Mặc chê bai, 'Avatar: The Way of Water' vẫn cán mốc 1 tỷ USD doanh thu phòng vé

Băng Băng | 09:28 29/12/2022

Tuy nhiên theo đạo diễn James Cameron, tác phẩm điện ảnh này cần đạt doanh thu phòng vé 2 tỷ USD mới có thể sinh lời.

Mặc chê bai, 'Avatar: The Way of Water' vẫn cán mốc 1 tỷ USD doanh thu phòng vé

Theo hãng tin Bloomberg, hãng Walt Disney cho biết bộ phim “Avatar: The Way of Water” (Avatar 2) đã vượt mốc 1 tỷ USD doanh thu phòng vé toàn cầu sau 2 tuần công chiếu.

Như vậy, tác phẩm điện ảnh này đã vượt qua được 2 bộ phim duy nhất trong năm 2022 từng cán mốc 1 tỷ USD phòng vé là “Top Gun: Maverick” của Paramount Global và “Jurassic World: Dominion” của Universal về thời gian đạt ngưỡng 1 tỷ USD.

Thậm chí theo tuyên bố của Disney, Avatar 2 là bộ phim có tốc độ đạt 1 tỷ USD nhanh nhất kể từ khi “Spider Man: No Way Home” được công chiếu cách đây 1 năm.

Tuy nhiên, bộ phim của đạo diễn James Cameron là một trong những dự án đắt đỏ nhất trong lịch sử điện ảnh và chắc chắn sẽ phải giữ được đà doanh thu như vậy trong tương lai để có thể thu hồi vốn. Chính vị đạo diễn này cũng đã thừa nhận Avatar 2 sẽ cần 2 tỷ USD doanh thu phòng vé để có thể sinh lời.

Phần đầu của thương hiệu Avatar đã thu về gần 3 tỷ USD phòng vé, giữ kỷ lục về bộ phim ăn khách nhất thời đại.

Tại Mỹ và Canada, Avatar 2 đã thu về 300 triệu USD phòng vé. Đầu tuần này, hãng Burbank cho biết bộ phim đã thu về đến 95,5 triệu USD trong cuối tuần thứ 2 công chiếu tại Bắc Mỹ, vượt xa so với kỳ vọng của nhiều rạp chiếu phim.

Mặc dù thương hiệu Avatar có rất nhiều người hâm mộ và phần 1 của chúng thu về gần 3 tỷ USD phòng vé nhưng phần 2 lại gặp được nhiều ý kiến trái chiều. Một số chuyên gia đánh giá Avatar 2 đã không còn gây được sự bất ngờ và sức hút đúng như kỳ vọng so với phần 1, qua đó có khả năng khiến doanh thu phòng vé sẽ không bằng.

Trên trang RottenTomatoes.com, Avatar 2 chỉ nhận được 78% điểm đánh giá, dù không thấp nhưng chưa xứng tầm với kỳ vọng về siêu phẩm của nhà Disney.

*Nguồn: Bloomberg

Bài liên quan

(0) Bình luận
Mặc chê bai, 'Avatar: The Way of Water' vẫn cán mốc 1 tỷ USD doanh thu phòng vé
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO