Một phân khúc bất động sản bất ngờ lấy lại “phong độ”, tỉ lệ lấp đầy đạt gần 90%

Hạ Vy | 23:58 18/10/2024

Phần lớn khách thuê ưu tiên ký hợp đồng dài hạn để có thể hưởng các ưu đãi. Căn hộ dịch vụ với mức giá dao động từ 1.500 – 3.000 USD/căn/tháng hiện đang là sự lựa chọn được lòng khách thuê nhất.

Một phân khúc bất động sản bất ngờ lấy lại “phong độ”, tỉ lệ lấp đầy đạt gần 90%

Trong báo cáo thị trường quý 3/2024, Avison Young chỉ ra diễn biến tích cực của loại hình căn hộ dịch vụ Tp.HCM và Hà Nội.

Cụ thể, với Tp.HCM, thị trường căn hộ dịch vụ tiếp tục thể hiện tiềm năng để phát triển mạnh mẽ, khi là trung tâm kinh tế của đất nước và điểm đến đầu tư lớn của nhiều doanh nghiệp quốc tế. Hưởng lợi từ sự phát triển của cơ sở hạ tầng ngày càng đồng bộ, việc phát triển căn hộ dịch vụ trong tương lai không chỉ tập trung tại các vị trí trung tâm mà còn lan sang các khu vực lân cận, điển hình là Tp.Thủ Đức.

Theo Avison Young, Tp.HCM sẽ là thị trường đầu tiên đón nhận và vận hành mô hình co-living, dự kiến đi vào hoạt động từ cuối năm 2024, do đơn vị Ascott thuộc tập đoàn CapitaLand vận hành.

Tính đến hết quý 3/2024, tổng nguồn cung căn hộ dịch vụ trên thị trường Tp.HCM gần 1.300 căn, chủ yếu đến từ các dự án hạng A và hạng B. Phần lớn các dự án tập trung chủ yếu tại khu vực trung tâm thành phố, chiếm hơn 90% tổng số nguồn cung.

anh-chup-man-hinh-2024-10-18-luc-22.36.36.png

Trong quý 3, khách sạn 5 sao nổi tiếng ở trung tâm Tp.HCM – InterContinental Saigon, đã đổi tên thành JW Marriott Hotel & Suites Saigon sau khi đạt được thỏa thuận từ chủ sở hữu bất động sản Mapletree Investments hồi tháng 7.

Chính thức từ ngày 10/9, tập đoàn Marriott International đã thay cho tập đoàn IHG quản lý và vận hành tổ hợp khách sạn và căn hộ dịch vụ, giữ nguyên nguồn cung với 260 căn hộ dịch vụ hạng A. Đây là dự án thứ 5 ở Tp.HCM của tập đoàn Marriott và là dự án thứ 24 tại thị trường Việt Nam.

Hiện tại, thị trường Tp.HCM vẫn không ghi nhận nguồn cung mới cho mảng căn hộ dịch vụ. Tuy nhiên, dự kiến vào cuối năm 2024, nguồn cung của thị trường TP.HCM sẽ ghi nhận 150 căn hộ dịch vụ co-living từ dự án Lyf Thảo Điền của đơn vị vận hành Ascott thuộc CapitaLand, mang tổng nguồn cung đạt gần 1.500 căn.

Theo đơn vị này, tình hình hoạt động của căn hộ dịch vụ tại Tp.HCM vẫn duy trì ổn định trong quý vừa qua. Giá thuê trung bình của cả hai phân khúc hạng A và hạng B không có sự thay đổi, lần lượt ở mức 39,1 USD/m2/tháng và 21,3 USD/m2/tháng. Mức giá căn hộ dịch vụ hạng A dao động từ 1.490 – 7.400 USD/căn/tháng, trong khi căn hộ dịch vụ hạng B dao động từ 1.000 – 4.000 USD/căn/tháng.

Tỉ lệ lấp đầy của ở phân khúc hạng A giảm nhẹ, khoảng 2% và giữ nguyên ở phân khúc hạng B. Trong bối cảnh cạnh tranh với phân khúc căn hộ thông thường, hầu hết các dự án căn hộ dịch vụ tại thị trường Tp.HCM đều duy trì giá thuê ổn định lên đến hai năm nhằm thu hút và giữ chân khách hàng. Đặc biệt với phân khúc hạng A, không chỉ có giá thuê hấp dẫn, mà còn kèm theo các ưu đãi khác như miễn phí ăn sáng, nâng cấp hạng phòng và các dịch vụ khác trong hệ thống.

Mặc dù giá thuê cao hơn đến 30% so với căn hộ thông thường, vị trí thuận lợi, nhiều tiện ích tích hợp, cùng sự linh hoạt trong thời hạn thuê vẫn là những yếu tố giúp căn hộ dịch vụ duy trì tỉ lệ lấp đầy ổn định. Phần lớn khách thuê cũng ưu tiên ký hợp đồng dài hạn để có thể hưởng các ưu đãi trên, và căn hộ dịch vụ với mức giá dao động từ 1.500 – 3.000 USD/căn/tháng hiện đang là sự lựa chọn được lòng khách thuê nhất.

Tại Hà Nội, các dự án căn hộ dịch vụ dự kiến đi vào hoạt động từ cuối năm 2024 đang tích cực hoàn thiện nhằm đảm bảo tiến độ thi công và bàn giao theo kế hoạch. Những thương hiệu vận hành quốc tế đang dẫn đầu về số lượng các dự án căn hộ dịch vụ tại thị trường Hà Nội và sẽ tiếp tục chiếm phần lớn trong nguồn cung tương lai.

Nhằm giữ chân và thu hút khách thuê nhiều dự án chọn duy trì mức giá thuê ổn định trong thời gian lên đến hai năm, kèm theo các ưu đãi, đặc biệt dành cho khách thuê tối thiểu từ một năm trở lên. Quận Tây Hồ sẽ là khu vực dẫn đầu nguồn cung tương lai, khoảng 65%, tương đương với 2.031 căn.

anh-chup-man-hinh-2024-10-18-luc-22.37.38.png

Dữ liệu của Avison Young chỉ ra,  thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội không ghi nhận nguồn cung mới trong quý qua. Tổng nguồn cung duy trì khoảng 3.400 căn cho phân khúc hạng A và hạng B.

Các dự án chuẩn bị đi vào hoạt động vào cuối năm 2024 hiện đang được tích cực hoàn thiện nhằm đảm bảo tiến độ, bao gồm dự án PARKROYAL Hanoi Serviced Suites tại quận Tây Hồ với 126 căn, và Somerset Metropolitan West Hà Nội tại quận Cầu Giấy với 364 căn. Trong giai đoạn 2025-2026, thị trường Hà Nội sẽ chào đón khoảng 2.639 căn hộ dịch vụ thuộc phân khúc hạng A, tập trung chủ yếu tại quận Tây Hồ.

Giá thuê trung bình của căn hộ dịch vụ tại Hà Nội trong quý 3/2024, duy trì ở mức 31,9 USD/m2/tháng cho phân khúc hạng A và 15,9 USD/m2/tháng cho phân khúc hạng B, không thay đổi so với quý trước. Tỉ lệ lấp đầy của cả 2 phân khúc cũng duy trì ổn định, lần lượt đạt 86% và 75% cho hạng A và hạng B.

Hiện nay, giá thuê căn hộ dịch vụ tại Hà Nội ghi nhận thấp nhất là 653 USD/căn/tháng từ dự án Oriental Palace ở quận Tây Hồ và cao nhất với 7.550 USD/căn/tháng từ dự án Lotte Center ở quận Ba Đình. Các căn hộ dịch vụ có tỉ lệ lấp đầy cao nhất thường dao động trong khoảng giá từ 1.900 đến 3.200 USD/căn/tháng, và chủ yếu sẽ là các căn 2 hoặc 3 phòng ngủ.

Tương tự với Tp.HCM, các dự án căn hộ dịch vụ tại Hà Nội đưa ra mức duy trì giá thuê lên đến 2 năm để thu hút và giữ chân khách thuê dài hạn. Một số dự án hạng A cũng đưa ra ưu đãi chiết khấu lớn cho khách thuê từ 1 năm trở lên, kèm theo đó là các ưu đãi như miễn phí ăn sáng và nâng hạng phòng.


(0) Bình luận
Một phân khúc bất động sản bất ngờ lấy lại “phong độ”, tỉ lệ lấp đầy đạt gần 90%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO