá tạm tính 23.900 VND/USD) của Công ty CP DTK tại các chi nhánh (VietinBank Đống Đa và VietinBank Thăng Long) đến ngày 5/10 là 799 tỷ đồng, trong đó dư nợ gốc là 480 tỷ đồng, lãi cộng dốn 215 tỷ đồng và lãi phạt cộng dần 104 tỷ đồng. 

screenshot_8.png

Tổng dư nợ của Công ty Cổ phần Thức ăn chăn nuôi Trung ương tại Vietinbank Thăng Long tính đến 5/10 là 120,7 tỷ đồng, trong đó dư nợ gốc 72,7 tỷ, lãi cộng dồn 32,2 tỷ, lãi phạt 15,7 tỷ đồng.

Mức giá khởi điểm của các khoản nợ (bán gộp chung) là 189 tỷ đồng, tức chỉ bằng 20% giá trị khoản nợ và bằng 34% dư nợ gốc. 

Tài sản thế chấp cho khoản nợ của Công ty Cổ phần Thức ăn chăn nuôi Trung ương tại VietinBank Thăng Long là toàn bộ số lượng đàn gà, cả gà ông bà, gà bố mẹ, gà con và các hoa lợi phát sinh từ toàn bộ đàn gà thuộc sở hữu của bên thế chấp đang được chăn nuôi ở trại gà tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngoài ra còn có quyền tài sản gắn liền với đất tại đất thuê tại xã Thiện Kế , hàng tồn kho luân chuyển, quyền phải thu phát sinh từ hợp đồng kinh tế giữa khách hàng vay vốn và đối tác, tài sản gắn liền với thửa đất thuê tại xã Thành Lập, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Tài sản thế chấp cho khoản nợ của Công ty CP ĐTK tại VietinBank Thăng Long bao gồm Vốn góp của Công ty này và một số thành viên trong HĐQT tại một số doanh nghiệp, hàng tồn kho luân chuyển, quyền phải thu luân chuyển và quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền trên đất,…

Tài sản thế chấp cho khoản nợ của Công ty CP ĐTK tại VietinBank Đống Đa là Quyền phải thu luân chuyển, Quyền tài sản phát sinht ừ phần vốn góp của CTCP ĐTK tại CT TNHH chăn nuôi gia cầm ĐTK.

VietinBank cho biết, các khoản nợ trên được bán gộp chung không tách rời, khách hàng đăng ký tham gia đấu giá phải mua đồng thời tất cả các tài sản nêu trên. Tổ chức đấu giá tài sản không chịu trách nhiệm về giá trị, chất lượng của tài sản đấu giá, vì vậy khách hàng đăng ký tham gia đấu giá cần xem và nghiên cứu kỹ về giá trị, chất lượng của tài sản trước khi tham gia đấu giá.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Ngân hàng rao bán khoản nợ của công ty chăn nuôi, đảm bảo bởi toàn bộ đàn gà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO