MVC tích hợp và quản lý hiệu quả hơn 100 giải pháp xây dựng nhà cửa khác nhau, bao gồm lựa chọn công ty xây dựng, nhà cung cấp vật liệu xây dựng và các dịch vụ khác.
Ông Wakabayashi, Tổng Giám đốc Mitsui & Co. Việt Nam, cho biết: “Sau nhiều năm đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam, Mitsui đã tích lũy được sự hiểu biết sâu sắc về thị trường và xây dựng được nền tảng khách hàng rộng lớn. Thông qua MVC, chúng tôi đã kết hợp kiến thức và kinh nghiệm với công nghệ kỹ thuật số tiên tiến để tạo ra một mô hình kinh doanh độc đáo giúp đơn giản hóa quy trình xây dựng nhà ở phức tạp tại Việt Nam. Đây là một công cụ quản lý trực tuyến tích hợp nhiều hoạt động xây dựng nhà quan trọng, giúp tăng hiệu quả trong việc lập kế hoạch và quản lý rủi ro khi vượt chi phí, đồng thời giúp lập kế hoạch dự án và quản lý chất lượng công trình. Bằng cách này, chúng tôi hy vọng sẽ có đóng góp ý nghĩa vào việc cải thiện chất lượng sống cho người dân Việt Nam”.
Công ty Internet hàng đầu Việt Nam VCCorp đang giúp MVC phát triển nền tảng kỹ thuật số. Ông Vương Vũ Thắng – Chủ tịch VCCorp, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Mitsui để hỗ trợ phát triển nền tảng kỹ thuật số của MVC, với tư cách là một trong những đối tác kinh doanh chính của MVC tại địa phương. Chúng tôi tin rằng sáng kiến này có ý nghĩa quan trọng đối với Việt Nam, và có tiềm năng thay đổi ngành xây dựng và phát triển nhà ở”.
Thị trường xây dựng nhà ở tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng lên hơn 30 tỷ USD (4 nghìn tỷ Yên) vào năm 2030. Tại Việt Nam, các chủ sở hữu nhà buộc phải tự điều phối việc xây dựng nhà ở của mình, bao gồm lựa chọn vật liệu và tìm nhà cung cấp dịch vụ phù hợp, quản lý tiến độ và giám sát chất lượng, dẫn đến vượt chi phí, chậm tiến độ và các tiêu chuẩn không nhất quán do thiếu kinh nghiệm và kiến thức.
Nền tảng MVC cho phép chủ sở hữu ngôi nhà quyết định được các vấn đề thiết yếu, bằng cách tham khảo các đánh giá, đề xuất khách quan và độc lập của các nhà cung cấp dịch vụ. Công ty cũng có kế hoạch phát triển hơn nữa các dịch vụ cho các đối tác kinh doanh để tạo ra “cửa hàng một điểm đến”, gồm dịch vụ đánh giá, so sánh vật liệu xây dựng cũng như các dịch vụ thu mua vật liệu xây dựng, sửa chữa và cải tạo.
Sáng kiến này phù hợp với mục tiêu chiến lược của Mitsui về “Tạo dựng hệ sinh thái khỏe mạnh” trong Kế hoạch quản lý trung hạn năm 2026, và kết hợp các mô hình Doanh nghiệp tới Doanh nghiệp (B2B) và Doanh nghiệp tới Người tiêu dùng (B2C) để tạo ra mô hình Doanh nghiệp tới Doanh nghiệp tới Người tiêu dùng (B2B2C), nhằm đảm bảo nhu cầu của người tiêu dùng và phản ảnh được thói quen tiêu dùng của họ.