Môi giới BĐS kể chuyện từ đi phát tờ rơi tới “chốt deal” triệu đô

PV | 04:16 13/05/2023

Can đảm dấn thân, kiên định với nghề, “chốt deal” triệu đô, nhiều chuyên viên bất động sản đã thành công xây dựng sự nghiệp thăng tiến cho chính mình.

Môi giới BĐS kể chuyện từ đi phát tờ rơi tới “chốt deal” triệu đô
Ảnh minh họa: Int

Sẵn sàng dấn thân và trái ngọt triệu đô

Từ bỏ công việc có thu nhập ổn định để bắt đầu lại sự nghiệp chắc chắn không phải một quyết định dễ dàng. Thế nhưng đây chính là việc thật người thật, là câu chuyện bước ra khỏi vùng an toàn đầy cảm hứng của Thiên Ân, một chuyên viên kinh doanh của ngành bất động sản.

image.png

“Quãng thời gian năm 2016 khi mình còn là một lễ tân doanh nghiệp, sau vài năm làm việc Ân đã có mức thu nhập ổn định. Tuy nhiên, mình chưa bao giờ cảm giác hài lòng với công việc đó mà suy nghĩ cần phát triển bản thân và tìm kiếm một công việc năng động và thử thách hơn”, Ân chia sẻ.

Trong quá trình gặp gỡ bạn bè, Ân được khuyên đi làm môi giới bất động sản, vì công việc này sẽ đem lại nhiều kiến thức chuyên môn, kiến thức xã hội và rèn luyện cách giao tiếp, ứng xử, thúc đẩy bản thân phải nỗ lực không ngừng nghỉ mỗi ngày. Sau khi tìm hiểu, Ân đã quyết định bỏ công việc hiện tại để đầu quân cho ngành bất động sản với mức lương khởi điểm của chuyên viên kinh doanh năm 2019 là 1 triệu đồng.

Sau đó là quãng thời gian nhiều cảm xúc của Thiên Ân, từ những ngày đầu tất tả đi phát tờ rơi đến cảm giác tự hào khi nhận tiền hoa hồng đến hàng trăm triệu. Chuyển mình từ công việc lễ tân, đến nay Thiên Ân đã trở thành một trong những cô gái vàng của ngành bất động sản. Đó là một hành trình vô cùng dài mà Thiên Ân đã không ngừng quan sát, nỗ lực, khẳng định chính mình. Ân kể, sau nhiều năm gắn bó với nghề, cơ hội lớn nhất đến với Thiên Ân lại đến trong khoảng thời gian thị trường khó khăn nhất. Đó là thời điểm Thiên Ân đã thành công bán cho khách hàng giỏ hàng bất động sản có giá trị hàng triệu đô.

Cũng giống như Thiên Ân, Huy có 10 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch khách sạn và đầy tiềm năng để phát triển lên những vị trí cao hơn trong ngành. Thế nhưng, Huy đã quyết cho bản thân mình một cơ hội đột phá với lĩnh vực bất động sản vào năm 30 tuổi, độ tuổi mà nhiều người nghĩ rằng là quá muộn để gây dựng sự nghiệp từ đầu.

Bắt đầu muộn hơn nhiều người, lại lựa chọn đi theo sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng là một sản phẩm không hề dễ bán, nhưng Huy đã đi đến thành công một cách rất điềm tĩnh và chắc chắn.

image(1).png

Huy, chàng trai “dám nghĩ dám làm” ở cái độ tuổi định kiến phải ổn định, nay đã có chỗ đứng trong công việc với nhóm khách ruột tiềm năng

“Lúc đó mình chọn phân khúc nghỉ dưỡng, một phân khúc rất khó tiếp cận khách hàng vì giá trị bất động sản lớn. Huy dành đến 3 chuyến bay, từ TPHCM vào Vinpearl Phú Quốc để dẫn một vị khách đi xem rất nhiều sản phẩm và phân tích về tiềm năng của sản phẩm cũng như thị trường. Vị khách hàng khó tính này sau nhiều ngày nghiên cứu, tìm hiểu, có lúc mình tưởng giao dịch này sẽ không thành công, cho đến một hôm anh nhắn mình vỏn vẹn 4 chữ “Anh chốt căn này". Hoàn thành được đơn hàng khủng này càng khiến mình thêm niềm tin vào lựa chọn đổi ngành và động lực để phấn đấu”, Huy nhớ lại.

Cơ hội bứt phá thăng hạng sự nghiệp trong ngành bất động sản

Câu chuyện của Huy hay của Thiên Ân chỉ là hai trong rất nhiều câu chuyện “kỳ tích” của các chuyên viên bất động sản.

Tuy nhiên, để thành công, theo lời Huy, bên cạnh những kỹ năng được tích lũy trong 10 năm làm ngành dịch vụ khách sạn, anh còn đầu tư cho bản thân rất nhiều kiến thức về thị trường, cùng những kỹ năng đàm phán thương thảo, marketing để trở thành một chuyên viên kinh nghiệm.

Ở góc độ nghề nghiệp, theo Thiên Ân, sở hữu một ngôi nhà là ước mơ của nhiều người. Các chuyên viên tư vấn là người sẽ giúp khách hàng thực hiện những ước mơ đó. Hơn ai hết, họ là những người có trách nhiệm để mang giá trị thực đến cho khách hàng. 

Ngoài hành trình của Huy và Thiên Ân, tới đây, tại sự kiện “Đại hội tuyển dụng Vinhomes 2023 - Bứt tốc đón vận hội mới”, các bạn trẻ sẽ được truyền cảm hứng bởi những cá nhân đã thành công trong nghề, những người dám phá bỏ bẫy an toàn, để đưa bản thân đến một tương lai rộng mở hơn.

image(2).png

Chương trình có sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng cùng các buổi tọa đàm đến từ những chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực tuyển dụng, bất động sản (Ảnh: Vinhomes).

Bên cạnh đó, Đại hội tuyển dụng Vinhomes 2023 còn có sự góp mặt của đối tác TopCV Việt Nam (TopCV) - công ty tiên phong trong lĩnh vực Công nghệ nhân sự (HR Tech) tại Việt Nam. Tham dự Đại hội, các bạn trẻ sẽ có cơ hội nhận nhiều phần quà từ TopCV cùng quà tặng miễn phí xem xét và chỉnh sửa CV từ chuyên gia TopCV, từ đó sẽ có thêm cơ hội tiếp cận nhà tuyển dụng từ CV của mình.

Đại hội tuyển dụng Vinhomes 2023 - Bứt Tốc Đón Vận Hội Mới”: Sự kiện tuyển dụng quy mô lớn nhất năm 2023 với các dự án cao cấp sắp mở bán của Vinhomes

- Thời gian: 9:00 - 21:00 ngày 13/05 - 14/05/2023

- Địa điểm: Nhà văn hóa Thanh Niên, đường Phạm Ngọc Thạch, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Theo dõi các thông tin mới nhất được cập nhật tại: https://www.facebook.com/vinhomes.vn

Đăng ký tham gia tại: Link


(0) Bình luận
Môi giới BĐS kể chuyện từ đi phát tờ rơi tới “chốt deal” triệu đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO