Môi giới đất nền quận 9: “Dạo này tôi có giao dịch suốt”

Tiểu Bảo | 08:52 21/03/2024

“Trước đây vài tháng, tôi mới được 1 giao dịch thì hiện nay một tháng có 3-4 giao dịch. Các anh em môi giới khác còn bán nhiều hơn tôi…”, anh K, môi giới nhà đất khu vực quận 9 chia sẻ.

Môi giới đất nền quận 9: “Dạo này tôi có giao dịch suốt”

Là môi giới có kinh nghiệm trên thị trường nhà đất phía Nam, sau khoảng thời gian “chờ đợi” đến nay anh K trở nên bận rộn hơn. Ăn vội bữa cơm trưa, anh K cho biết, chiều còn dẫn hai vị khách đi xem đất.

Tâm trạng của môi giới này cũng phấn chấn hơn khi thị trường có tín hiệu về giao dịch. Theo anh K, người mua nhà đất quận 9 giai đoạn này hầu hết là có sẵn tiền mặt. Họ là những người có tiền từ đền bù đất đai làm dự án vành đai 3 Tp.HCM hoặc mở rộng đường Lò Lu, Lã Xuân Oai (quận 9). Thậm chí có một số người mua một lúc 2-3 căn nhà phố, mảnh đất cho con cháu ở gần nhau.

“Dạo này tôi có giao dịch suốt. Trước đây vài tháng, tôi mới được 1 giao dịch thì hiện nay một tháng có 3-5 giao dịch. Các anh em môi giới khác còn bán nhiều hơn tôi…”, anh K chia sẻ.

Chị H. A, là môi giới tự do tại khu Đông Tp.HCM cũng cho biết, từ trước Tết đến nay chị và một vài anh em môi giới (kết hợp) bán được 9 căn nhà phố liền kề tại một khu đô thị thuộc quận 9. Khách mua phần lớn là nhà đầu tư khu vực phía Bắc, có sẵn dòng tiền, không vay ngân hàng.

“Có vài khách hàng khi mua nhà/đất là đi theo cộng đồng, rủ thêm anh em bạn bè mua cùng một khu vực”, chị H.A cho hay.

002.jpg
Môi giới quận 9 gần đây bận rộn hơn. Ảnh: Tiểu Bảo

Theo quan sát, thời gian gần đây, môi giới phía Nam cập nhật liên tục tình hình giao dịch khiến một số khu vực rộn ràng. Mặc dù giao dịch chưa phân bổ ở hầu hết các khu vực của Tp.HCM hay tỉnh lân cận nhưng tín hiệu thị trường đang tốt lên là thấy rõ. Tại khu vực quận 9, các sản phẩm giá ngộp sâu được rao bán từ đầu năm 2023 đã không còn. Đến nay, hầu hết sản phẩm bán ra giảm giá từ 10-20% so với giá thị trường đầu năm 2022.

“Có những sản phẩm không giảm giá nhưng vị trí đẹp, gần các tuyến giao thông lớn đang chuẩn bị xây dựng nhà đầu tư vẫn xuống tiền. Tình trạng trả giá hay ép giá như thời điểm trước hiện cũng đã giảm nhiều”, một môi giới quận 9 cho biết.

Dạo quanh thị trường khu vực này nhận thấy, các điểm tư vấn nhà đất đã rộn ràng trở lại. Số lượng môi giới ngồi trực dự án tăng lên. Ở một số “điểm nóng” của quận 9 như P.Long Trường, P.Long Phước, P.Trường Thanh môi giới đã dẫn khách đi xem nhà đất khá nhiều. Tuy vậy, theo các môi giới dù đi xem nhiều nhưng tỉ lệ “chốt” vẫn chưa bùng nổ. Nhiều khách mua ở thực có dòng vốn ban đầu khiêm tốn còn lăn tăn giữa việc vay ngân hàng hay không vay. Dù đã nhìn thấy giá nhà đất tốt hơn thời điểm trước nhưng tâm lý dè chừng vay ngân hàng để mua khiến họ chưa đưa ra quyết định.

Ngược lại, về phía nhà đầu tư có sẵn dòng tiền sau thời gian “ngắm nghía” sản phẩm và khu vực đã ra quyết định nhanh hơn. Ngay cả với những nhà đầu tư có sử dụng vốn vay cũng tự tin hơn khi lãi suất đang ở mức thấp. Họ mua vào thời điểm này và chờ giai đoạn thị trường phục hồi hoàn toàn sẽ đẩy hàng.

Dự báo thị trường đất nền phía Nam có thể bước vào nhịp phục hồi tốt từ quý 3/2024 trở đi. Hiện các tín hiệu giao dịch ngày càng rõ rệt. Tuy nhiên, sản phẩm hấp thụ ở giai đoạn này phần lớn vẫn là nguồn hàng đã rao bán trước đó. 


(0) Bình luận
Môi giới đất nền quận 9: “Dạo này tôi có giao dịch suốt”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO