Microsoft Edge bị “bắt tận tay” khi đang đánh cắp dữ liệu người dùng từ Chrome?

Tuấn Nguyễn | 12:26 01/02/2024

Một số người dùng phát hiện các tab họ đang sử dụng trên Chrome được mở trong Edge dù không bật đồng bộ.

Microsoft Edge bị “bắt tận tay” khi đang đánh cắp dữ liệu người dùng từ Chrome?

Bản thân Microsoft Edge đã là một trình duyệt khá tốt. Tuy nhiên, dù công ty đã cố gắng hết sức để bổ sung các tính năng mới cho trình duyệt này nhưng không ít lần Microsoft lại tự đá vào chân mình với Edge. Giờ đây, Microsoft có thể còn làm tổn hại đến danh tiếng của Edge hơn nữa khi bị phát hiện sao chép các tab Chrome của người dùng và mở chúng trong Edge sau cập nhật Windows.

Trình duyệt của Microsoft có tính năng mà bạn có thể sử dụng để tự động di chuyển dữ liệu từ Chrome sang Edge, như các tab đang mở, lịch sử, mục yêu thích, v.v. Trong quá trình thiết lập ban đầu, Edge sẽ hỏi người dùng cho phép nó đồng bộ hóa với các trình duyệt khác để có thể chuyển đổi liền mạch từ Chrome hoặc Firefox. Tùy chọn đó cũng có sẵn trong cài đặt và sẽ tắt theo mặc định. 

Tính năng đồng bộ của Edge

Đây là một ý tưởng khá hữu ích, nhưng điều không ổn là Edge dường như không quan tâm đến tùy chọn của bạn và đánh cắp dữ liệu từ Chrome khi không được phép. 

Biên tập viên Tom Warren của trang The Verge phát hiện Edge đã đánh cắp các tab Chrome của anh trên hai thiết bị mà không được phép sau các bản cập nhật Windows gần đây. Một số người dùng khác cũng cho biết họ gặp tình trạng tương tự.

Người dùng tố cáo Edge đánh cắp dữ liệu từ Chrome

Warren nói rằng mình không kích hoạt tính năng đồng bộ, nhưng nói thêm "lời nhắc xuất hiện rồi biến mất sau chưa đầy một giây, vì vậy có thể hộp thoại tùy chọn đã bị lỗi và Edge vẫn quyết định thực hiện chuyển dữ liệu." 

Nhưng nếu điều này thực sự là có chủ ý thì đó là hành vi xâm phạm quyền riêng tư của người dùng khá nghiêm trọng, Microsoft có nguy cơ khiến nhiều người dùng khó chịu với động thái này và có thể dẫn đến một vụ kiện, khi mà người dùng vốn đã thất vọng và khó chịu với hành vi của Microsoft, chẳng hạn như liên tục kêu gọi người dùng chuyển sang sử dụng Microsoft Edge và Bing nếu họ đang dùng Chrome trên Windows.


(0) Bình luận
Microsoft Edge bị “bắt tận tay” khi đang đánh cắp dữ liệu người dùng từ Chrome?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO