Microsoft muốn chi 10 tỷ USD cho ChatGPT để cạnh tranh với Google

Anh Tuấn (lược dịch) | 11:29 11/01/2023

Nguồn tin của Bloomberg cho biết, Microsoft có ý định đầu tư cho OpenAI, nhà phát triển ChatGPT, theo từng giai đoạn, kéo dài trong nhiều năm.

Microsoft muốn chi 10 tỷ USD cho ChatGPT để cạnh tranh với Google

Theo Bloomberg, tập đoàn Microsoft đang đàm phán tìm cách đầu tư 10 tỷ USD vào OpenAI. Đây là công ty tạo ra siêu AI chatbot nổi tiếng ChatGPT gần đây.

Nguồn tin của Bloomberg cho biết, Microsoft có ý định đầu tư cho OpenAI theo từng giai đoạn, kéo dài trong nhiều năm.

Trước đó, trang tin Semafor cũng khẳng định thương vụ đầu tư sẽ có sự tham gia của những quỹ đầu tư mạo hiểm khác. OpenAI có thể được định giá ở mức khoảng 29 tỷ USD. Đại diện của Microsoft và OpenAI từ chối bình luận về những ý kiến trên.

Ra mắt vào cuối tháng 11, ChatGPT đã liên tục gây bão internet, thu hút một triệu người dùng đầu tiên sau chưa đầy một tuần. ChatGPT được đánh giá là ‘trả lời câu hỏi như người thật’, có thể trình bày ý tứ một cách logic, có chiều sâu và cực kỳ trôi chảy cho các câu hỏi phức tạp.

Được đánh giá là công cụ mạnh hơn bất cứ chatbot nào từng có trước đây, ChatGPT có thể viết kịch bản, viết tiểu luận cấp đại học, viết content…

Khi ChatGPT mới ra mắt, nhiều người dùng thử nghiệm cho rằng ‘ChatGPT có thể thay thế công cụ tìm kiếm của Google’. Trước đó, Google bỏ ngoài tai các bình luận như vậy và nói ‘không có gì phải lo lắng’.

Nhưng chỉ một tháng sau, đội ngũ điều hành của Google bất chợt ‘quay xe’ và phát hoảng trước sự đe dọa tiềm tàng của chatbot này. Thậm chí, ngay trước lễ Giáng Sinh, Sundar Pichai, CEO của Google, đã vội vã phát ‘Báo động đỏ’ (‘Code Red’) cho toàn công ty công ty vì ChatGPT đang trở nên quá bùng nổ trên toàn cầu.

Microsoft trước đó từng đầu tư khoảng 1 tỷ USD vào OpenAI. Hãng phần mềm cũng đang làm việc để tích hợp ChatGPT vào công cụ tìm kiếm Bing của họ, nhằm tìm kiếm lợi thế trên dịch vụ tìm kiếm vốn được thống trị bởi Google.

ChatGPT có khả năng trả lời các truy vấn theo cách tự nhiên và giống con người, tiếp tục cuộc trò chuyện và trả lời các câu hỏi tiếp theo, không giống như bộ liên kết cơ bản mà tìm kiếm của Google cung cấp.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều lo ngại về độ chính xác của công cụ này khiến người ta thận trọng trong việc sử dụng nó. Các trường học ở thành phố New York (Mỹ) hiện đã cấm học sinh của mình truy cập ChatGPT.

Nguồn: Bloomberg


(0) Bình luận
Microsoft muốn chi 10 tỷ USD cho ChatGPT để cạnh tranh với Google
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO