Ngân hàng Deutsche Bank "bơm" 15 triệu USD cho doanh nghiệp xây dựng nhà máy sản xuất bền vững tại Việt Nam

Linh Anh | 16:10 16/03/2023

Nhà sản xuất cảm biến công nghiệp Đức Pepperl+Fuchs vừa khánh thành nhà máy sản xuất phục vụ mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam bằng khoản vay tín dụng xanh 15 triệu USD từ Deutsche Bank.

Ngân hàng Deutsche Bank "bơm" 15 triệu USD cho doanh nghiệp xây dựng nhà máy sản xuất bền vững tại Việt Nam
Trụ sở Deutsche Bank Việt Nam.

Theo đó, với sự tư vấn từ ngân hàng hàng đầu nước Đức, Pepperl+Fuchs khẳng định đã đáp ứng được những tiêu chuẩn quốc tế trong xây dựng xanh đồng thời thành công trong việc thiết lập mô hình sản xuất thúc đẩy cam kết phát triển bền vững.

Nhà máy mới được khánh thành sẽ tập trung các dây chuyền sản xuất thiết bị cảm biến công nghiệp, phục vụ cho mục tiêu tự động hóa nhà máy. Ngoài ra, nhà máy còn giúp cải thiện đáng kể năng lực sản xuất của công ty tại thị trường Việt Nam.

Nhà máy mới tại Việt Nam còn là cơ sở sản xuất được cấp chứng nhận Vàng theo tiêu chuẩn LEED (Leadership in Energy and Environmental Design - Dẫn đầu trong lĩnh vực Thiết kế Năng lượng và Môi trường). Đây là chứng nhận tôn vinh những công trình xanh, được phát triển bởi Hội đồng Công trình Xanh của Mỹ.

Ông Andreas Bouche, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Tài chính Toàn cầu của Pepperl+Fuchs cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi bắt đầu những nỗ lực cho sự phát triển bền vững tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, với việc xem xét các tiêu chí liên quan đến Môi trường, Xã hội và Quản trị (Environment, Social and Governance - ESG) trước khi ra các quyết định đầu tư”.

Ông Bouche cũng nhấn mạnh vai trò đồng hành của Ngân hàng Deutsche Bank trong hành trình này đồng thời thể hiện sự trân quỹ với những tư vấn quý giá, cũng như kinh nghiệm thực tiễn về ESG của Deutsche Bank tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Kamran Khan, Giám đốc ESG của Deutsche Bank tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết thỏa thuận hợp tác đã làm rõ nét chiến lược ngân hàng toàn cầu của Deutsche Bank.

“Ở đây, chúng tôi cam kết hỗ trợ khách hàng trên mọi khu vực, đối với mọi loại mặt hàng, bao gồm cả việc hỗ trợ các công ty như Pepperl+Fuchs đáp ứng các tiêu chuẩn liên quan đến phát triển bền vững ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương”, ông Bouche nói.

Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Deutsche Bank tại Việt Nam, nhấn mạnh: “Việt Nam đang ngày một khẳng định vị thế quan trọng của mình trong chuỗi cung ứng sản xuất toàn cầu. Chúng tôi tự hào đã luôn sát cánh cùng khách hàng để mang những tiêu chuẩn sản xuất bền vững đã được công nhận và áp dụng trên phạm vi quốc tế đến Việt Nam”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Ngân hàng Deutsche Bank "bơm" 15 triệu USD cho doanh nghiệp xây dựng nhà máy sản xuất bền vững tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO