Một chi nhánh Agribank rao bán cùng lúc nhiều khoản nợ "khủng" của doanh nghiệp bất động sản, xây dựng

Quốc Thụy | 15:27 10/08/2023

Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn (Agribank) Chi nhánh Trung Yên vừa thông báo bán đấu giá 4 khoản nợ lớn của các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng.

Một chi nhánh Agribank rao bán cùng lúc nhiều khoản nợ "khủng" của doanh nghiệp bất động sản, xây dựng

Theo đó, Agribank chào bán khoản nợ của Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà Hoàng Hải Phú Quốc với giá khởi điểm là hơn 281,6 tỷ đồng.

Được biết, CTCP Đầu tư Phát triển nhà Hoàng Hải Phú Quốc (Công ty Hoàng Hải Phú Quốc) là một thành viên trong hệ sinh thái Tân Hoàng Minh và do Đỗ Hoàng Việt – con trai chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh - Đỗ Anh Dũng làm người đại diện theo pháp luật. Công ty này là chủ sở hữu Dự án khu du lịch phức hợp Hoàng Hải nằm trong Tổ hợp quần thể du lịch, giải trí quy mô gần 34 ha và hơn 20 km đường biển tại Bãi Trường, thuộc xã Dương Tơ, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Trong ngày 9/8, Chi nhánh Agribank Trung Yên cũng đăng bán khoản nợ của Công ty TNHH đầu tư bất động sản Quang Trung với giá khởi điểm là 71,3 tỷ đồng. Chi nhánh này cũng chào bán khoản nợ của Công ty TNHH tư vấn xây dựng Anh Thắng và Công ty cổ phần thương mại xây dựng Nam Đô với giá khởi điểm lần lượt là hơn 70,9 tỷ đồng và 21,2 tỷ đồng.

Giá khởi điểm chưa bao gồm các loại thuế, phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính khác phải nộp theo quy định liên quan đến việc chuyển sở hữu khoản nợ do Người mua được khoản nợ chịu trách nhiệm thanh toán (nếu có). Tài sản đấu giá (Khoản Nợ) thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng.

Trước đó, Agribank đã rao bán 7 khoản nợ của các doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh với tổng dư nợ gần 500 tỷ đồng. Các khoản nợ trên có tài sản đảm bảo là các bất động sản thuộc Khu du lịch Thiên Bảo Phú Quốc và Khu du lịch phức hợp Hoàng Hải nằm trong Tổ hợp quần thể du lịch, giải trí quy mô gần 34 ha và hơn 20 km đường biển tại Bãi Trường, thuộc xã Dương Tơ, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Dự án do chủ đầu tư là Tập đoàn Tân Hoàng Minh khởi công từ cuối 2021 với tổng mức đầu tư 24.000 tỷ đồng - dự án tổ hợp du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí bao gồm tòa căn hộ khách sạn, hệ thống resort, hệ thống shophouse, biệt thự...


(0) Bình luận
Một chi nhánh Agribank rao bán cùng lúc nhiều khoản nợ "khủng" của doanh nghiệp bất động sản, xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO