Một thương hiệu phân khúc cao của Đức: Từ chiếc bút khắc logo hình ngôi sao tuyết huyền thoại tới hương thơm mang tuyên ngôn nữ quyền mãnh liệt

Ứng Hà Chi | 21:02 29/05/2023

Đây là thương hiệu xa xỉ đã có từ lâu đời, dành riêng cho giới doanh nhân thành đạt.

Một thương hiệu phân khúc cao của Đức: Từ chiếc bút khắc logo hình ngôi sao tuyết huyền thoại tới hương thơm mang tuyên ngôn nữ quyền mãnh liệt

Ghi dấu tên tuổi nhờ sự khéo léo, tinh tế

Nhắc đến những thương hiệu xa xỉ sẽ thật thiếu sót nếu không đề cập tới Montblanc (nước Đức) với sản phẩm đầu là cây bút khắc logo là hình ngôi sao tuyết có từ năm 1913. Thương hiệu đã ghi dấu tên với bề dày lịch sử nhờ phương pháp khéo léo, tinh tế trong chế tác. Hàng loạt các sản phẩm như ví da, bút, đồng hồ, thắt lưng, nước hoa,… dần chiếm lĩnh thị trường nhờ vẻ đẹp thuần túy nhưng vẫn toát lên sự sang trọng, lĩnh lãm.

Cuối những năm 1920, sản phẩm bút viết của hãng này xuất hiện ở khắp 60 quốc gia. Hàng loạt chiến dịch quảng cáo rầm rộ đã đưa tên tuổi Montblanc đến với công chúng. Tất cả sản phẩm đều được trang trí logo với biểu tượng đặc trưng của thương hiệu. Khi phát triển ở tầm cỡ quốc tế, hãng đã bắt đầu chính sách bảo hành vĩnh viễn cho 1 số sản phẩm.

montblanc_meisterstuck.jpg

Trước khi trở nên nổi tiếng toàn cầu, nhãn hiệu đặt trụ sở ở khu Schanzen tại Hamburg (Quốc gia Đức). Với tên gọi ban đầu là Simplo Filler Pen Company. Mục tiêu đầu tiên của 3 nhà sáng lập gồm: Claus-Johannes Voss, August Eberstein và Hamburg Alfred Nehemias là trở thành công ty kinh doanh bút viết đơn giản, tiện lợi. Với số lượng hạn chế, và phải đạt chất lượng tốt nhất.

Sau 20 năm thành lập, năm 1924 thương hiệu ghi dấu ấn ra đời của cây bút máy đặc biệt Meisterstuck. Đây cũng là khởi đầu cho một giai đoạn phát triển vượt bậc. Cho đến nay, cây bút với phiên bản Meisterstuck 149 đã trở thành huyền thoại của lịch sử bút Montblanc. 

Đa dạng hóa sản phẩm, dần chiếm lĩnh thị trường

Đầu thập niên 90 thế kỷ XX, Montblanc chập chững bước chân đầu tiên vào thị trường Châu Á. Nơi đầu tiên không đâu khác đó chính là Hồng Kông. Cửa hàng đại diện đầu tiên được khai trương tại đây vào năm 1990. Bắt đầu từ năm 1992, lịch sử hãng ghi dấu ấn mới, theo hướng chú trọng sản xuất số lượng hạn chế nhằm tôn vinh tên tuổi của những nhân vật danh tiếng.

Năm 1995, một cuộc mở rộng quy mô dòng sản phẩm. Bộ sưu tập đồ da lớn hiệu Meisterstuck ra đời phục vụ cho việc du lịch và kinh doanh. Tiếp tục sau đó, nhãn hàng lấn sân sang lĩnh vực thời trang một cách thành công với dòng sản phẩm thắt lưng dành cho cả nam và nữ. Bên cạnh các sản phẩm ví da, túi xách da, hãng còn sản xuất thương hiệu kính. 

Và đặc biệt vào năm 1997, thương hiệu đã gây chú ý khi tham dự triển lãm đồng hồ SIHH ở Gennava. Cho đến ngày nay thương hiệu đồng hồ của hãng vẫn đang theo đuổi triết lý là một nhãn hiệu của những vật phẩm tiêu chuẩn nhất, đại diện cho vẻ thẩm mỹ bất tận. 

post_11_1768.jpg

Vào năm 2004, trong phong trào chống nạn mù chữ, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của chữ viết trên toàn thế giới. Montblanc đã kết hợp với Quỹ nhi đồng LHQ UNICEF mời 149 nhân vật danh tiếng của thế giới như Mikhail Gorbachev, Bianca Jagger, Nodja Auermann, Luciano Pavarotti.…

Họ viết cảm nghĩ của họ về chủ đề “Tôi thích viết vì…”, bằng cây bút Meisterstuck 149. Những nội dung này sẽ được đính kèm lên những bút máy có khắc chữ ký của họ. Các sản phẩm đã được đưa lên eBay đấu giá và tất cả số tiền thu được chuyển trực tiếp tới tổ chức UNICEF.

Vào tháng 1/2014, Hugh Jackman làm đại sứ cho MontBlanc’s Global Brand. “Hugh Michael Jackman (SN 1968) là một nam diễn viên đồng thời là nhà sản xuất phim người Australia. Ông hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh, nhạc kịch và truyền hình. Tháng 11/2008, tạp chí Open Salon xếp hạng ông là một trong những người đàn ông hấp dẫn nhất hành tinh.

Viết nên một chương nước hoa mới rực rỡ sắc màu

Năm 2020, Montblanc bắt đầu một chương mới thú vị với việc ra mắt dòng nước hoa đầy nữ tính Signature. Với tham vọng mang đến cho người phụ nữ sự thể hiện bản thân và tính cách đặc biệt theo một hướng khác biệt.

Ngòi bút, linh hồn của những cây bút mang tính biểu tượng của Montblanc, được chính các nghệ nhân chế tác bằng tay từ vàng. Chính chi tiết tinh tế này đã tạo nên nguồn cảm hứng của các nhà chế tạo nước hoa và cho ra đời hương thơm mới gợi lên vẻ rực rỡ của vàng tinh chế đặc trưng gắn liền theo thời gian của thương hiệu này.

montblanc-signature-absolue-fragrance-tab-2-1.jpg

“Chúng tôi đã thiết kế loại nước hoa này xoay quanh bộ đôi quýt và lê Williams tươi mát và lấp lánh được bao bọc trong các nốt hương sang trọng của hoa huệ và ngọc lan tây. Để tôn vinh tâm hồn sáng tạo của người phụ nữ, chúng tôi đã chơi đùa với hương gỗ gợi cảm của đậu tonka và gỗ tuyết tùng, tương phản với các khía cạnh mềm mại quyến rũ của hổ phách vàng", các nhà chế tạo nước hoa Meabh McCurtin và Anne Flipo giải thích.

Mùi hương mở ra với hương trái cây phong phú của quýt và lê Williams, hòa quyện với hạt tiêu hồng để tỏa ra nốt hương lấp lánh của những tông màu tươi sáng, dịu dàng và nữ tính. Trung tâm của hương thơm bùng nổ như một bó hoa rực rỡ, khi hoa huệ, hoa sứ và hoa ylang kết hợp cùng nhau, mang đến những sắc thái đầy thú vị và sang trọng. Những nốt hương thơm lành của đậu tonka hòa quyện với hương gỗ tuyết tùng mang đến cho sản phẩm một hương thơm ngọt ngào, đồng thời thấp thoáng sự gợi cảm của hương hổ phách vàng, bao bọc, phảng phất.


(0) Bình luận
Một thương hiệu phân khúc cao của Đức: Từ chiếc bút khắc logo hình ngôi sao tuyết huyền thoại tới hương thơm mang tuyên ngôn nữ quyền mãnh liệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO