Lễ hội Sen Hà Nội – Nơi thông điệp về Môi trường Xanh được tỏa sáng

PV | 08:40 15/07/2024

Lễ hội Sen lần đầu tiên tổ chức là điểm đến của văn hóa, di sản, nơi giới thiệu tinh hoa sản phẩm sen Hà Nội đồng thời lan tỏa giá trị môi trường xanh, điểm đến thành phố Hà Nội hòa bình thân thiện.

Lễ hội Sen Hà Nội – Nơi thông điệp về Môi trường Xanh được tỏa sáng
Lung linh huyền ảo sắc sen trong đêm khai mạc Lễ hội Sen.

Lễ hội Sen Hà Nội diễn ra từ 12 đến 16/7/2024 tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Hà Nội.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, từ bao đời, hoa sen trong tâm thức của người Việt là biểu tượng của sự thuần khiết, trong sáng, tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt. Bởi vậy mà người Việt Nam luôn tự hào thể hiện nét đẹp của sen trước bạn bè quốc tế. Lễ Hội Sen là một hoạt động để người dân Việt Nam khám phá những nét đẹp của Sen trong đời sống văn hóa và cũng là trải nghiệm tôn vinh du lịch, di sản của Hà Nội với bạn bè thế giới. 

Là một sự kiện quy mô với nhiều hoạt động đặc sắc như: Ngày hội 7000 người đạp xe tham gia hành trình xanh sắc sen Tây Hồ, lễ hội thời trang áo dài Sắc Sen xác lập kỷ lục với 1.000 người tham gia.

img_0719.jpeg
Kỷ lục người mặc áo dài có họa tiết Sen được xác lập với 100 người tham gia trình diễn.

Đặc biệt là không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm về sen với điểm nhấn là bức tranh kính chân dung Bác Hồ có kích thước 1,7 m x 2,5 m được ghép từ gần 2.000 bức ảnh về sen của các vùng miền và bức tranh "Thăng Long Huyền Diệu Hoa" được tạo tác từ 10.000 bông hoa sen. Hai bức tranh này lần đầu tiên được ra mắt người dân Thủ đô và du khách trong nước và quốc tế.

Lễ Hội Sen còn có các chương trình nghệ thuật bán thực cảnh “Chuyện của Sen”, trao giải cuộc thi ảnh “Người đẹp áo dài và sen”, hội thảo “Bảo tồn và phát triển hoa sen Việt Nam”; Lễ khánh thành Trung tâm giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP quận Tây Hồ, đêm nhạc “Trịnh Công Sơn và những người bạn”...

Lễ hội nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hoá của Thăng Long Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của “Sen” - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt.

Thông qua Lễ hội, giới thiệu những giá trị độc đáo của nghề “ướp trà sen” cũng như những nét đặc trưng riêng có của văn hoá sen trong đời sống người Việt.

img_0720.jpeg
Greenlight Việt Nam giới thiệu những loại gen quý bảo vệ môi trường xanh.

Bà Nguyễn Ánh Nguyệt - Giám đốc Ban Kinh tế số, Công ty cổ phần Hành trình Xanh GreenLight Việt Nam cho biết: Đến với Lễ hội Sen, chúng tôi không chỉ với vai trò tài trợ và đồng hành cùng Lễ hội sen và 2 kỷ lục Guinness, lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường Xanh, bảo vệ những loài Sen quý đã làm nên thương hiệu của Hà Nội mà chúng tôi còn chung tay cùng người dân cả nước cùng tiên phong trong lĩnh vực chống biến đổi khí hậu trên quy mô toàn cầu.

Hiện nay, Green Light Việt Nam đã mở ra 1 bước tiến đột phá trong gen giống và công nghệ, chỉ với 1 giống cây Mega3P - việc phủ xanh trái đất sẽ hiệu quả hơn, dễ dàng hơn mà vẫn đem lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông lâm nuôi trồng.

Không những thế, việc trồng cây đã trở nên đơn giản hơn thông qua công nghệ. Chỉ với 01 chạm, bạn tải App Green Light, lựa chọn số cây tài trợ mong muốn, Green Light Việt Nam sẽ thay bạn trồng cây thật và gửi lại hợp đồng cho Nhà tài trợ dù chỉ từ 01 cây vô cùng minh bạch. Với mô hình kinh tế chia sẻ, đảm bảo hài hòa lợi ích cho tất cả các bên tham gia. Green Light mong muốn đưa gen giống và công nghệ mới sẽ ứng dụng cho việc phát triển và bảo tồn các giống Sen quý tại Việt Nam.

Các hoạt động tại Lễ hội Sen sẽ diễn ra hết ngày 16/7/2024 cho đến nay đã thu hút hơn 15,000 người tham gia trải nghiệm check in, tham quan và giao lưu tại sự kiện.


(0) Bình luận
Lễ hội Sen Hà Nội – Nơi thông điệp về Môi trường Xanh được tỏa sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO