Mới thành lập 5 năm, Alambe Coffee có gì mà cùng King Coffee lọt Top 10 công ty cà phê Đông Nam Á?

Ngọc Diệp | 09:51 15/05/2023

Khởi nguồn từ một xưởng rang xay nhỏ nằm trong gara, chỉ sau 5 năm, Alambe Coffee tuyên bố đã đạt được chất lượng cà phê mà khó có thể tìm thấy ở Việt Nam.

Mới thành lập 5 năm, Alambe Coffee có gì mà cùng King Coffee lọt Top 10 công ty cà phê Đông Nam Á?

Mới đây, Tạp chí Asia Business Outlook đã vinh danh hai thương hiệu Việt Nam trong danh sách 10 Công ty Cà phê hàng đầu Đông Nam Á năm 2023. Trong đó, cùng với King Coffee là cái tên Alambe Coffee - thương hiệu còn khá lạ lẫm với công chúng.

Alambe Coffee được thành lập từ năm 2019. Trong đó, ông Alex Gruber là Chủ tịch của Alambe, có 30 năm kinh nghiệm kinh doanh cà phê, gần 20 năm trong số đó ông dành cho thị trường cà phê Việt Nam. Ông cũng từng có bảy năm đảm nhiệm vị trí Quản lý thương mại dòng sản phẩm cà phê tại RCMA Group (TP.HCM).

v00mf300x300-10-1684027899780415442629.jpg
Ông Alex Gruber - đồng sáng lập Alambe Coffee

Tiền thân của Alambe Coffee là một xưởng rang nhỏ nằm trong gara của ông Phạm Khánh Hiệp. Ông Alex Gruber đặt mục tiêu tạo ra những hạt cà phê rang xay hoàn hảo mà không có phụ gia (ở Việt Nam, bơ thực vật công nghiệp hoặc thậm chí nước mắm thường xuyên được thêm vào trong quá trình rang cà phê).

"Sau nhiều thử nghiệm, ông đã đạt được chất lượng cà phê mà khó có thể được tìm thấy ở Việt Nam”, Tạp chí Asia Business Outlook nói.

Tháng 12/2018, ông Hiệp, ông Alex và vợ đã quyết định cùng nhau xây dựng một nhà máy rang xay cà phê và thành lập nên Công ty TNHH Dịch vụ rang xay chuyên nghiệp Sài Gòn. Thương hiệu cà phê ALAMBÉ – FINEST VIETNAMESE COFFEE được ra đời, nhằm quảng bá trong nước và toàn cầu về sự pha trộn độc đáo và những loại cà phê độc nhất vô nhị mà ông Hiệp đã sáng tạo ra trong nhiều năm qua.

Xếp Alambe Coffee là vào vị trí số một trong bảng xếp hạng, Tạp chí Asia Business Outlook cho biết doanh nghiệp này định vị mình là thương hiệu cà phê chất lượng cao với giá cá hợp lý, xứng đáng với giá tiền. Alambe Coffee cung cấp sáu dạng chất lượng khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Tất cả cà phê đều có nguồn gốc và được rang xay tại Việt Nam.

Alambe Coffee cũng tạo ra đa dạng các dòng sản phẩm, ví dụ Alambe Dak Lak và Alambe Saigon là các dòng truyền thống, được rang xay mà không thêm phụ gia nào; Alambe Lam Dong và Alambe Kontum là các dòng sản phẩm theo phong cách Italia, cà phê Espresso,…

Ông Alex nói với Tạp chí Asia Business Outlook: “Tôi và cộng sự của mình đem hơn 60 năm kinh nghiệm trong ngành cà phê này. Chúng tôi đã có 10 năm đào tạo các nghệ nhân rang xay và xây dựng một đội ngũ trung thành, hiểu biết về ngành”.

Công ty còn làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp để đảm bảo chất lượng cà phê đặt tiêu chuẩn theo yêu cầu. Alambe đặc biệt chú trọng đến quá trình rang cà phê ở nhiệt độ thấp nhưng trong khoảng thời gian dài hơn.

Alambe Coffee tuyên bố mang sứ mệnh trở thành thương hiệu dẫn đầu và đạt tiêu chuẩn vàng về cà phê Việt Nam chất lượng cao tại thị trường trong nước và toàn cầu. Ngoài kênh bán hàng B2B, xuất khẩu sang Mỹ, Thụy Sĩ, Cananda, Alambe cũng được bán tại một số hệ thống cửa hàng, siêu thị như 7-Eleven, Mekong Gourmet Market, Genshai Mart,…

Theo tìm hiểu, ông Phạm Khánh Hiệp còn có một cửa hàng Alambe Coffee tại Charlottetown (Canada), chủ yếu bán cà phê Robusta từ Việt Nam. Ông Hiệp đã chuyển đến Prince Edward ISland (Đảo Hoàng tử, Canada) cách đây vài năm cùng vợ và ba con. Ông kỳ vọng việc chuyển đến một địa điểm du lịch như Prince Edward ISland sẽ giúp giới thiệu cà phê đến một thị trường mới.

alambe(1).jpg
Đồng sáng lập Alambe Coffee mở cửa hàng tại Canada

Bài liên quan

(0) Bình luận
Mới thành lập 5 năm, Alambe Coffee có gì mà cùng King Coffee lọt Top 10 công ty cà phê Đông Nam Á?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO