Mèo được nuôi "hợp pháp" tại các khu chung cư ở Singapore

Hồng Minh | 14:28 05/12/2023

Chính phủ Singapore vừa chính thức gỡ bỏ lệnh cấm nuôi mèo tại các khu chung cư - nơi có tới 80% cư dân nước này sinh sống.

Mèo được nuôi "hợp pháp" tại các khu chung cư ở Singapore
Những chú mèo trong hành lang một khu chung cư tại Singapore. Ảnh: Shutterstock

Nội dung chính:

  • Lệnh cấm nuôi mèo tại các chung cư Singapore được ban hành từ năm 1989, đến nay mới chính thức được gỡ bỏ, dù người dân nước này đã lâu không quan tâm tới quy định.
  •  Việc gỡ bỏ lệnh cấm giúp việc nuôi mèo là hợp pháp, không phải đối mặt với nguy cơ bị phạt tới 3.000 USD. 

Người nuôi mèo tại các chung cư Singapore từ nay đã có thể công khai thú cưng của mình mà không phải lo sợ các khoản phạt lên tới 3.000 USD. 

Tờ SCMP cho biết Chính phủ Singapore vừa chính thức gỡ bỏ lệnh cấm nuôi mèo tại các khu chung cư - nơi có tới 80% cư dân nước này sinh sống. Lệnh cấm thực tế đã được ban hành từ năm 1989, khi những phiền toái phát sinh từ việc nuôi mèo, do mèo “khó nuôi kín trong căn hộ”.  Trong khi mèo bị cấm, các loại vật nuôi khác như chó nhỏ, chim, cá lại được nuôi một cách hợp pháp. 

Việc thả rông mèo gây nhiều rắc rối tại các khu công cộng khi loại thú cưng này có thể phóng uế bừa bãi và rụng lông, hay kêu ồn ào. 

Tuy nhiên, khi việc sống tại các khu chung cư dần trở nên phổ biến, việc nuôi mèo nhốt kín đã khắc phục những phiền toái có thể phát sinh. Đó cũng là lý do rất nhiều người nuôi mèo thậm chí không biết đến sự tồn tại của lệnh cấm này. 

Lệnh cấm vẫn là lệnh cấm. Khi xung đột phát sinh giữa những người yêu và ghét mèo, chủ nuôi mèo có thể bị phạt nếu bị phát hiện cho dù việc khám xét nhà ở để tìm kiếm mèo trong các căn hộ là rất hiếm khi xảy ra. 

Ting, 32 tuổi, một chủ nuôi mèo nói với SCMP, rằng lệnh cấm là “không liên quan” và “đã quá hạn từ lâu”. 

Việc gỡ bỏ lệnh cấm nuôi mèo về khía cạnh luật phát, đã hợp thức hóa một hoạt động thông thường của người dân. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, cần phải ban hành song song quy định về triệt sản đối với mèo nuôi để có thể giải quyết triệt để các vấn đề liên quan tới nuôi mèo tại các khu chung cư ngay từ đầu. 

Tại các khu đô thị, việc nuôi thú cưng, đặc biệt là chó mèo đang ngày càng trở nên phổ biến. Tại Singapore, có 36% số người trong độ tuổi từ 16 - 24 tuổi cho biết họ đang nuôi thú cưng, theo khảo sát của Rakuten Insight thực hiện vào tháng 1/2022. Quy mô thị trường thức ăn thú cưng tại nước này ước tính đạt 133 triệu USD, theo Statista.


(0) Bình luận
Mèo được nuôi "hợp pháp" tại các khu chung cư ở Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO