Lộ diện 4 nhà hàng Việt Nam đầu tiên được gắn sao Michelin danh giá: 3 nhà hàng tại Hà Nội và 1 nhà hàng TP HCM

Minh Anh | 21:32 06/06/2023

Cả 4 nhà hàng đều nhận được một sao Michelin, trở thành những nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam ghi danh trên bản đồ sao Michelin toàn thế giới.

Lộ diện 4 nhà hàng Việt Nam đầu tiên được gắn sao Michelin danh giá: 3 nhà hàng tại Hà Nội và 1 nhà hàng TP HCM
Đại diện 4 nhà hàng tại Việt Nam đầu tiên được gắn sao Michelin. Ảnh: Minh Anh.

Tối 6/6/2023, lễ công bố danh sách nhà hàng được Michelin Guide tuyển chọn tại Hà Nội và TP HCM đã diễn ra tại thủ đô Hà Nội. Michelin Guide xếp hạng nhà hàng thông qua hệ thống giải thưởng, trong đó Sao Michelin là giải thưởng nổi tiếng được trao cho những nhà hàng mang đến trải nghiệm ẩm thực xuất sắc nhất.

Đây là lần đầu tiên các nhà hàng tại Việt Nam được Michelin vinh danh, đánh dấu thời khắc tỏa sáng trên trường quốc tế mà ẩm thực Việt Nam xứng đáng có được, đồng thời mở ra cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh đất nước ra thế giới.

Danh sách đầu tiên do Michelin Guide tuyển chọn tại Việt Nam bao gồm tổng cộng 103 nhà hàng với hơn 20 phong cách ẩm thực khác nhau, nhưng đều đậm chất Việt Nam, chia ra làm 3 danh sách:

- Michelin Selected: Những nhà hàng đáp ứng đầy đủ 5 tiêu chí của Michelin Guide

- Bib Gourmand: Những nhà hàng vừa đặc sắc, vừa có mức giá hợp túi tiền

- Được đánh sao: Những nhà hàng danh giá nhất trong danh sách

Kết quả cuối cùng, tổng cộng 4 nhà hàng Việt Nam đã nhận được ngôi sao Michelin danh giá, trong đó có 3 nhà hàng tại Hà Nội và 1 nhà hàng tại TP HCM. Tất cả đều nhận được một sao Michelin – tức là món ăn có chất lượng cao, xứng đáng để thực khách dừng chân thưởng thức.

4 cái tên đã được vinh danh bao gồm: Anan Saigon (TP HCM), Gia Restaurant, Hibana by Koki và Tầm Vị (Hà Nội).

Ngoài ra, 70 nhà hàng đã được lựa chọn vào danh sách Michelin Selected (32 quán tại Hà Nội và 38 quán tại TP HCM); cùng 29 nhà hàng thuộc danh sách Bib Gourmand (13 quán tại Hà Nội và 16 quán tại TP HCM).

Gwendal Poullennec, Giám đốc Quốc tế của Michelin Guide cho biết họ đã quan sát nền ẩm thực Việt Nam trong một thời gian dài, và rất vui mừng thông báo danh sách những nhà hàng đầu tiên được Michelin Guide tuyển chọn tại Hà Nội và TP HCM.

Không chỉ là thành phố lớn nhất của Việt Nam, TP. HCM còn được biết đến bởi sự sôi động với nhịp độ phát triển nhanh cùng nền ẩm thực đặc sắc. Nơi đây luôn tràn đầy năng lượng với nhiều cơ hội được mở ra. Không giới hạn về sắc tộc, phạm vi và loại hình ẩm thực nên thành phố không thiếu những hương vị nổi bật và trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ.

Trong khi đó, Hà Nội lại mang đến nguồn năng lượng khác. Đó là sự thư thái và trầm tĩnh hơn với những cửa hàng và nhà hàng nhỏ mà bạn có thể tìm thấy được ở bất kỳ đâu, đặc biệt trong khu Phố Cổ. Các thẩm định viên ẩn danh của chúng tôi rất hào hứng khi phát hiện ra nhiều viên ngọc ẩm thực với cách chế biến tinh tế cùng hương vị đặc trưng”, ông Poullennec cho biết.

Các nhà hàng trong Michelin Guide được các thẩm định viên ẩn danh nổi tiếng của Michelin đánh giá độc lập, qua nhiều vòng kiểm định, dựa theo 5 tiêu chí nhất quán trên toàn cầu như sau: Chất lượng sản phẩm; Tài nghệ nấu ăn; Sự hài hòa hương vị; Cá tính của đầu bếp được thể hiện qua món ăn và sự nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn.

Ngoài ra, vị trí nhà hàng, phong cách trang trí, dịch vụ đi kèm và cơ sở vật chất không phải là một phần của tiêu chí đánh giá, dù những điều này được mọi người đặc biệt quan tâm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Lộ diện 4 nhà hàng Việt Nam đầu tiên được gắn sao Michelin danh giá: 3 nhà hàng tại Hà Nội và 1 nhà hàng TP HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO