Mất cả cuộc đời để tôi bừng tỉnh khỏi cõi mộng, ngậm ngùi nhận ra chân lý: Đừng chỉ trích ai tham lam, vì 99% vấn đề được giải quyết bằng tiền

Nguyệt | 16:34 31/07/2024

Đến bây giờ tôi mới hiểu hết về giá trị của đồng tiền.

Mất cả cuộc đời để tôi bừng tỉnh khỏi cõi mộng, ngậm ngùi nhận ra chân lý: Đừng chỉ trích ai tham lam, vì 99% vấn đề được giải quyết bằng tiền

01

Người xưa có câu: "99% vấn đề trong cuộc sống đều có thể giải quyết được bằng tiền, 1% còn lại cần nhiều tiền hơn". Câu nói này tưởng chừng như  một trò đùa nhưng thực chất phản ánh hiện thực cuộc sống sâu sắc.

Tiền đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta và không thể bỏ qua tầm quan trọng của nó. Nếu chúng ta không có đủ tiền thì làm gì cũng thấy khó khăn.

Bạn muốn mua một chiếc Cadillac, Rolls-Royce hay Audi? Chỉ cần bạn đủ tiền là có thể dễ dàng lái xe về nhà. Thế nhưng không có tiền thì chắc chắn phải đi bộ.

Bạn muốn đi du lịch vòng quanh thế giới? Chỉ cần có đủ tiền là có thể ra ngoài chơi thoải mái, muốn ra về lúc nào cũng được. Không có tiền thì chỉ biết lang thang nơi mình ở, hít thở khói thuốc, khói xe!

Nếu bạn muốn bản thân và con cái được thừa hưởng nền giáo dục và nguồn lực y tế tốt hơn, miễn là bạn có tiền thì đây không phải là vấn đề. Chỉ cần bạn có tiền, mua căn nhà gần trường học là con cái đủ điều kiện học trường quốc tế danh tiếng. Nguồn lực y tế cần nhiều tiền hơn, đặc biệt là khi bạn cần ghép tạng hay mắc những căn bệnh hiểm nghèo. Nếu không có đủ tiền, bạn khó nhận được sự cứu trợ y tế kịp thời.

Đây là những vấn đề rất thực tế trong cuộc sống của chúng ta. Và tiền thực sự là cách trực tiếp, hiệu quả nhất để giải quyết những vấn đề này.

screenshot-2024-07-31-154559.png

02

Cũng có cư dân mạng nói: Nhưng có những vấn đề mà tiền không giải quyết được. Nhưng tôi lại cho rằng, 1% vấn đề này chủ yếu được giải quyết bằng rất nhiều tiền.

Tôi lấy ví dụ về sự cô đơn.

Đây là một vấn đề rất phổ biến, đặc biệt là ở trường hợp người lớn tuổi. Họ có thể có đủ tiền và vật chất nhưng phải đối mặt với nỗi cô đơn khi thiếu vắng sự quan tâm và chăm sóc của con cái. Tuy nhiên, nghĩ sâu xa hơn, nhiều người già không có con cái cạnh bên vì chúng phải ra ngoài làm việc. Vậy nếu bạn có đủ tiền, con bạn cũng không cần vất vả nỗ lực mưu sinh, như thế bạn sẽ bớt cô đơn hơn.

Việc thiếu vắng tình yêu thương, rồi sau đó hình thành cảm giác cô cơn là một loại trống rỗng về mặt tinh thần. Vấn đề này có thể được giải quyết bằng nhiều cách khác nhau và tiền là một trong những công cụ hiệu quả khác.

Tôi lấy ví dụ khác về sức khỏe. Nhiều người hay nói rằng, có tiền cũng không đổi được sức khỏe quý giá. Nhưng khi bạn bị bệnh, tiền thực sự là cứu cánh giúp bạn tiếp cận nguồn lực y tế tốt hơn, được quan tâm và chăm sóc tốt hơn. 

Có một số căn bệnh mà tiền cứu không cứu nổi, chẳng hạn là bệnh hiếm gặp hoặc ung thư giai đoạn cuối. Lúc này, tiền có thể giải quyết được vấn đề không? Câu trả lời là "có thể". Nếu có tiền, bạn có thể được tận hưởng dịch vụ chăm sóc y tế hàng đầu và phương án điều trị tiên tiến, cơ hội khỏi bệnh cũng cao hơn. Đó còn chưa kể, nếu có tiền, bạn có thể được các bác sĩ hàng đầu đồng hành, khả năng mắc các căn bệnh nguy hiểm cũng thấp hơn so với nhiều người.

screenshot-2024-07-31-154523(1).png

03

Vậy làm thế nào để chúng ta kiếm được nhiều tiền hơn?

- Nâng cao trình độ và kỹ năng chuyên môn của bạn: Cho dù bạn làm việc trong ngành nào, việc nâng cao trình độ và kỹ năng chuyên môn là chìa khóa để kiếm nhiều tiền hơn. Bạn có thể liên tục cải thiện khả năng của mình bằng cách tham gia các khóa học, đọc sách và học hỏi từ những người cấp trên.

Hãy nhớ dù đang làm ở ngành nghề nào, bạn cũng cần phải tiếp tục học hỏi và trưởng thành để theo kịp sự phát triển, thay đổi của thời đại. Bạn có thể liên tục nâng cao kiến ​​thức và khả năng của mình bằng cách tham gia các khóa học, đọc sách và tham gia các hội nghị trong ngành.

- Tìm công việc phụ hoặc công việc bán thời gian: Nếu có thời gian và hứng thú, bạn có thể cân nhắc tham gia một số công việc phụ hoặc công việc bán thời gian, chẳng hạn như dạy kèm, dịch thuật, thiết kế, cộng tác bán sản phẩm,... Những công việc này không chỉ giúp bạn tăng thu nhập mà còn mở rộng mối quan hệ và kinh nghiệm của bạn.

- Đầu tư tài chính: Bạn có thể kiếm thêm thu nhập bằng cách đầu tư vào cổ phiếu, quỹ, trái phiếu và các sản phẩm tài chính khác. Tuy nhiên, bạn cần chú ý tiến hành nghiên cứu và đánh giá rủi ro đầy đủ trước khi thực hiện đầu tư tài chính.

screenshot-2024-07-31-154633.png

- Sống tiết kiệm: Đây một cách không làm gia tăng thu nhập, nhưng đảm bảo tiền của bạn được chi tiêu đúng cách, Bạn có thể bắt đầu tiết kiệm từ những thói quen nhỏ nhất, chẳng hạn như mua sản phẩm giảm giá, giảm tiêu tiền phung phí,...

- Có can đảm để cố gắng và chiến đấu hết mình: Nếu muốn kiếm được nhiều tiền hơn, bạn cần phải có dũng khí để cố gắng và chiến đấu hết mình. Đừng sợ thất bại, hãy chấp nhận rủi ro và theo đuổi ước mơ của mình.

Nguồn: Toutiao


(0) Bình luận
Mất cả cuộc đời để tôi bừng tỉnh khỏi cõi mộng, ngậm ngùi nhận ra chân lý: Đừng chỉ trích ai tham lam, vì 99% vấn đề được giải quyết bằng tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO