Lĩnh Phong Conic bị UBCKNN xử phạt

Hải Sơn | 10:17 28/06/2024

UBCKNN vừa phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Xây dựng đầu tư và phát triển Lĩnh Phong Conic.

Lĩnh Phong Conic bị UBCKNN xử phạt
Một dự án của C.O.N.I.C tại TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh: Int)

Theo thông tin từ UBCKNN, cơ quan này vừa ban hành Quyết định số 254/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Xây dựng đầu tư và phát triển Lĩnh Phong Conic (C.O.N.I.C), có địa chỉ trụ sở chính: Lô 13B Khu dân cư Conic, Nguyễn Văn Linh, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể, phạt tiền 92.500.000 đồng do không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật C.O.N.I.C không gửi nội dung công bố thông tin (CBTT) cho Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) các tài liệu: Báo cáo tình hình sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu năm 2020 và 06 tháng năm 2021; Tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu 06 tháng năm 2021; Báo cáo về tình hình sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu đối với trái phiếu còn dư nợ được kiểm toán bởi tổ chức kiểm toán đủ điều kiện năm 2022 và 06 tháng năm 2023.

Bên cạnh đó, UBCKNN còn xử phạt doanh nghiệp này do gửi nội dung CBTT không đúng thời hạn cho HNX các tài liệu: Báo cáo tình hình sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu năm 2021, Báo cáo tài chính năm 2021, Tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu năm 2021, CBTT về việc hoàn tất mua lại trái phiếu trước hạn đối với mã trái phiếu CONIC.2020 (Công ty CBTT không đúng thời hạn 8 lần tương ứng với 8 đợt mua lại trái phiếu trước hạn), Báo cáo tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu năm 2022).

Được biết, C.O.N.I.C là một tập đoàn kinh doanh đa chức năng thuộc lĩnh vực bất động sản.

Lĩnh vực kinh doanh chính là phát triển các dự án đô thị mới mới, các căn hộ cao tầng hiện đại, các trung tâm thương mại dịch vụ và các khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp.

Tiền thân của Conic là bộ phận tư vấn thiết kế của Công ty Cửu Long được thành lập năm 1992 – một công ty chuyên thiết kế và thi công các công trình công nghiệp như các kho, bể chứa và cảng dầu cho ngành công nghiệp dầu khí.

Theo báo cáo của Công ty CP Xây dựng Đầu tư và Phát triển Lĩnh Phong gửi Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, các chỉ tiêu tài chính cơ bản của doanh nghiệp trong kỳ báo cáo năm 2022: vốn chủ sở hữu hơn 772 tỷ đồng, hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu 0,9; dư nợ trái phiếu/vốn chủ sở hữu 0,38; lợ nhuận sau thuế gần 25 tỷ đồng; tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu 3,21%.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Lĩnh Phong Conic bị UBCKNN xử phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO