Lập hàng trăm điểm sạc điện thoại miễn phí cho người dân ở các vùng bị bão Yagi tàn phá

H.Linh | 22:52 08/09/2024

Hàng trăm điểm sạc miễn phí đã được tổ chức để hỗ trợ người dân các vùng Hải Phòng, Quảng Ninh... đang chịu nhiều thiệt hại sau khi siêu bão Yagi càn quét.

Lập hàng trăm điểm sạc điện thoại miễn phí cho người dân ở các vùng bị bão Yagi tàn phá

Cơn bão số 3 với tên quốc tế Yagi đã đổ bộ vào đất liền 2 tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh hôm 7/9 đã gây ra nhiều ảnh hưởng cho đời sống, sản xuất, sinh hoạt của người dân.
Để hỗ trợ người dân trong việc liên lạc, các nhà mạng đã và đang thiết lập các điểm sạc điện thoại miễn phí để đáp ứng nhu cầu của người dùng di động.
Viettel cho biết, đã có gần 200 điểm sạc pin được chuẩn bị thiết bị và nguồn điện sẵn sàng phục vụ nhân dân 24/24h. Bên cạnh đó, đối với những khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước đã hết số dư được Viettel cung cấp 20.000 VNĐ để tiêu dùng tạm thời, các khách hàng sử dụng dịch vụ trả sau chưa thanh toán cước vẫn tiếp tục được duy trì liên lạc. Trong thời gian khắc phục sự cố sau bão, người dân vùng bão được cộng thêm 30% giá trị thẻ nạp khi nạp qua nền tảng số. Khách hàng dùng dịch vụ cố định băng rộng bị sự cố sẽ được cho mượn thiết bị và dùng gói 0 đồng tạm thời.

Đến 5h sáng ngày 8/9, Viettel đã khắc phục 1.710 vị trí mất điện, khôi phục 25 link truyền dẫn, 5 vị trí đứt cáp trục, cáp nhánh.

459077815_940244238138702_2282491987390173854_n.jpg
Người dân tìm đến điểm giao dịch của nhà mạng để sạc điện thoại trong sáng 8/9.
458937325_940242211472238_3219510811694142222_n.jpg
Các điểm sạc miễn phí.

Nhà mạng VNPT cũng đã thiết lập nhiều điểm sạc miễn phí tại những tỉnh, thành phố bị cắt điện lưới để hỗ trợ người dùng di động. Tại nhiều điểm giao dịch, nhà mạng đã dán thông báo cho biết sẽ phục vụ sạc điện thoại miễn phí cho người dân. Theo VNPT, trong sáng 8/9, nhiều người dùng di động đã tìm đến các điểm giao dịch của nhà mạng này để sạc điện thoại, cũng như tìm sự hỗ trợ về dịch vụ viễn thông.
Tại hai địa phương bị ảnh hưởng lớn nhất là Hải Phòng và Quảng Ninh, toàn bộ cán bộ công nhân viên VNPT đều đang trên mạng lưới xử lý sự cố nhằm phục hồi sớm nhất có thể. Tập đoàn VNPT đã điều động gần 200 nhân lực kèm theo công cụ, dụng cụ hỗ trợ cho Quảng Ninh, Hải Phòng.

Tại thành phố Hải Phòng, do điện lưới mất trên diện rộng, cây đổ và tình trạng ngập diễn ra trên diện rộng nên việc khôi phục thông tin liên lạc đòi hỏi nhiều nguồn lực. VNPT cũng đã huy động đội ngũ kỹ thuật từ các tỉnh, thành phố lân cận cùng nhân lực của VNPT Hải Phòng tập trung xử lý sự cố, dự kiến cũng sẽ sớm hoàn tất.

vnpt-ho-tro-sac-pin-dien-thoai-cho-nguoi-dan.jpg
Điểm sạc điện thoại miễn phí của VNPT.

Theo nhà mạng MobiFone, trước tình trạng một số khu vực vẫn đang bị mất điện, đơn vị này đang nỗ lực mở các điểm sạc điện miễn phí để đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc của người dân. Nhà mạng cũng đang tăng cường hệ thống máy phát điện và nhiên liệu xăng dầu để đảm bảo tính sẵn sàng của các điểm sạc.

Trước đó, để không gián đoạn liên lạc giữa chính quyền, người dân trong công tác phòng chống bão, Viettel và Mobifone đã hoàn thành phối hợp triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí.

Với hoạt động này, thuê bao của các mạng di dộng khác có thể được tự động kết nối để thực hiện cuộc gọi, nhắn tin SMS trên hạ tầng của Viettel tại các khu vực mà mạng di động đó bị gián đoạn thông tin và ngược lại.

Quá trình roaming được thực hiện tự động, không cần bất kỳ thao tác nào từ phía khách hàng và được duy trì đến khi các nhà mạng khôi phục lại hoàn toàn mạng lưới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Lập hàng trăm điểm sạc điện thoại miễn phí cho người dân ở các vùng bị bão Yagi tàn phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO